Việt Nam Food và CJ Cheil Jedang hợp tác chiến lược

(NTD) - Ngày 20/5/2015, tại TP.HCM, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn CJ Cheil Jedang (CJ) và CTCP Việt Nam Food (Vinafood - VNF) với mục tiêu cùng nhau thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ Dịch tôm thủy phân (SEE) - một sản phẩm độc đáo của VNF và cùng nhiều sản phẩm giá trị khác ra ngoài biên giới Việt Nam.

Viet Nam food
Bà Lê Thúy Hương, Chủ tịch HĐQT VNF và ông Yoo Jong Ho, CEO CJ ký kết hợp tác chiến lược hợp tác sản xuất dịch tôm thủy phân

Sự kiện hợp tác này đánh dấu một bước phát triển quan trọng của VNF nói riêng và của ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung. Qua đó, sản phẩm “thuần túy Việt Nam” sẽ bước đầu được có tên trên bản đồ của ngành công nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi thế giới. “Thuần túy Việt Nam” là bởi toàn bộ sản phẩm, từ khâu nghiên cứu phát triển đến thu mua nguyên liệu, chế biến và đóng gói đều được làm trong nước, do đội ngũ kỹ thuật viên của VNF thực hiện.

Việc phát triển sản phẩm SEE là một lời giải quan trọng cho bài toán môi trường với nhiều vùng chế biến thủy, hải sản ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và giúp giải gỡ khó khăn của người dân nơi đây. Trước đây, phế phẩm thủy sản luôn là nỗi lo đối với môi trường của dân cư trong vùng. Tuy nhiên, việc áp dụng ứng dụng khoa học kỹ thuật và nghiên cứu phát triển, VNF đã thành công trong việc chuyển hóa toàn bộ đầu vỏ tôm và nhiều loại thứ phẩm thủy sản khác trở thành nguyên liệu có ích cho con người, góp phần quan trọng trong việc cải thiện ô nhiễm môi sinh, đặc biệt, quá trình sản xuất SEE gần như không có nước thải.

Sản phẩm SEE được sử dụng như là một chất dẫn dụ sinh học, nhằm kích thích khứu giác và vị giác của động vật nuôi, qua đó kích thích sự thèm ăn tự nhiên của động vật. Với hàm lượng đạm cao và dễ tiêu hóa, SEE còn là một nguồn bổ sung đạm và axit amin tự nhiên rất giàu dinh dưỡng, giúp tăng trọng sinh học nhanh, động vật nuôi khỏe mạnh có sức đề kháng cao. Các thực nghiệm được một số chuyên gia của một số trường đại học và viện nghiên cứu tiến hành đã chỉ rõ sản phẩm SEE không những có thể thay thế bột cá nhập khẩu hoàn toàn mà còn có giá bán nội địa rẻ hơn rất nhiều.

VNF có trụ sở đặt tại Cà Mau là trung tâm của ngành tôm Việt Nam. VNF có nhà máy xây dựng theo những tiêu chuẩn hiện đại trên diện tích 40.000 m2, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khắt khe như ISO 22000:2005, HACCP, GMP do SGS (Thụy Sỹ) cấp. Nhà máy thứ 3 của VNF đang được xây dựng ở Hậu Giang, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong quý 4/2015.

Tập đoàn CJ là đơn vị hàng đầu Hàn Quốc, có 84 công ty trực thuộc với các lĩnh vực hoạt động của tập đoàn đang mở rộng ra thế giới, bao gồm 4 ngành chủ chốt là thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, sinh học và dược, kho vận và mua sắm trực tuyến, phim ảnh và truyền thông.

 An Hòa - Tường Minh

Ảnh: Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…