Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/07/2016, 16:29 PM

Viết tiếp bài URC: URC vẫn cố tình bưng bít thông tin về trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ

(NTD) - Sau gần hai tháng xảy ra sự cố trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ nhiễm chì cực độc, URC vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào liên quan đến trách nhiệm đối với người tiêu dùng (NTD) ngoài một thông báo ngắn trên trang C2 Life: “Xin lỗi vì đã làm mọi người lo lắng”.

08
Người tiêu dùng "tẩy chay" URC bằng cách đổ bỏ những chai C2 và Rồng đỏ đã mua về (Ảnh cắt từ clip, nguồn: facebook Hoang Huynh Huynh)

Ngày 31/5, Bộ Y tế chính thức thông báo kết quả thanh tra đối với Công ty TNHH URC, theo đó URC phải nộp phạt tổng số tiền là 5.826.867.000 đồng, thu hồi 2 lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (NSX 4/2/2016, HSD 4/2/2017) và nước tăng lực hương dâu Rồng Đỏ (NSX 10/11/2015, HSD 10/8/2016).

Theo luật Bảo vệ người tiêu dùng về hàng hóa có khuyết tật, khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm: Kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật ra thị trường, thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 5 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 5 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông.

Tuy nhiên, kể từ khi 2 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì cực độc bị phát hiện, URC vẫn cố tình bưng bít thông tin và không thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để NTD có quyền lựa chọn tiếp tục sử dụng sản phẩm hay không.

Công ty chỉ mới thu hồi được gần 1.200 thùng của hai lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ vượt ngưỡng chì cho phép. Như vậy còn khoảng hơn 40.000 thùng đã được tiêu thụ hết. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm cho sức khỏe của NTD? Đối với những người đã lỡ uống C2 và Rồng đỏ nhiễm độc chì, URC sẽ giải quyết hậu quả như thế nào? Rất nhiều NTD đặt ra câu hỏi “Liệu toàn bộ sản phẩm C2 và Rồng đỏ đang lưu hành trên thị trường có an toàn, không bị nhiễm chì hay không?”.

Khảo sát tại một số hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại BigC; Lotte Mart; Satra Food... trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi thấy các trung tâm thương mại này vẫn đang kinh doanh hai sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ. Hỏi một số nhân viên tại đây đa số họ nói không biết 2 sản phẩm này nhiễm chì.

Chị Phan Thị Ngà (Hà Nội) cho biết: “Tôi không có nhiều thời gian để đọc báo nên không hề biết việc sản phẩm của URC có lượng chì vượt mức cho phép, cho đến khi một người bạn nhắc nhở không được mua C2 cho con uống nữa tôi mới biết. Sau đó, tôi đã tìm hiểu thông tin trên mạng và cảm thấy bàng hoàng. Con tôi mới 4 tuổi, những chai C2 mà cháu đã uống hàng ngày liệu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cháu hay không, điều này làm tôi thật sự lo lắng. Hiện cháu đang gặp vấn đề về răng miệng, răng cháu bị yếu mòn và gãy từng mảnh vụn nên gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, tôi sẽ phải đưa con đi khám để tìm ra nguyên nhân”.

Không riêng chị Ngà, rất nhiều NTD cũng không biết đến sự việc nghiêm trọng của URC cho đến khi được mọi người lan truyền thông tin. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người đã ý thức và bắt đầu hành động “tẩy chay” URC bằng cách đổ bỏ những chai C2 và Rồng đỏ đã mua về.

Trước sự việc này, NTD đã lên tiếng yêu cầu Ban lãnh đạo URC phải trực tiếp ra mặt xin lỗi người dân, có trách nhiệm cụ thể với những lô sản phẩm bị nhiễm độc chì đã phân phối và kiểm tra lại toàn bộ những chai C2, Rồng đỏ vẫn đang lưu hành trên thị trường.

06
 
05
 
07
Hệ thống các siêu thị và trung tâm thương mại BigC, Lotte Mart... vẫn đang kinh doanh hai sản phẩm trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ.

 Song Hà

NTD So 58 (242)_Page_12
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.