Thứ hai, 01/12/2014, 08:33 AM

Voice Out 2014: Cuộc thi tranh biện với chủ đề "Sống trẻ hay sống trễ"

(NTD) – “Tranh biện” là một loại hình giáo dục có tính cạnh tranh giúp người tham gia xây dựng khả năng tư duy độc lập và thái độ tôn trọng trong giao tiếp.

Nằm trong chuối sự kiện bên lề của cuộc thi tranh biện “VOICE OUT” được tổ chức vào tháng 12 sắp tới bởi CLB Debate Empowering Sociality trực thuộc Trung tâm Tiên Tiến, Chất lượng cao và Pohe- Trường đh Kinh Tế Quốc Dân, LỄ KHAI MẠC VOICE OUT 2014-TỌA ĐÀM “SỐNG TRẺ HAY SỐNG TRỄ” đã được diễn ra vào lúc 14h ngày 30/11 tại tòa nhà Yola, Thái Hà, Hà Nội thu hút hơn 60 bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau.

Buổi tọa đàm có sự hiện diện của 3 vị khách mời chuyên môn:

- Diễn giả Lê Thanh Huyền – Tổng giám đốc Tâm Việt Group

-Anh Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập và giám đốc Công ti cổ phần Đi chung (dichung.vn)

-Anh Ngô Duy Quang - Chủ tịch AIESEC NEU, sinh viên tiêu biểu trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân.

song tre 2

3 khách mời với 3 độ tuổi khác nhau đã mang đến cho các bạn trẻ tham dự  những chia sẻ chân thật, bổ ích cùng những góc nhìn riêng của bản thân về chủ đề “ sống trẻ hay sống trễ”

Anh Quang, khách mời trẻ tuổi nhất đại diện cho lớp trẻ Việt Nam đã chia sẻ đôi điều về cuộc sống trong quá khứ, hiện tại cũng như tương lai của mình và cách sống như thế nào mới là “Sống trẻ”.  Cũng như các bạn sinh viên khác, Quang cũng đã lãng phí khoảng thời gian 3 năm cấp 3 của mình nhưng anh may mắn hơn những bạn khác chính là đã nhận ra sai lầm của bản thân, thay đổi hướng đi và tìm ra mục tiêu, giá trị mà mình mong muốn.

Với anh Nam, sống không chỉ là vậy mà còn cần phải biết trân trọng giá trị mình đang có, nhìn nhận là quá khứ để có được cái nhìn bao quát, tìm ra đam mê thực sự của bản thân và điều chỉnh hướng đi của chính mình. Đối với cá nhân anh, theo đuổi mục tiêu là tốt nhưng vẫn phải kết hợp với các hoạt động vui chơi, giải trí.

Còn đối với chị Huyền, diễn giả số 1 Việt Nam chuyên đào tạo về kỹ năng sống, khi được hỏi “Thế nào là sống trễ?”. Một danh từ không có định nghĩa nhưng với chị, việc không thích nghi với xu thế hội nhập ngày nay chính là “Sống trễ”.  chị nhận định rằng kỹ năng là 1 yếu tố quan trọng trong cuộc sống, dù làm bất cứ việc gì và ở bất cứ đâu chúng ta đều cần đến kỹ năng trong đó sự tự tin là điều kiện tiên quyết giúp chúng ta tiếp bước vững vàng trên con đường đời, ta cần phải tìm ra được sứ mệnh của mình, nếu không chúng ta cũng chỉ như một con thuyền nhỏ trôi lênh đênh vô đình để rồi bị nhấn chìm giữa đại dương bao la.

Bằng những câu nói biến tấu hài hước mà ý nghĩa như “Dở dang là dở hơi, dở hơi là tàn đời” hay “Đi 1 ngày đàng học một sàng dại, học đi học lại mới được chút không” cũng những trò chơi nhỏ khuấy động không khí trong phòng đã mang đến sự sôi nổi, gần gũi và nhiệt tình giữa các vị khách mời và khán giả phía dưới. Không những được lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả, giải đáp xoay quanh chủ đề sống trẻ hay sống trễ, các bạn sinh viên tham dự còn được tìm hiểu về tranh biện thông qua trận debate mẫu giữa 2 đội ALETHIA và WR1– tốp 8 tranh biện mở rộng theo luật thi đấu quốc tế Karl Popper với kiến nghị : “facebook làm chúng ta bớt cô đơn “Trong không khí tranh biện đây gay go, căng thẳng nhưng vô cùng sôi động, 2 đội  đã thể hiện khả năng trình diễn debate cùng những lập luận sắc bén, chứng cứ rõ ràng với những luận điểm chặt chẽ, lí lẽ, luận cứ và ngôn ngữ hào hùng, chuẩn xác đã làm mãn nhãn cho các khán giả ngồi dưới. Dù không có thắng , có thua nhưng cả 2 đội đều gây ấn tượng bởi phong cách trình diễn độc đáo, chuyên nghiệp, mỗi người mỗi vẻ và lời lẽ thuyết phục giúp chúng ta nhìn nhận, phân tích vấn đề toàn diện hơn, dưới nhiều góc độ và cách nhìn mới mẻ hơn.

Với chủ đề mang tính gợi mở cao “ sống trẻ hay sống trễ” , talkshow không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm những góc nhìn mới, quan điểm mới về các vấn đề trong cuộc sống xã hội nói chung và giới trẻ nói riêng mà còn giúp người tham dự có cái nhìn rõ nét hơn về Tranh Biện . Đúng như cái tên của cuộc thi “VOICE OUT”, Tranh Biện là chúng ta được lên tiếng, được tự do sáng tạo và đưa ra quan điểm, ý kiến của chính mình, chúng ta có cái nhìn tổng quát dưới nhiều góc cạnh của cùng một vấn đề.

An An

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.