Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/07/2019, 15:18 PM

Không có chuyện xe VinFast Fadil đi chưa được 100km đã chảy dầu

(NTD) - "Hôm nay mới chính thức lái xe ra đường. Quãng đường đi từ Phạm Văn Đồng đến Trần Duy Hưng không vấn đề gì, tuy nhiên, khi xuống hầm Vincom Trần Duy Hưng thì xe báo tinh tinh inh ỏi đầy taplo, nổi đèn bình dầu và chữ "oil change" trên mặt đồng hồ thông tin. Khói bốc mù mịt đầy nóc capo xe," người dùng thuật lại quá trình xảy ra sự việc.

Trong những ngày gần đây trên các diễn đàn ô tô Việt Nam có hàng chục nghìn thành viên tham gia, có đăng tải thông một người sử dụng xe VinFast Fadil tại Hà Nội chia sẻ về hiện tượng chiếc xe của mình bị chảy dầu trong quá trình vận hành

unnamed
Chất lỏng ra dưới gầm xe được kỹ thuật viên VinFast xác định là nước làm mát.

Sau khi có hiện tượng đó, người này tắt máy xe xuống kiểm tra thì thấy chất lỏng chảy dưới mặt đất. Chiếc xe không được tiếp tục sử dụng mà đưa lên xe chuyên dụng để chở về Chevrolet Hà Đông kiểm tra. Trước khi đưa lên xe chuyên chở, đội cứu hộ đã giám định kỹ là chiếc xe không bị va chạm dưới gầm.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VinFast ngay sau đó đã làm việc với chủ xe Fadil, thông báo kiểm tra lại xe và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Chiếc xe nằm tại đại lý chính hãng VinFast-Chevrolet.

Trao đổi với VinFast, đại diện hãng xe cho biết đội ngũ kỹ thuật đã kiểm tra kỹ càng chiếc Fadil đó. Nguyên nhân dẫn đến việc khói bốc ra là do sôi nước làm mát, bởi quạt làm mát két nước bị tụt giắc nên không hoạt động. Lý do tụt giắc được nghi ngờ do rung lắc mạnh trong quá trình vận hành. Cách xử lý đơn giản chỉ là cắm lại giắc, bổ sung nước làm mát. 

Để chủ xe Fadil cảm thấy yên tâm hơn, hãng xe Việt hỗ trợ thay toàn bộ dầu động cơ chiếc xe. Hướng giải quyết nhanh chóng này của VinFast đã nhận được sự đồng thuận từ cả 2 phía.

unnamed (1)
Chiếc xe mới lăn bánh 79 km, còn nguyên nilon trên bảng đồng hồ
unnamed (2)
Chiếc Fadil được chở ngay lên xe chuyên dụng về đại lý

Như vậy, theo kết quả kiểm tra kỹ thuật, lỗi phát sinh từ quá trình vận hành. VinFast đưa ra hướng xử lý và đã làm rất nhanh gọn, thể hiện sự chuyên nghiệp của một hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup. Đối với một hãng xe mới trên thị trường, dịch vụ sau bán hàng như vậy của VinFast được đánh giá là khá tốt và nhanh nhạy. 

Trước đó, mẫu xe Fadil từng bị người dùng phản ánh về việc không có chắn bùn phía sau và VinFast cũng đã bổ sung miễn phí cho tất cả xe Fadil đã bàn giao trên toàn quốc. 

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.