Vinamilk vì một Việt Nam vươn cao

(NTD) - Ngày 5/10/2016 vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức phát động chương trình Sữa Học Đường năm 2016 tại tỉnh Tuyên Quang. Chương trình đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước, giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực, vì một Việt Nam vươn cao.

IMG_9668

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 1 tỷ đồng/1 tỉnh cho học sinh các tỉnh khó khăn nhất Việt Nam tại khu vực Tây Bắc. Ảnh: Xuân Phú

Vinamilk đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đặc biệt là Bộ Y tế để triển khai chương trình Sữa Học Đường ở phạm vi quốc gia. Tại buổi lễ phát động, Vinamilk trao tặng 14 tỷ đồng cho học sinh 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (căn cứ số liệu báo cáo của nhóm công tác Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo). Ngoài ra, Vinamilk đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa Học Đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt.

IMG_9719

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế giao lưu cùng các em học sinh trường tiểu học Tràng Đà (tỉnh Tuyên Quang) trong lễ phát động chương trình sữa học đường năm 2016. Ảnh: Xuân Phú

Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa Học Đường năm 2016, Vinamilk vẫn tiếp tục đồng hành cùng với 6 tỉnh gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình Sữa Học Đường, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Như vậy, trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa Học Đường tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỷ đồng, tương đương với khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Và nếu tính từ khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình sẽ là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.

IMG_9675

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm gần 10 năm tiên phong triển khai thực hiện chương trình Sữa Học Đường tại tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Xuân Phú

Trước đó, trong những ngày cuối tháng 9/2016, chương trình Sữa Học Đường cũng đã được tổ chức thành công tại các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa-Vũng Tàu. Với khoảng nửa triệu học sinh sẽ được uống sữa tại nhà trường ở mỗi tỉnh trong suốt năm học, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình Sữa học đường Quốc gia vừa mới được Chính phủ phê duyệt.

IMG_9690

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 1 tỷ đồng đến trẻ em tỉnh Tuyên Quang cho đại diện của tỉnh tại ngày hội Sữa Học Đường. Ảnh: Xuân Phú

Dù thời gian triển khai khác nhau, nhưng chương trình Sữa Học Đường tại các địa phương này đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Bên cạnh đó, Chương trình Sữa Học Đường cũng đã góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ, giúp phụ huynh yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sữa con uống tại trường, giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa cho phụ huynh.

DSC00599

Niềm vui uống sữa của học sinh trường Tràng Đà, tỉnh Tuyên Quang trong ngày hội Sữa Học Đường do Vinamilk tổ chức. Ảnh: Xuân Phú

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành của Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa Học Đường từ gần 10 năm nay như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Với chương trình Sữa Học Đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ xung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

DSC00604

Vinamilk với gần 10 năm tiên phong đi đầu thực hiện chương trình Sữa Học Đường ở các địa phương trên cả nước, nhằm đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước, giúp các em được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực, vì một Việt Nam vươn cao. Ảnh: Xuân Phú

 

IMG_9814

Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong thực hiện chương trình Sữa Học Đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng. Ảnh: Xuân Phú

IMG_9744

Ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Vinamilk cùng đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường Tràng Đà, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Xuân Phú



IMG_9740

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng sữa trực tiếp cho các em học sinh tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Xuân Phú

Chương trình Sữa Học Đường cũng nhận được sự tư vấn kỹ thuật của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) - đơn vị đã có hơn 50 năm kinh nghiệm hỗ trợ các chương trình Sữa Học Đường tại 56 quốc gia.

Nhã Vy

  

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…