Vinfast Fadil sẽ soán “ngôi vương” của Vios?

(CL&CS) - Kể từ lần đầu tiên lọt vào Top 10 mẫu xe bán chạy nhất hồi tháng 5/2020, VinFast Fadil trải qua không ít thăng trầm nhưng đã trở lại mạnh mẽ vào tháng 9/2020. Liệu Vinfast Fadil có đủ sức soán ngôi vương của Toyota Vios.

Vinfast Fadil trở lại

Không có thống kê chính thức nào nhưng có lẽ VinFast là doanh nghiệp ô tô “chào đời” nhanh siêu tốc. Không lâu sau khi hình ảnh xây dựng “siêu nhà máy” tại Hải Phòng được hé lộ, những chiếc VinFast với thương hiệu Fadil và LUX A2.0 đầu tiên nhanh chóng lăn bánh trên đường.

Đến tháng 5/2020, dù là tân binh nhưng lần đầu tiên cả Fadil và LUX A2.0 cùng lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất. Với thành tích vượt qua đối thủ đáng gờm Hyundai Grand i10, mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc xe hạng A, VinFast Fadil vọt lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Chỉ trong tháng 5, VinFast Fadil đã bán ra được 1.156 xe. VinFast Fadil trở thành “thế lực lớn” ở phân khúc hạng A với mức giá khá hấp dẫn chỉ từ 414 - 491 triệu đồng, tùy thuộc vào từng phiên bản.

fadil

Trong khi đó, với mức giá cao hơn, từ 1,129 - 1,378 tỷ đồng, VinFast LUX A2.0 cũng bán được 680 xe. Nhờ thành tích này, VinFast LUX A2.0 đứng ở vị trí thứ 7 trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 5/2020.

Tới tháng 6/2002, sức nóng của VinFast Fadil không những không giảm sút mà còn tăng lên bất chấp đại dịch Covid-19. Doanh số của VinFast Fadil tháng 6 đạt tới 1.364 chiếc, tăng 208 chiếc so với tháng 5. VinFast Fadil duy trì vị trí thứ 4.

Trong tháng 7, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ VinFast Fadil vẫn giữ được phong độ khi duy trì vị trí thứ 4 trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng với tổng số lượng xe bán ra lên tới 1.577 chiếc, tăng 213 chiếc so với tháng 6.

Tháng 8 là tháng kém may mắn duy nhất của VinFast Fadil kể từ khi mẫu xe này “chào sân” thị trường ô tô Việt. Với doanh số giảm sâu xuống 849 chiếc, VinFast Fadil chỉ còn đứng ở vị trí thứ 9, đứng trên mẫu xe duy nhất Hyundai SantaFe (doanh số 712 xe).

Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất được Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 9/2020, VinFast Fadil lại tìm về vị trí thứ 4 với 1.515 chiếc xe được bán ra trong tháng, tăng 666 chiếc so với tháng trước.

Có vượt qua được Vios?

Trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2020, VinFast Fadil chỉ đứng sau Toyota Vios (2.912 chiếc), Hyundai Accent (1.871 chiếc) và Huyndai Tucson (1.671 chiếc). Trong đó, Huyndai Tucson có tốc độ tăng áp đảo về doanh số. Trong tháng 6, doanh số xe bán ra tăng tới 1.048 chiếc so với tháng trước.

Như vậy, doanh số xe VinFast Fadil thấp hơn Huyndai Tucson và Hyundai Accent 156 chiếc và 356 chiếc. Khoảng cách này không quá khó đển san bằng. Tuy nhiên, khoảng cách với “quán quân” Toyota Vios lại khác. Trong tháng 9, Toyota Vios có doanh số nhiều hơn 1.397 chiếc. Đây là chênh lệch không dễ gì rút ngắn được.

Thế nhưng, VinFast Fadil không phải không có khả năng lập được kỳ tích khi đưa giá bán ra xuống mức cực kỳ hấp dẫn trong tháng 10. Cụ thể, từ ngày 6/10 đến hết 31/10/2020, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu VinFast Fadil ưu đãi vượt trội với giá tốt nhất từ trước đến nay.

Trong tháng 10 này, VinFast áp dụng mở rộng chương trình “Trước bạ 0 đồng” cho dòng xe Fadil. Theo đó, cả 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp được giảm lần lượt 19,125 triệu đồng, 20,655 triệu đồng và 22,455 triệu đồng vào giá xe. Mức giảm tương ứng với 50% lệ phí trước bạ.

Nếu thanh toán ngay 100% giá xe (trả thẳng), với xe Fadil phiên bản Tiêu chuẩn, khách hàng chỉ phải chi trả 353,37 triệu đồng. Với phiên bản Tiêu chuẩn, 392,44 triệu đồng là mức giá hấp dẫn. Còn với phiên bản Cao cấp, khách hàng chỉ phải thanh toán 401,64 triệu đồng. Đây chính là những mức giá thấp nhất từ trước đến nay của VinFast Fadil.

Đây là những mức giá “lăn bánh” rất hấp dẫn. Khách hàng chỉ phải trả thêm tiền biển số.

Trong khi đó, “đối thủ” Vios cũng có nhiều chương trình khuyến mại trong tháng 10. Tuy nhiên, mức giá cuối cùng cao hơn đáng kể so với VinFast Fadil. Phiên bản Toyota Vios E có giá 470 triệu đồng, Toyota Vios E CVT (520 triệu đồng) và Toyota Vios G (570 triệu đồng).

Với sự chênh lệch về giá đang được nới rộng, “cánh cửa” vượt qua Vios về doanh số không hoàn toàn hẹp với Fadil.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.