Việt Nam là thị trường chiến lược của Sapporo trong khu vực

(NTD) - "Hiện doanh thu ở thị trường nước ngoài của Sapporo chiếm khoảng 20% tổng doanh thu toàn tập đoàn. Chúng tôi đặt mục tiêu chỉ riêng thị trường Việt Nam sẽ đạt mức doanh thu khoảng 10% tổng doanh thu thị trường nước ngoài trong tương lai”, ông Mikio Masawaki, tân Tổng Giám đốc Sapporo Việt Nam nói.

Ong Mikio Masawaki - Tan Tong Giam doc Sapporo Vie
Ông Mikio Masawaki, Tân Tổng Giám đốc Sapporo Việt Nam

Năm nay, công ty dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 20% về sản lượng so với 2014 và tiếp tục hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm 2016. Hiện, nhà máy Sapporo Việt Nam tại Long An đang sản xuất 4 dòng sản phẩm bia để phục vụ tiêu dùng nội địa và xuất khẩu tới 11 nước trong khu vực. Trong đó, 3 thị trường Singapore, Hàn Quốc và Úc có sản lượng tiêu thụ mạnh nhất.

Ông Mikio cũng cho biết: “Sapporo Việt Nam chỉ mới sản xuất và bán hàng ra thị trường nội địa được hơn 3 năm, đồng thời cũng đang trong quá trình xây dựng thương hiệu nên chưa thể có lợi nhuận. Mạng lưới phân phối của công ty đã có 4.000 điểm bán trong cả nước với 2.000 điểm thuộc hệ thống khách sạn, nhà hàng, quán karaoke và 2.000 điểm là kênh bán lẻ, chủ yếu là các quán ăn”.

Nhân dịp này, Sapporo Việt Nam đã chính thức công bố số liệu phát triển sau gần 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Theo số liệu nghiên cứu từ Công ty nghiên cứu thị trường Intage, khoảng 96% người tiêu dùng tại TP.HCM biết đến Sapporo, trong đó 70% thích uống Sapporo để chia sẻ hạnh phúc, 68% thư giãn cùng bạn bè, 66% thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, 67% người tiêu dùng nhận định Sapporo là nhãn hiệu mang tầm cỡ quốc tế, độc đáo và có xuất xứ từ Nhật Bản.

Công ty cũng đồng thời hé lộ chiến lược đổi mới về sản phẩm và công suất nhà máy trong thời gian tới. Bước đầu, Sapporo Việt Nam sẽ tập trung vào hình ảnh sản phẩm và một số hoạt động tiếp thị, quảng bá. Chiến lược này sẽ được công ty chính thức công bố vào ngày 30/10/2015. Tiếp đó, Sapporo Việt Nam sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ, tương tác, tạo điều kiện cho người tiêu dùng và đại lý trải nghiệm sản phẩm.

Vĩnh Bảo

Bình luận

Nổi bật

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.