Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 18/09/2020, 08:33 AM

Việt Nam xuất khẩu lô trái cây trị giá 75.000 USD sang EU

(CL&CS) - Ngày 17/9 tại Bến Tre với sự chủ trì của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã diễn ra buổi Lễ công bố xuất khẩu trái cây sang thị trường EU theo Hiệp định EVFTA.

bcc4ceef6c0e9350ca1f
Buổi lễ công bố xuất khẩu tại nhà máy đóng gói của Công ty Vina T&T

 Theo đó Công ty  hàng đầu về xuất khẩu trái cây của Việt Nam là Vina T&T Group sẽ xuất khẩu 20.000 quả dừa tươi sang thị trường Anh, 12 tấn bưởi sang thị trường Đức và 3 tấn thanh long sang thị trường Hà Lan theo Hiệp định EVFTA. Tổng giá trị đơn hàng lần này khoảng 75.000 USD.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Tùng, Công ty Vina T&T Group cho biết, trước nay đã xuất khẩu trái cây vào các thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Canada và EU. Tuy nhiên chưa quá chú trọng vào thị trường EU. Vì thế với những ưu đãi về thuế có lợi như hiện nay công ty này sẽ đẩy mạnh cơ hội phát triển.

b58e7ff8dd1922477b08
Lô hàng trái cây trị giá 75.000 USD khởi hành sang EU

 "Từ sau EVFTA thực thi chúng tôi đã nhận được nhiều đơn hàng qua email của các đối tác phía châu Âu. Tuy nhiên còn nhiều vấn đề ảnh hưởng của dịch bệnh nên chưa thể triển khai nhanh được. Nhưng công ty sẽ tiếp tục đàm phán để cung ứng và tăng các đơn hàng trái cây vào EU trong thời gian tới", ông Tùng nói.

fbf1cd56a1b35eed07a2
Trái cây Việt đang rộng đường sang EU

 Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh cho rằng, Hiệp định EVFTA mở ra cơ hội rất lớn cho hàng nông sản nói chung và trái cây nói riêng của Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau hơn một tháng Hiệp định EVFTA có hiệu lực và được thực thi, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực tại thị trường EU. Trước đó, một số nông sản đã xuất khẩu sang EU như tôm nước lợ tại Ninh Thuận, cà phê, chanh leo tại Gia Lai.

Riêng đối với ngành rau quả, Việt Nam có lợi thế khác biệt về điều kiện tự nhiên, đa dạng sinh thái với chế độ khí hậu nhiệt đới gió mùa cùng với sự phân hóa địa hình tạo nên các tiểu vùng sinh thái có thể phát triển được nhiều loại cây ăn quả.

Tuy nhiên để được hưởng các ưu đãi về thuế khi sang EU các doanh nghiệp, nông dân cần chú ý các vấn đề về dư lượng thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật nhằm đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo truy xuất nguồn gốc và bảo vệ môi trường.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.