Thứ sáu, 18/01/2019, 11:07 AM

Việt Nam đối đầu đội tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019

(NTD) - Mặc dù chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 4 -1 nhưng Lebanon vẫn không đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Qua đó, Việt Nam trở thành chủ nhân của tấm vé cuối cùng có mặt tại vòng 1/8 và đối đầu cùng đội tuyển Jordan.

Chiến thắng Yemen với tỷ số 2 – 0 nhưng Việt Nam vẫn chưa chính thức có tên trong danh sách các đội bóng có mặt tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vì đang sở hữu 3 điểm cùng hiệu số - 1 và xếp thứ 3/6 trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Để bước vào vòng trong, Việt Nam phải trông chờ vào kết quả của các trận ở bảng E và bảng F.

Ở màn đối đầu giữa Oman và Turkmenistan, khi trận đấu gần kết thúc, tuy tỷ số 2 - 1 nghiêng về Oman và đội tuyển này có cùng hiệu số -1 với Việt Nam nhưng nếu so về thành tích chung thì vẫn thua Việt Nam vì ghi được ít bàn thắng hơn nên Việt Nam gần như đã nắm trong tay chiếc vé đi tiếp vòng 1/8. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ cuối trận, tỷ số đã thay đổi với kết quả 3 - 1 dành cho Oman. Điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam mất đi tấm vé vàng may mắn và buộc lòng phải tiếp tục chờ đợi ở trận đấu tiếp theo giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên.

Trong lượt đấu cuối cùng của bảng E, Lebanon giành chiến thắng 4 -1 trước CHDCND Triều Tiên nhưng vẫn không thể bước tiếp vào vòng 1/8 vì hậu vệ Alexander Michel trước đó đã bị nhận một thẻ vàng. Để vào vòng 1/8, Lebanon phải có thêm một bàn thắng nữa mới có thể vượt qua thành tích của đội tuyển Việt Nam.

Với kết quả trên, Việt Nam đã trở thành đội bóng thứ tư có mặt trong sách 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng được bước vào vòng 1/8 của Asian Cup 2019 cùng với Bahrain, Kyrgyzstan và Oman.

245
Bahrain, Kyrgyzstan, Oman và Việt Nam là 4 đội có thành tích xếp thứ ba (Ảnh: Zing)

Đối thủ tiếp theo của Việt Nam ở vòng 1/8 là đội tuyển Jordan, đây là đội bóng đang xếp vị trí cao nhất của bảng B với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1 tại sân vận động Al Maktoum.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.