Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/03/2017, 22:26 PM

Việt Nam yêu cầu sớm tìm ra kẻ giết bé gái người Việt tại Nhật

(NTD) - Ngay sau khi nhận được thông tin về việc bé LTNL, học sinh lớp 3 tại Nhật Bản, bị sát hại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã nhanh chóng thực hiện biện pháp bảo hộ công dân.

Ngày 27/3, tại Tokyo, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đến làm việc tại Sở Cảnh sát thành phố Abiko. Hai đại diện cảnh sát Abiko và cảnh sát Chiba cho biết hiện tại đơn vị chức năng đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong. Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam Trần Hữu Thọ đề nghị cảnh sát Nhật nỗ lực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bé L.

Trước đó, theo thông báo của Sở Cảnh sát Abiko gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết tổn thương ở bộ phận sinh dục. Cơ quan chức năng Nhật Bản hiện chưa đưa ra kết luận chính thức về vấn đề này và cam kết sẽ thông báo kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của bé L trong thời gian sớm nhất. Cảnh sát cho biết sẽ nỗ lực giải quyết các công việc cần thiết để có thể sớm bàn giao thi hài nạn nhân cho gia đình.

Theo cảnh sát Nhật, bố bé L đã đến nhận diện con và sau đó đã được cảnh sát hộ tống đưa về nhà. Hiện tại lực lượng cảnh sát vẫn đang túc trực tại nhà riêng của gia đình bé L.

JapanNL
 
JapanNL1
 
JapanNL2
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường, nơi tìm ra thi thể bé L (Ảnh: Reuters)

Theo anh LAH, bố nạn nhân, bé được gia đình đưa sang Nhật từ năm 3 tuổi và từ lớp 1, cũng như các học sinh tiểu học khác tại Nhật, L thường tự mình đến trường nằm cách nhà khoảng 800 mét. Anh Hào cho biết sáng 24/3, bé L ra khỏi nhà đến trường như thường lệ vào 8h sáng. Đó là buổi học cuối cùng của cháu trước kỳ nghỉ Xuân. Vào khoảng 9h sáng, anh H nhận được điện thoại từ trường báo bé L vẫn chưa có mặt.

Mẹ của L là chị NTN đang ở Việt Nam cùng với con trai mới 3 tuổi. Dự kiến, ngày 28/3, chị sẽ trở lại Nhật, được cảnh sát hộ tống chị từ phi trường về nhà để đề phòng bất trắc. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã chia buồn với gia đình và cho biết sẽ hỗ trợ các công việc cần thiết. Gia đình có nguyện vọng đưa thi hài bé L về Việt Nam để tổ chức đám tang.

Sau thảm kịch, một người dân địa phương bày tỏ nỗi bàng hoàng vì tại khu vực này chưa bao giờ xảy ra một vụ án kinh khủng như vậy. Theo thông lệ, tại các tuyến đường đi học của các cháu bậc tiểu học ở Nhật thường có các tình nguyện viên hướng dẫn giao thông, nhưng đáng tiếc là họ thường được bố trí gần trường học. Trên tuyến đường từ nhà bé L đến gần trường, chưa bao giờ bố trí tình nguyện viên túc trực. Và thế là thảm kịch đau lòng đã xảy ra.

                                                                                                 Tường Quyên (Theo Reuters, 3/2017)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.