VIETNAM EXPO 2014 – Nơi gặp gỡ đối tác và tận dụng các cơ hội kinh doanh tiềm năng

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 24 – VIETNAM EXPO 2014 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mai Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ được diễn ra trong vòng 04 ngày, từ ngày 16 đến 19/ 04/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Có thể thấy rằng năm 2013 Việt Nam đã đạt được những tiến bộ nhất định về ổn định kinh tế vĩ mô và bắt đầu khởi sắc. Theo con số thống kê từ Bộ Công Thương, xuất khẩu tăng trưởng khá tương đương 132 tỷ USD (tăng 15% so với năm 2012), nhập khẩu ước khoảng 132,5 tỷ USD. Đây được cho là những tín hiệu đáng mừng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục trên đà tăng trưởng. Và Việt Nam vẫn được đánh giá là quốc gia có sức hút về thu hút đầu tư và nổi lên là một thị trường bán lẻ đầy năng động.

Một trong những kênh thu hút quan trọng và được nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia là VIETNAM EXPO 2014. Theo thống kê từ Ban tổ chức, hiện đã có trên 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với diện tích trưng bày 5400m2 tương đương 600 gian hàng, trong đó có sự góp mặt của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Trung Quốc, Thuỵ Sỹ, Tây Ban Nha, Nepal, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Nam Phi, Kenya, Cuba…

Ngành hàng trưng bày tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2014 năm nay cũng rất đa dạng, các quốc gia truyền thống tham dự Vietnam Expo như Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia trưng bày quy mô lớn với các sản phẩm đặc trưng của từng quốc gia, khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam với các mặt hàng xuất khẩu tham dự tìm đối tác như: săm lốp cao su (Cao su Sao Vàng; Cty TNHH TM Hoà Bình), linh phụ kiện (Cty CP Đầu tư Minh Hoà, Cty TNHH Minh Phong), nông sản, thực phẩm, bánh kẹo xuất khẩu (Tổng Cty Chè, Cty TNHH TM & SX Thực phẩm Hoàng Mai, CTY XNK Thực phẩm Hoàng Yến), dệt may (Công ty may Sài Đồng) v.v…

Để giúp các doanh nghiệp tham dự và khách tham quan kết nối giao thương hiệu quả, Ban tổ chức đã kết hợp tốt với các đơn vị báo chí truyền thông trong nước tiến hành triển khai công tác quảng bá cho Vietnam Expo 2014 cùng với hàng loạt các phương thức xúc tiến nhằm kết nối khách hàng (B2B) một cách chu đáo nhất.

“Thời điểm này chúng tôi đã tiến hành các khâu chuẩn bị cho Hội chợ Vietnam Expo 2014 được diễn ra và đạt kết quả tốt nhất, trong đó tập trung vào công tác kết nối giữa các doanh nghiệp tham gia và các doanh nghiệp trên thị trường để khi tham gia các doanh nghiệp gặp được đúng đối tác mình mong muốn và tận dụng cơ hội quảng bá sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp.” Tổng giám đốc Vinexad – Ông Nguyễn Khắc Luận chia sẻ.

Ngoài ra trong khuôn khổ của VIETNAM EXPO 2014, sẽ diễn ra các chương trình Hội thảo do Cục xúc tiến thương mại tổ chức.

PV

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.