Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/01/2014, 11:00 AM

Vinacomin còn hơn 400 tỷ đồng đầu tư ngoài ngành

Vốn đầu tư vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng hiện tương đương hơn 1% vốn chủ sở hữu 33.000 tỷ đồng của tập đoàn.

Trao đổi với báo chí ngày 14/1, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản VN (Vinacomin) – Nguyễn Văn Biên cho biết doanh nghiệp đã chuyển 6 công ty thành đơn vị trực thuộc, theo đề án tái cơ cấu. Vinacomin đã hoàn tất thoái vốn tại Công ty Bảo hiểm hàng không. 

“Vốn đầu tư vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng ngoài ngành của Vinacomin chỉ còn trên 400 tỷ, chiếm khoảng 1,3% so với vốn chủ sở hữu 33.000 tỷ đồng”, ông Biên cho hay.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản khẳng định, đến năm 2015, doanh nghiệp sẽ hoàn tất việc thoái vốn ngoài ngành, nhằm tập trung vào các lĩnh vực chính như khai thác than, khoáng sản, điện.

Năm 2013, lợi nhuận Vinacomin đạt khoảng 3.000 tỷ đồng, tuy nhiên, con số này giảm còn 2.000 tỷ trong năm nay. Lý giải điều này, ông Biên cho hay, Tổng công ty Đông Bắc, đơn vị chiếm 10% sản lượng than của tập đoàn, đã tách ra khỏi Vinacomin để trực thuộc Bộ Quốc phòng, dẫn đến kế hoạch sản lượng than cũng như lợi nhuận năm nay giảm.

Trong năm 2013, thu nhập bình quân của người lao động toàn tập đoàn là 7,7 triệu đồng mỗi tháng, tăng 1,5% so với năm 2012. Riêng khối sản xuất than, thu nhập bình quân đạt 8,1 triệu đồng. 

Về vấn đề lương thưởng cuối năm, ông Biên cho hay, chính sách chung của Tập đoàn là vẫn có thưởng cho người lao động, tuỳ theo hiệu quả của từng đơn vị. “Vinacomin không thể để người lao động đón tết mà không vui. Bởi vậy, mức thưởng thấp nhất là 5 triệu đồng, đơn vị nào có điều kiện thì tăng them nhằm tạo khí thế tốt hơn cho năm 2014”, ông Biên cho hay.

Năm 2014, Tập đoàn vẫn đặt mục tiêu tăng thu nhập cho người lao động lên 7,9 triệu đồng mỗi tháng, trong đó khối sản xuất than lên 8,2 triệu đồng. Lương của công nhân hầm lò tăng 5% so với năm 2013.

Hoàng Lan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.