Dữ liệu cũ
Thứ ba, 08/03/2016, 07:00 AM

Vì sao người Nhật chọn địa ốc Sài Gòn để đầu tư

(NTD) - Ngoài việc Việt Nam cùng Nhật Bản có mối quan hệ đối tác chiến lược ngày càng phát triển toàn diện và sâu rộng, người Nhật còn đánh giá thị trường bất động sản TP.HCM nhiều tiềm năng.

Sau khi công bố đầu tư vào CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment) 200 triệu USD vào năm 2015, bước vào đầu năm 2016, Quỹ đầu tư Creed Group Nhật Bản (Creed Group) tiếp tục cùng với An Gia Investment đầu tư nguồn vốn khủng vào dự án của CTCP Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt).

Theo đó, lễ ký kết hợp tác ba bên giữa An Gia Investment, Creed Group và Phát Đạt để triển khai dự án River City tại Q.7, dòng vốn của người Nhật tiếp tục được đổ vào bất động sản TP.HCM.

(7-3-2016)- Bai di Nguoi tieu dung Online (Bai)-an
Creed Group tiếp tục cùng với An Gia Investment đầu tư nguồn vốn khủng vào dự án của Phát Đạt

Lý giải việc quyết định hợp tác đầu tư này, ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Creed Group, cho biết: ”Với kinh nghiệm đầu tư tại nhiều quốc gia, chúng tôi thấy rằng thị trường bất động sản TP.HCM thật sự rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi đã có hơn 10 năm để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về thị trường bất động sản mới nổi Việt Nam và nhận thấy thị trường này đang giống như thị trường ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... những năm đầu mới hình thành và phát triển. Khi đó, nhu cầu về các loại hình bất động sản của người dân và doanh nghiệp rât lớn, đòi hỏi phải có sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm lực tài chính vững mạnh. Chúng tôi quyết định đi đến sự hợp tác này để cùng phát triển thị trường bất động sản TP.HCM”.

Ngoài ra, Chủ tịch Creed Group cho rằng, Việt Nam hiện đang có tỷ lệ dân số vàng, người trẻ chiếm tỷ lệ rất cao nhưng quỹ nhà ở còn khiêm tốn. Đặc biệt, hiện nay đã bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, Chính phủ đã có những chính sách mở cửa với nhiều ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư, không chỉ vậy còn tích cực tham gia các hiệp định quốc tế để phát triển mạnh mẽ nền kinh tế. Mới nhất Chính phủ đã ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), điều này sẽ càng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, sinh sống.

(7-3-2016)- Bai di Nguoi tieu dung Online (Bai)- a
Ông Yoshinori Yakabe, Phó Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đánh giá cao tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam

Ông Yoshinori Yakabe, Phó Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM nhận định, bối cảnh hội nhập như hiện nay cùng với sự tăng trưởng kinh tế vượt trội của Việt Nam là cơ hội vàng để đầu tư vào thị trường bất động sản. Chỉ tính riêng trong năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam đã đạt 6,5%, riêng TP.HCM đạt gần 10%, đây là con số cực kỳ ấn tượng so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, TPP đã ký kết, Việt Nam đã bước vào sân chơi toàn cầu, cũng là nước đang phát triển, dân số rất đông, đứng thứ 3 của Đông Nam Á, nên nhu cầu về nhà ở còn rất lớn và pháp luật về nhà ở cũng đã mở cửa cho người nước ngoài được sở hữu nhà theo thông lệ quốc tế. Mặt khác việc mở cửa hội nhập sâu rộng đã tạo điều kiện cho Việt Nam trở thành quốc gia năng động tăng trưởng mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, du lịch, định cư...

Ngoài ra, Lãnh sự quán Nhật Bản cho biết thêm, sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia tích cực hơn nữa vào thị trường Việt Nam. Với những sự hỗ trợ tích cực như vậy, việc dòng vốn Nhật tiếp tục được bơm vào thị trường bất động sản TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung là điều hoàn toàn có thể kỳ vọng.

Thực tế chứng minh, chỉ tính riêng năm 2015, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 về đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 1,84 tỷ USD, 281 dự án đăng ký cấp mới và 129 dự án đăng ký tăng vốn. Trong đó, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 3 trong các lĩnh vực đầu tư, chỉ sau ngành công nghiệp chế biến chế tạo và ngành xây dựng. TP.HCM, Hà Nội đang là 2 thị trường thu hút nguồn vốn lớn nhất hiện nay.

Trong năm 2016, nguồn vốn đầu tư Nhật Bản kỳ vọng sẽ tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam dưới các hình thức như: liên doanh, hợp tác đầu tư hoặc mua bán dự án. Tiêu biểu như việc Creed Group hợp tác với An Gia Investment và Phát Đạt đầu tư dự án River City có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Hy vọng đây sẽ là thương vụ mở màn cho những thương vụ hợp tác lớn hơn với các đối tác Nhật Bản nói riêng và đối tác nước ngoài nói chung trong thời gian tới.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.