Việt Nam sẽ là thị trường ô tô tăng trưởng mạnh nhất ASEAN trong 5 năm tới

(NTD) - Theo dự báo của BMI Research (Tập đoàn thông tin dịch vụ tài chính Fitch Group), Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có thị trường ô tô tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới.

sanxuatToyota-500
Việt Nam sẽ là thị trường ô tô tăng trưởng mạnh nhất ASEAN trong 5 năm tới.

Trong thông tin dự báo có nêu, Việt Nam và Philippines sẽ là hai thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong khoảng thời gian 2017 - 2021. Sản lượng ô tô tại Philippines sẽ tăng 300%, ở mức 359.000 xe và Việt Nam sẽ tăng gấp đôi lên 112.000 chiếc vào năm 2021. Và doanh số bán xe tại Philippines và Việt Nam sẽ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm.

BMI Research lý giải rằng, Đông Nam Á là khu vực được các quốc gia sản xuất ô tô trên thế giới đang hướng đến. Dân số trẻ và nhu cầu mua sắm ô tô phục vụ cuộc sống sẽ tác động đến sự tăng trưởng trong 5 năm tới.

Đối với 2 quốc gia Việt Nam và Philippines, mức tăng trưởng kinh tế đang có nhiều tăng trưởng mạnh, ổn định, nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới nên xu hướng chuyển đổi sử dụng xe máy sang ô tô sẽ rất cao.

Bên cạnh đó, cho dù được dự báo là tăng trưởng mạnh nhưng BMI Research vẫn khẳng định thị trường ô tô Việt Nam, Philippines khó có thể vượt qua hai thị trường hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.