Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/07/2015, 16:38 PM

Việt Úc "phản pháo" hàng loạt sai phạm bị tố sai sự thật về sản phẩm Baby Care

(NTD) - Sau hàng loạt thông tin về việc sản phẩm Baby Care của CTCP Thương mại và Dịch vụ Quốc tế Việt Úc (Công ty Việt Úc) phân phối trên thị trường Việt Nam được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, đại diện công ty đã lên tiếng về sự việc này.

Có phải chiêu “cạnh tranh” không lành mạnh?

Bất ngờ trước sự việc diễn ra, ông Lê Quang Được, Giám đốc Công ty Việt Úc bức xúc: “Công ty Việt Úc đang là nạn nhân của một “âm mưu” cạnh tranh không lành mạnh nhằm hạ đối thủ, được lập kế hoạch chi tiết”.

Ông Được cho biết, đối thủ cạnh tranh đã cố tình chụp ảnh sản phẩm giả (được làm bằng thủ công, có 4 nếp gấp chạy dọc bao bì) để bêu xấu sản phẩm Baby Care. Ông cũng gửi cho báo chí các sản phẩm tương tự mà cơ quan Công an TP.HCM đã tịch thu khi bắt giữ trong các vụ bắt hàng nhái giả kém chất lượng.

Thứ hai, thông tin Baby Care khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn là các nhãn hiệu được bảo hộ của Công ty Việt Úc khác với nhãn hiệu sử dụng trên bao bì. Cụ thể là tên Babi Care và Baby Care, đồng thời cho rằng các thiết kế giữa chữ i gần giống với chữ y. Khi báo chí hỏi về vấn đề này, ông Được giải thích rằng: "Theo đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì không được phép đăng ký tên sản phẩm có nghĩa là Baby Care (có nghĩa là chăm sóc cho em bé). Vì thế, công ty đã tuân thủ theo quy định. Ngoài ra công ty còn đăng ký bảo hộ thêm WonderCare cho sản phẩm. Riêng chữ "i" với dấu chấm trên đầu chữ này được thiết kế cách điệu thành hình trái tim, là một kiểu thiết kế mỹ thuật để tăng tính thẩm mỹ”.

Bài phản biện báo NTD1

Sản phẩm Baby Care giả có dòng chữ "Made in PRC" (sản phẩm này có 4 nếp gấp chạy dọc bao bì) còn sản phẩm Baby Care thật thì hoàn toàn không có dòng chữ này.

1
Giấy chứng nhận đăng ký hình thức thể hiện trên bao bì khăn ướt Baby Care.

Ông còn cung cấp thông tin rằng Công ty Việt Úc được thể hiện hình thức trên bao bì khăn ướt “Baby Care”.

Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Còn chuyện mã vạch, ông Được nói, ngoài thị trường trong nước, hiện công ty chúng tôi còn xuất khẩu sản phẩm đi nhiều nước trên thế giới như Úc, Thái Lan, Lào, Camphuchia, Myanmar... và đều có đăng ký mã vạch riêng ở mỗi nước khác nhau.

Năm 2003, khi thành lập công ty, chúng tôi chủ yếu sản xuất gia công đi thị trường Úc nên dùng mã vạch của 932. Chưa kể, công ty còn có nhà máy đối tác Kleen-Pak tại Singapore, để hợp tác về tài chính và công nghệ, do đó, những sản phẩm sản xuất ở Singapore thì dùng mã vạch Singapore 888.

Sau khi nhà máy đạt chuẩn GMP đi vào hoạt động, công ty đã thống nhất một mã vạch 893 do Tổng cục Đo lường Chất lượng cấp. Đối với sản phẩm vẫn còn mã vạch nước ngoài được sản xuất trước đó thì khi nhập sản phẩm vào siêu thị, công ty cũng có thêm mã vạch phụ để các siêu thị có thể dễ dàng trong việc quản lý hàng hóa và tính tiền.

Đặc biệt, về vấn đề Công ty Việt Úc sử dụng kho chứa hàng để "dối" người tiêu dùng rằng đây là nhà máy sản xuất, đại diện công ty này cũng khẳng định, thông tin này là bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật. Dẫn chứng, công ty có kho chứa hàng trung chuyển tại KCN Tân Bình (TP.HCM) với 2.000 m2, còn nhà máy sản xuất thì được đặt tại KCN Bình Dương và tại nhà máy này, các khâu sản xuất vận hành đều theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vào ngày 17/6/2015, nhà máy cũng đã đón tiếp đoàn tham quan của Co.opmart đến thăm. Vì vậy việc cố tình chụp ảnh kho chứa để nói rằng đây là nhà máy của Việt Úc thì hoàn toàn không chính xác. Công ty đang nhanh chóng sắp xếp mời các cơ quan báo chí và truyền hình thăm quan thực tế nhà máy, ông Được cho hay.

Bai phan bien 3.1
Hình ảnh kho chứa tại Tân Bình 
Bài phản biện báo NTD5
Đoàn Co.opmart đến thăm nhà máy Baby Care tại Bình Dương.
Bài phản biện báo NTD4
Hình ảnh biên bản chứng nhận của Co.opmart khi đến tham quan nhà máy sản xuất sản phẩm Baby Care tại Bình Dương.

Sau khi hàng loạt thông tin sai sự thật về các sản phẩm của Baby Care, là một thương hiệu đã có uy tín lâu năm trên thị trường, đại diện Công ty Việt Úc đang tỏ ra rất bức xúc và khẩn thiết yêu cầu cơ quan truyền thông, báo chí lẫn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, vạch mặt những chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ trên thị trường.

Nhóm phóng viên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.