Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/04/2015, 15:46 PM

Vợ chồng sống chung 73 năm, qua đời cách nhau vài phút

(NTD) - Vợ chồng ông William và bà Lillian đã chết gần như cùng thời điểm với nhau trong 2 viện dưỡng lão của 2 thị trấn khác nhau sau 73 chung sống.

Independent đưa tin ngày 13/4, bà Lillian "Lill" Karr Wilson - 89 tuổi, và ông William "Wild Bill" Wilson - 93 tuổi, cả hai mắc bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ phổ biến ở người cao tuổi) và sống trong hai viện dưỡng lão khác nhau ít nhất một vài năm trước khi họ qua đời.

william-bill-lillian-lill-wilson
Sau 73 năm chung sống, ông William và bà Lillian qua đời chỉ cách nhau 2 phút. Ảnh Independent

 Ông Doug, con trai của họ - 66 tuổi cho biết, trong vòng 5 phút có hai cuộc điện thoại vào chiều thứ 3 hôm 7.4 vừa qua, khoảng 3 giờ 52 phút (theo giờ địa phương) thông báo về sự ra đi của cha mẹ mình. Ông chia sẻ, ông William và bà Lillian quen nhau nhờ lòng đam mê thể thao, khi cả hai còn đang là học sinh tại trường cấp 3 và họ kết hôn vào năm 1941.  

“Chúng tôi rất đau buồn, nhưng cũng xem đây là phước lành, vì giờ đây, chúng tôi có thể tổ chức đám tang cho cả hai cùng một lúc, cha mẹ tôi chắc hẳn cũng muốn điều tương tự”, Doug chia sẻ với tờ báo địa phương.

Doug, hiện đã 66 tuổi, nói rằng gia đình ông muốn nhìn nhận sự việc theo chiều hướng tích cực: “Chúng tôi muốn cùng nhau ăn mừng sự kiện này, vì họ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù phải trải qua bao nhiêu thăm trầm”.  

cap-vo-chong-ket-hon-73-nam-qua-doi-cach-nhau-2-ph
Bà Lillian từng nói: " Tôi sẽ không ra đi cho đến khi ông Bill lìa đời". Ảnh minh họa

Theo trang Kentucky.com cho hay, bà Lillian từng nói: "Tôi sẽ không ra đi cho đến khi ông Bill lìa đời."

Hai người gặp nhau trước khi Chiến tranh thế giới thứ II.  Đến năm 1939, khi Thế Chiến thứ 2 bùng nổ, ông Bill phải lên đường nhập ngũ, mặc dù ông vừa trúng tuyển học bổng toàn phần của trường Đại Học Western Kentucky. 

Vì tuổi đời còn rất trẻ nên cuộc hôn nhân giữa hai người đã bị gia đình hai bên phải đối kịch liệt. Tuy nhiên, theo tiếng gọi tình yêu, hai người đã quyết định bỏ trốn bất chấp sự phản đối của cha mẹ.

Bốn năm sau đó, ông William từ quân đội trở về và quản lý chuỗi đại lý bán lẻ cao cấp Burr tại Corbin, Kentucky, và không lâu sau là chuỗi hệ thống bán lẻ ở Harlan. Tại đó, ông có một chương trình radio buổi sáng với biệt danh là “Wild Bill – Bill hoang dã”. Ông liên tục nghĩ ra nhiều chương trình quảng cáo, tổ chức cuộc thi, để quảng cáo người dân bang Kenturky đến hệ thống cửa hàng của ông.

Con trai của ông cho Kentucky.com biết: "Cha tôi sẽ nói, 'Xin chào, đây là Wild Bill Wilson, Bạn sẽ gặp một người có mái tóc đỏ, mặt tàn nhang, răng khểnh khi bạn đến thăm cửa hàng tạp hóa của Bower ...’", con trai của ông nói với Kentucky. com.

tinh-yeu-khong-khoang-cach-am-duonggsom_EGKD
Ông Doug chia sẻ về niềm vui đoàn tụ của bố mẹ mình sau bao năm thăng trầm. Ảnh minh họa

Sau đó, gia đình ông chuyển đến Atlanta. Họ dành nơi họ dành tiền tiết của họ vào một trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, những quyết định lập kế hoạch cho một đường vòng là yếu tố cản trở công việc.

Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng gia đình cũng trở lại Harlan, để khôi phục chương trình radio buổi sáng và trở lại với công việc làm quản lý, để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sau nhiều năm thăm trầm, ông Bill cuối cùng cũng quyết định mở công ty riêng vào những năm 80. Từ số vốn đầu tư nhỏ nhoi, chỉ độ khoảng 800 USD, đến nay đã trở thành công ty triệu đô la.

Họ luôn gắn bó với nhau trong những năm cuối đời. Bà Lillian thường nhờ con trai Doug chở mình hơn 30 phút từ viện dưỡng lão của bà ở Lexington, Kentucky đến thị trấn lân cận của Wilmore để thăm chồng.

Tang lễ của ông bà William 'Wild Bill' Wilson và Lillian Karr Wilson đã được gia đình tổ chức vào thứ 7 tuần trước, với sự tham dự đông đảo họ hàng, bạn bè, tại nhà tang lễ Clark Legacy Center ở hạt Jessamine, thuộc tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ.

Bạn có thể đọc các tin bài liên quan tại Thế giới

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.