Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/05/2016, 07:15 AM

Vịt trời trúng độc – Lần đầu được công chiếu tại Việt Nam

(NTD) - Vở kịch rối dây “Vịt trời trúng độc” được Nhà hát rối dây Edo - Yukiza (Di sản văn hoá dân gian phi vật thể quốc gia của Nhật Bản và của Thủ đô Tokyo) hợp tác sản xuất với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.

Phía Nhật Bản đã chọn Nhà hát Tuổi Trẻ - đơn vị nghệ thuật công lập của Việt Nam để làm đối tác. Vở kịch rối dây “Vịt trời trúng độc” đã được Asia Center- Trung tâm Châu Á thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, Quỹ Văn hóa Lịch sử thủ đô Tokyo tài trợ cho việc dàn dựng từ tháng 3 năm 2015 đến  tháng 3/2016.

“Vịt trời trúng độc”  do đạo diễn Sakate biên tập và dàn dựng,cùng kết hợp với họa sỹ thiết kế con rối nối tiếng Tarakado Takayuki ,thiết kế ánh sáng Saito Shigeo,âm nhạc-trình diễn ngẫu hứng :nghệ sĩ  Ota Keeisuke  và nghệ nhân  rối dây  Yuki Magosaburo  là một sự trình diễn kết hợp giữa người và rối, phỏng theo nguyên tác “Con vịt trời” của nhà soạn kịch nổi tiếng thế giới người Nauy- Henrich Ibsen.

0b567d7b-6557-4f08-8e45-46f2f8b7125e
 

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ, kỹ thuật viên Nhà hát Tuổi trẻ những người thực hiện dự án này đã nhận thấy “Chìa khóa của sự hợp tác chính là vấn đề đào tạo nguồn nhân lực Nhật Bản- Việt Nam. Nhà hát Tuổi trẻ là đơn vị đã tiếp nhận viện trợ kỹ thuật sân khấu hiện đại từ Chính phủ Nhật Bản thời gian qua, tuy nhiên thực tế thì lại chưa có một đội ngũ kỹ thuật viên sử dụng thành thạo các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng đã được tài trợ này. Nhật Bản đã giúp đào tạo cho Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam 2 diễn viên: NSND Lê Khanh - NS Thanh Bình, 1 kỹ thuật viên âm thanh, 1 kỹ thuật viên ánh sáng và 1 mỹ thuật sân khấu trong thời gian 2 tháng trước khi công diễn chính thức. Đội ngũ này đến nay đã có thể kết hợp với phía Nhật Bản cùng lắp đặt sân khấu và trực tiếp tham gia chuẩn bị cho vở diễn “Vịt trời trúng độc” trong thời gian biểu diễn 4 buổi  tại Việt Nam và sắp tới tham dự Liên hoan sân khấu quốc tế Sibiu- Rumani dịp  tháng  6-2106 .

Đăng ký nhận vé mời để thưởng thức chương trình miễn phí tại Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản  27 - Quang Trung - Hà nội.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.