Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/02/2015, 10:11 AM

Vợ chồng Ấn Độ để lại tài sản cho khỉ, Nhật đòi Hàn Quốc trả đảo

(NTD) - Nhật yêu cầu Hàn Quốc trả lại đảo, vợ chồng Ấn Độ không có con đã quyết định dành quyền thừa kế cho một chú khỉ, ít nhất 31 người thiệt mạng khi một phà hai tầng bị lật tại Bangladesh hôm 22/2.

Nhật Bản lại đòi Hàn Quốc trả đảo

Hàn Quốc đang quản lý quần đảo mà họ gọi là Dokdo trong biển Nhật Bản, còn người Nhật Bản gọi quần đảo là Takeshima. Trong nhiều năm qua Tokyo luôn khẳng định quần đảo là một phần lãnh thổ của họ. Hôm 22/2, chính quyền tỉnh Shimane ở phía tây nam Nhật Bản tổ chức một hội nghị tường niên về Takeshima. Tỉnh Shimane gọi 22/2 hàng năm là "Ngày Takeshima" từ năm 2005. 

nguoitieudung_the gioi 1
Sinh viên và người dân Hàn Quốc biểu tình trước Đại sứ quán Nhật Bản tại thủ đô Seoul để phản đối việc Tokyo đòi chủ quyền đối với quần đảo Dokdo/Takeshima hôm 22/2. Ảnh:AP

Yohei Matsumoto, một quan chức thuộc Văn phòng Nội các Nhật Bản, tham dự hội nghị tại Shimane. Ông tiết lộ rằng chính phủ đang nỗ lực để tìm ra một giải pháp hòa bình cho tranh chấp đảo với Hàn Quốc, AFP đưa tin. Nhưng Matsumoto nhắc lại rằng Tokyo không thay đổi quan điểm về việc Dokdo/Takeshima là một phần lãnh thổ Nhật Bản.

Trước tuyên bố của Matsumoto, giới chức Hàn Quốc dùng cụm từ "nực cười" để mô tả đòi hỏi của Nhật Bản. Tranh chấp đảo giữa Hàn Quốc và Nhật Bản từng lên tới đỉnh điểm vào  năm 2012, khi ông Lee Myung Bak, Tổng thống Hàn Quốc thời đó, thăm quần đảo.

Hiện tại mối quan hệ giữa hai nước cũng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm do tranh chấp lãnh thổ và tranh cãi liên quan tới thời kỳ Nhật Bản đô hộ bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 tới năm 1945.

Phà lật tại Bangladesh, 31 người chết

AP dẫn lời cảnh sát và quan chức địa phương, vụ tai nạn xảy ra trên sông Padma gần thủ đô Dhaka hôm 22/2. Hiện trường vụ tai nạn cách Dhaka khoảng 40 km về tây bắc. "Một tàu chở hàng đâm trúng phà MV Mostofa khiến nó lật. Chúng tôi đã giữ tàu chở hàng và bắt hai thủy thủ của tàu", Bidhan Tripura, một cảnh sát địa phương, nói với Reuters. Nhiều nhân chứng cho hay số người trên phà MV Mostofa có thể lên tới 150.

nguoitieudung_the gioi 2
Những phà di chuyển trên sông tại thành phố Dhaka, Bangladesh. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho hay lực lượng chức năng và người tình nguyện đã cứu được 50 hành khách. Zihad Mia, quan chức cảnh sát phụ trách chiến dịch cứu hộ, nói rằng phà chìm ở độ sâu khoảng 6 m. "Tính tới buổi tối 22/2, chúng tôi đã vớt 31 tử thi", Mia nói. Mọi phà tại Bangladesh không có danh sách hành khách nên nhà chức trách không thể biết chính xác số người mất tích trong thảm kịch của phà MV Mostofa.

Không có con, doanh nhân Ấn Độ để lại tài sản cho khỉ

nguoitieudung_the gioi 3
Cô Shabista cho Chunmun và Bitti ăn quả lựu và một cốc sữa vào bữa sáng. Ảnh: Getty Images

Brajesh Srivastava là một doanh nhân sở hữu nhiều công ty - bao gồm một nhà máy bột mì và một kênh truyền hình cáp - ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Cô Shabista, vợ ông, là một luật sư nổi tiếng. Vào năm 2004, Brajesh mua một con khỉ với giá 500 rupee và đặt tên nó là Chunmun. Sau khi mua Chunmun, Brajesh bắt đầu kinh doanh và sự nghiệp của ông phát triển rất nhanh, Daily Mail đưa tin.

Chunmun là tên của tất cả công ty mà vị doanh nhân 48 tuổi thành lập. Mới đây hai vợ chồng quyết định cho Chunmun thừa kế gia sản của họ sau khi họ qua đời. Con khỉ may mắn sẽ thừa hưởng ngôi nhà trị giá 73.000 bảng (hơn 2,4 tỷ), một mảnh đất có chiều dài 200 m và toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng của chủ.

nguoitieudung_the gioi 1
Brajesh Srivastava đặt tên mọi công ty của ông theo tên con khỉ Chunmun. Ảnh: Getty Images

"Chúng tôi quyết định để lại tài sản cho Chunmun vì nó mang lại may mắn cho chúng tôi, đồng thời giúp tôi và chồng xua đuổi cảm giác cô đơn. Có lẽ nhiều người nghĩ chúng tôi điên, nhưng chúng tôi hiểu rõ giá trị của Chunmun", Shabista nói. Do Brajesh và Shabista không có con nên họ coi Chunmun như con trai.

"Tôi và chồng muốn đảm bảo rằng ngay cả khi chúng tôi chết, cuộc sống của Chunmun sẽ không xáo trộn và nó sẽ tiếp tục sống như bây giờ", nữ luật sư 45 tuổi tâm sự. Hiện tại Chunmun sống trong một phòng có máy điều hòa nhiệt độ trong ngôi nhà của Brajesh. Nó chia sẻ căn phòng với "vợ", một con khỉ mang tên Bitti. Cặp vợ chồng tổ chức một đám cưới xa hoa cho hai con khỉ. Thậm chí họ còn tổ chức tiệc kỷ niệm đám cưới hàng năm cho chúng và mời vài trăm người tham dự.

Theo Shabista, trong trường hợp Chunmun chết, gia sản của nó sẽ thuộc về một tổ chức bảo vệ khỉ ở Ấn Độ.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Lan Hương (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.