Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/11/2017, 10:27 AM

Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh nữ Doanh nhân Toàn cầu

(NTD) - Những nữ doanh nhân Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh nữ Doanh nhân toàn cầu (Globe Women Summit - GES) từ 28 - 30/11 tại Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tạo ra những “hàng hoá và dịch vụ mới có thể thay đổi xã hội” - mục tiêu chính của diễn đàn quốc tế này. Đây là những nhà khởi nghiệp (Start up) xuất sắc được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam lựa chọn trong số hơn 50 ứng viên.

Chủ đề chính của GES năm nay là “Phụ nữ trước tiên, thịnh vượng cho tất cả”. Ban tổ chức chú trọng hỗ trợ và trao quyền cho doanh nhân nữ trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Một số doanh nhân nữ tiêu biểu của phái đoàn Việt Nam 13 thành viên gồm có Lâm Thị Thúy Hà, Nguyễn Thị Mai Hương, Nguyễn Nhã Quyên và Cấn Thị Thanh Hiền.

Trước khi họ lên đường sang Ấn Độ, tại Việt Nam dư luận ì xèo về việc doanh nhân nữ ‘khó đủ đường’. Vậy tại sao “khó”, và có gỡ “khó” được không? Cũng theo dư luận, trong các cái “khó” ấy, có vai trò của đấng phu quân: "Nữ doanh nhân “cần được chồng ủng hộ”.

ST53a
 Bà Nguyễn Thị Mai Hương là một trong những nữ doanh nhân Việt Nam tham dự GES 2017 (Ảnh: FB HUONG NGUYEN)

Chị Lâm Thị Thúy Hà, đồng sáng lập trang Triip.me năm 2013 để nhằm kết nối các hướng dẫn viên địa phương với du khách. Chị Hà được tạp chí Forbes Asia vinh danh là một trong 30 tài năng trẻ nhất châu Á (30 Under 30) năm 2016.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương sáng lập Color Pencils, chương trình học trực tuyến dành cho trẻ từ độ tuổi mẫu giáo đến tiểu học, năm 2014. Ứng dụng này đã thu hút hơn 25.000 người sử dụng từ khi đi vào hoạt động.

ST53b
 Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân toàn cầu (GES) thu hút nhiều doanh nhân mới nổi (Ảnh: GES)

Nguyễn Nhã Quyên là giám đốc Quỹ Khởi nghiệp phát triển hệ sinh thái Việt Nam. Quỹ này hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới, đặc biệt trong nông nghiệp. Cấn Thị Thanh Hiền sáng lập Fresh Deli, nền tảng công nghệ giúp người nội trợ kinh doanh đồ ăn tại nhà và trở nên độc lập hơn về mặt kinh tế…

GES được tổ chức hàng năm, là diễn đàn thu hút các doanh nhân mới nổi, nhà đầu tư và những người ủng hộ trên khắp thế giới. GES 2017 hướng đến trao quyền cho các doanh nhân có tư tưởng đổi mới, đặc biệt là phụ nữ.

GES2017c
 "Nữ doanh nhân cần được chồng ủng hộ”

Qua hai ngày rưỡi làm việc, kết nối, tư vấn và thảo luận, GES cho phép các doanh nhân đưa ra ý tưởng, xây dựng mối quan hệ hợp tác, đầu tư an toàn, sáng tạo và tìm kiếm khách hàng trên nền tảng mục tiêu chung là tạo ra các hàng hoá và dịch vụ mới có thể thay đổi xã hội.

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump dự kiến đại diện cho phái đoàn Hoa Kỳ tham dự Hội nghị thượng đỉnh GES. Với tài năng, sự thông minh của mình, chắc chắn cô sẽ đóng góp cho Hội nghị các sáng kiến mới về kinh doanh, về mối quan hệ hỗ tương giữa những nữ doanh nhân trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

                                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.