Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 21/05/2024, 11:06 AM

Việt Nam có 1 Vườn Quốc gia diện tích 911km2, ‘view triệu đô’, chỉ cách Hà Nội 4 tiếng chạy xe: Giá vào cửa chưa bằng 1 cốc trà sữa

Đây là Vườn Quốc gia nổi tiếng, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 4 tiếng đi xe, thu hút nhiều du khách hàng năm.

Vườn quốc gia cách Thủ đô Hà Nội 4h đi xe

Vườn Quốc gia Pù Mát được biết đến là 1 khu rừng đặc dụng ở phía Tây tỉnh Nghệ An. Đây là điểm du lịch sinh thái đầy hấp dẫn, được nhiều người ghé thăm hàng năm, nhất là vào mùa hè. Du khách đến với Vườn Quốc gia Pù Mát sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cùng những địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, bắt mắt. 

Theo tiếng Thái, Pù Mát nghĩa là những con dốc cao. Đây là đỉnh núi có độ cao 1.841m so với mực nước biển và được lấy làm tên của Vườn Quốc gia. Pù Mát là địa điểm thuộc 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông, và Tương Dương của tỉnh Nghệ An. 

Điểm đặc biệt của khu rừng nguyên sinh này là diện tích ấn tượng lên đến 911km2, tạo nên nét đẹp hoang sơ, bí ẩn và vô cùng thơ mộng. Đặc biệt, đây còn là nơi có hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng. Vườn Quốc gia Pù Mát có tới 2.494 loài thực vật và 1.746 loài động vật khác nhau. Không ít động thực vật trong Vườn Quốc gia này còn có tên trong sách đỏ, thậm chí còn được biết đến là nơi đầu tiên phát hiện những cá thể sao la.

vuon-quoc-gia-pu-mat-ivivu-1

Đây là điểm đến nhiều người mong muốn đặt chân tới. Ảnh: Internet

Với nền nhiệt ôn hòa, nhiệt độ trung bình là 23,5 độ C, Vườn Quốc gia Pù Mát càng khiến nhiều người muốn đặt chân đến. Pù Mát cũng là nơi sinh sống của rất nhiều người dân tộc Thái. Họ thường sống trong các thôn bản, ở trong nhà sàn và mưu sinh bằng nghề lúa nước. Chính vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đẹp lay động lòng người kết hợp với những nét đẹp văn hóa của con người tạo nên 1 điểm đến "níu chân" du khách. Tới với Pù Mát, du khách còn có thể được trải nghiệm những hoạt động tôn vinh nét văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số và nhận không ít tình cảm chân thành, nồng hậu của người dân nơi đây.

vuon-quoc-gia-pu-mat-04-1696005718-1715916816-391-width800height600

Với khí hậu ôn hòa, Pù Mát càng thu hút nhiều người, nhất là trong mùa hè. Ảnh: Internet

Vườn Quốc gia Pù Mát tọa lạc tại địa phận tỉnh Nghệ An, cách Hà Nội khoảng hơn 300km, mất khoảng 4h đi xe. Với khoảng cách này, nhiều khách du lịch lựa chọn đi tàu, ô tô để tiết kiệm thời gian. Không ít người cũng lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển tới Vườn Quốc gia Pù Mát, để ghi lại những trải nghiệm đáng nhớ.

Giá chưa bằng cốc trà sữa, khám phá hàng loạt địa điểm thú vị

Tới với Vườn Quốc gia Pù Mát, nhiều người quan tâm tới giá vé vào cửa. Giá vé ở điểm đến này có thể thay đổi tùy theo thời gian, nhất là trong dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, du khách thường chỉ phải trả từ 10.000-50.000 đồng tùy thuộc vào các dịch vụ khác nhau. Nhìn chung, đây vẫn là mức giá bình dân, nhiều người có thể chi trả được.

Chưa kể, tới với Vườn Quốc gia Pù Mát, khách du lịch còn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị, giá cả lại không hề đắt đỏ. Không ít người tìm tới thăm Khe Kèm - một trong những thác nước nguyên sinh ấn tượng nhất ở Việt Nam. Thác nước này cao tới 150m, khiến nhiều người choáng ngợp khi ngắm nhìn. Cảm giác đắm chìm vào thiên nhiên hùng vĩ và không kém phần thơ mộng khiến không ít du khách mê mẩn khi tới với Pù Mát.

image_cmf1638238943-1715916816-395-width1600height900

Thác nước nguyên sinh là điểm nhấn ấn tượng ở nơi đây. Ảnh: Internet

Suối Mọc, sông Giăng... cũng là địa điểm mà nhiều người ghé thăm khi đặt chân tới Vườn Quốc gia Pù Mát. Đây đều là nơi phù hợp với những chuyến đi trải nghiệm, có thể thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên hữu tình, thơ mộng.

Bên cạnh việc ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ, du khách còn được trải nghiệm cảm giác chèo thuyền, bắt cá trên sông Giăng. Đây có lẽ là hoạt động thú vị và đặc sắc nhất của du khách khi tới với Vườn Quốc gia này.

vuon-quoc-gia-pu-mat-ivivu-10-1024x693

Khách có thể chèo thuyền trên sông Giăng khi tới đây. Ảnh: Internet

Thời gian mở cửa Vườn Quốc gia Pù Mát là từ 8h-22h các ngày trong tuần. Vì thế, du khách tiện sắp xếp thời gian để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi trải nghiệm này.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo trúng vé số tự chọn: Thủ đoạn tinh vi khiến nhiều đại lý sập bẫy

Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo trúng vé số tự chọn: Thủ đoạn tinh vi khiến nhiều đại lý sập bẫy

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 23:10

Chỉ trong vài ngày, các đối tượng đã thực hiện 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các đại lý vé số.

Loài cây độc lạ 19 thân trên cùng 1 bộ rễ của lão nông Hậu Giang: Khách ra giá cao 'ngất' vẫn từ chối

Loài cây độc lạ 19 thân trên cùng 1 bộ rễ của lão nông Hậu Giang: Khách ra giá cao 'ngất' vẫn từ chối

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 22:52

Bộ rễ cây hiện có chiều dài 2,5m và rộng 1,4m ở phía gốc.

Tìm ra loại nước ngọt như đường nhưng lại là 'insulin' hạ đường huyết, chống ung thư hiệu quả

Tìm ra loại nước ngọt như đường nhưng lại là 'insulin' hạ đường huyết, chống ung thư hiệu quả

sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 17:52

Với công dụng kiểm soát đường huyết, chống ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch... loại nước này được nhiều người ưa chuộng.