Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 14/12/2014, 14:03 PM

Vinaconex không thể cam kết đưa đường ống thứ 2 vận hành vào tháng 6/2015

(NTD) - Liên quan đến tiến độ xây dựng đường ống dẫn nước sông Đà thứ 2 có đưa vào hoạt động vào mùa hè (tháng 6/2015) hay không, ông Nguyễn Văn Tốn, TGĐ Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết: ”chúng tôi không thể cam kết chắc chắn sẽ hoàn thành dự án đúng thời hạn là vào tháng 6/2015”

Ông Nguyễn Văn Tốn, TGĐ Công ty CP nước sạch Vinaconex cho biết, sau khi nhận làm chủ đầu tư của dự án đường ống sông Đà số 2, Công ty rất hy vọng sẽ có thể lấy hết công suất cung cấp nước của sông Đà và hỗ trợ tuyến ống nước số 1 khi có sự cố, đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân.

IMG_9146

Ông Tốn (đứng) - Chúng tôi không thể cam kết chắc chắn sẽ hoàn thành dự án đúng thời hạn là vào tháng 6/2015. Ảnh: Mai Phương.

“Tuy nhiên, mặc dù làm việc trên tinh thần cố gắng đưa tuyến ống nước số 2 này vào phục vụ càng nhanh càng tốt, song chúng tôi không thể cam kết chắc chắn sẽ hoàn thành dự án đúng thời hạn là vào tháng 6/2015” – ông Tốn cho hay.

Lý do được lãnh đạo Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex đưa ra là liên quan đến vấn đề chọn vật liệu thi công.

Theo ông Nguyễn Văn Tốn, để đảm bảo chất lượng đường ống, Hội đồng quản trị của Tổng công ty Vinaconex và Công ty nước sạch Viwasupco đang tham khảo để chỉ lựa chọn một trong hai loại vật liệu: ống thép và ống gang. Tuy nhiên, ống thép lại phải hàn nên quá trình thi công sẽ rất lâu, một mối hàn phải mất đến hai ngày. Do vậy, cần phải cân nhắc. Trong khi đó, ống gang thi công nhanh hơn, bền hơn như lại đắt hơn nhiều.

“Giả sử nếu phía Vinaconex và Viwasupco thống nhất chọn ống thép thì cực kỳ khó để xong tháng 6/2015 vì nếu dùng ống thép thì phải hàn rất lâu và rất mất thời gian. Ở Việt Nam, cũng chỉ có hai đơn vị có thể làm được việc này” – ông Tốn lý giải.

Theo ông Tốn, phía công ty đang phải cân nhắc làm sao để tuyến ống số 2 hạn chế tối đa xảy ra các sự cố như tuyến số 1 đã mắc phải. Do vậy, Công ty và Tổng công ty đang trong thời gian cân nhắc, để trọn 1 trong 2 vật liệu này, đảm bảo thi công và chất lượng.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinaconex cũng cho hay, khi giao cho Vinaconex làm ống nước tuyến số 2, Thủ tướng cũng tạo các cơ chế đặc thù nhưng vì thủ tục cần có thời gian nên nếu thời gian không được như tiến độ, rất cần sự “thông cảm” của người dân.

Về nguồn vốn, ông Tốn khẳng định, ống tuyến số 2 nước sông Đà được đầu tư hoàn toàn bằng vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay thương mại, không có vốn của nhà nước.

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.