Thứ bảy, 09/12/2023, 23:29 PM

"Viên ngọc xanh" Tây Bắc Việt Nam vừa được giải thưởng quốc tế: Sắp xây sân bay, cao tốc đón sóng "bùng nổ" du lịch

Mộc Châu vừa được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Địa phương này cũng đang "cấp tập" nâng cấp hạ tầng phục vụ du khách tham quan.

Tại Gala chung kết giải thưởng Du lịch thế giới năm 2023 (World Travel Awards), Mộc Châu lần thứ hai vinh dự được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Danh hiệu trên do các chuyên gia du lịch, giới truyền thông và khách du lịch trên toàn thế giới bình chọn.

Mộc Châu đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Cao nguyên Cameron Highlands (Malaysia), Đầm Laguna Colorada (Bolivia), Khu bảo tồn Rừng Mây Monteverde (Costa Rica), Sa mạc Namib (Namibia), Công viên bờ biển Nāpali (Hawaii), Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Trung Quốc).

Empty

Mộc Châu đang trên đà "bùng nổ" du lịch

Trước đó, vào tháng 9/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 30 năm 2023, “viên ngọc xanh” Mộc Châu cũng đã được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu châu Á 2023”.

Với lần thứ hai liên tiếp được xướng tên “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới”, Mộc Châu chứng minh sức hút của một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Tây Bắc.

Cơ sở hạ tầng tại Mộc Châu kích cầu du lịch như thế nào?

Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn đi qua tỉnh Hòa Bình) với tổng mức đầu tư 9.777 tỷ đồng chính thức được khởi công vào cuối tháng 2/2023. Dự kiến sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu xuống còn 150 km, tương đương 2 giờ di chuyển.

Đồng thời, hồi giữa tháng 8 UBND tỉnh Sơn La đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản trên nền sân bay cũ với diện tích khoảng 249 ha (mở rộng thêm khoảng 78,5 ha) với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 3.028 tỷ đồng, giai đoạn 1 cần 2.560 tỷ đồng.

Empty

Ảnh minh họa

Cơ sở hạ tầng chắp cánh cho ngành du lịch Mộc Châu phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Theo thông tin trên Thông tấn xã Việt Nam, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Mộc Châu đã thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2022 và bằng 65,6% kế hoạch đề ra năm 2023. Hay vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023, Mộc Châu đón hơn 107 lượt khách, Đài PT-TH Sơn La thông tin thêm. Đối với những tín đồ du lịch, huyện Mộc Châu, thuộc tỉnh Sơn La là điểm đến không còn xa lạ. 

Các nhà đầu tư lớn quả thực đã tận dụng triệt để cơ hội phát triển không ngừng của mảnh đất Cao Nguyên đầy tiềm năng này với hàng loạt dự án khu vui chơi, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng với tổng giá trị đầu tư vào Mộc Châu trong 5 năm trở lại đây lên đến hơn 7000 tỷ. Trong đó có thể kể đến các điểm vui chơi giải trí, điểm check in đã đi vào hoạt động như Rừng thông bản Áng, Cầu kính dài bậc nhất thế giới Bạch Long, đường trượt airslide rực rỡ sắc màu,.. hay tiếp nối là hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng của các tập đoàn gạo cội trong lĩnh vực phát triển bất động sản... tạo bước đột phá mạnh mẽ cho Mộc Châu, tương lai sẽ đông đúc, nhộn nhịp thương mại, du lịch sầm uất.. Điển hình như Vinamilk với dự án hệ sinh thái nông nghiệp khép kín, kết hợp giữa trang trại, nhà máy chế biến sữa công nghệ cao và du lịch sinh thái với số vốn lên tới 3.000 tỷ đồng hay dự án khu đô thị cao cấp của FLC.

Hàng loạt dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng, du lịch của các tập đoàn như VinGroup, SunGroup, T&T hay Becamex cũng đang "phả hơi nóng" lên thị trường bất động sản tại tỉnh vùng núi Tây Bắc này.

Được “hưởng ké” từ thị trường du lịch và làn sóng đầu tư của các “ông lớn”, thị trường bất động sản tại Mộc Châu đang nóng lên mỗi ngày. Giá đất tại trung tâm thị trấn Mộc Châu hiện giao động trong khoảng từ 1 – 1,2 tỷ đồng/mảnh đất, giá đất quanh khu khách sạn Mường Thanh là 1,2 – 1,5 tỷ đồng/mảnh đất, giá đất tại khu vực ngã ba Pa Háng có giá từ 1 – 1,2 tỷ đồng/mảnh đất… Ở những khu vực xa trung tâm, giá đất dao động trong khoảng từ 500 – 800 triệu đồng/mảnh đất.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

Chiêm ngưỡng cây cầu xoay hình cá heo vượt sông dài nhất châu Á, có thể chứa được cùng lúc tới 550 người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 07:10

Phần chính giữa của cầu có nơi ngắm cảnh, du khách đứng đây có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tại hai bên bờ sông.

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.