Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/11/2014, 06:56 AM

Vé tàu tết Ất Mùi : Thuận lợi hơn với việc ra mắt vé tàu điện tử

(NTD) –Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã ra mắt hệ thống bán vé tàu điện tử giúp người dân thuận lợi hơn khi mua vé tàu đi lại dịp tết Ất Mùi

Theo đó, với hệ thống bán vé điện tử người tiêu dùng có thể có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối internet, tra cứu thông tin dễ dàng và tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu và được hỗ trợ giải đáp 24/24 giờ. Người tiêu dùng có thể đặt chỗ trên web mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều, hệ thống bán vé điện tử sẽ được thực hiện qua các website:www.dsvn.vn, www.vetau.com.vn và www.vietnamrailway.vn.

Vé tàu điện tử ra đời hi vọng sẽ chấm dứt việc chen lấn và tiêu cực khi mua vé tại các ga tàu

Vé tàu điện tử ra đời hi vọng sẽ chấm dứt việc chen lấn và tiêu cực khi mua vé tại các ga tàu.

Hình thức thanh toán cũng đa dạng hơn nhiều, người tiêu dùng có thể thanh toán: trực tuyến, tại ga, ATM, ngân hàng hay tại các điểm bưu cục. Với hệ thống bán vé điện tử, việc mua vé chỉ được hoàn thành sau khi đặt chỗ thành công và hoàn tất việc trả tiền. Trong vòng 48 giờ sau khi đặt vé thành công hành khách trực tiếp đến ga, trả tiền và lấy vé.

Đa dạng trong việc thanh toán mua vé

Việc thanh toán truyền thống bằng tiền mặt (cùng với đặt vé) cũng có thể được thực hiện trên 2.500 bưu cục trên cả nước và nếu hành khách ở trung tâm, có yêu cầu sẽ được nhân viên bưu cục giao vé tại nhà miễn phí.

Người tiêu dùng có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng như: Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV, DongABank, Techcombank, VIB, Eximbank, Military Bank, HDBank, ACB, Sacombank. ..Sau khi 24 giờ kể từ lúc thanh toán bằng hình thức này, hành khách có thể đến ga lấy vé cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút

Đây là một trong những chiến lược của ĐSVN trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ. Tránh tình trạnh hành khách chen lấn mua vé tàu mỗi dịp có cường độ di chuyển cao. Người tiêu dùng phải mất tiền oan chop he vé hoặc mua phải vé giả. Qua đó nâng cao tính minh bạch trong việc bán vé tàu.

Nhấn mạnh về ưu thế của hệ thống bán vé điện tử này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định: “Đây là một bước đột phá nhằm phục vụ người hành khách một cách tốt nhất. Tiết kiệm thời gian, xóa bỏ cảnh chen lấn và đặc biệt là thể hiện sự minh bạch trong công tác bán vé”.

Giao vé tận nhà với người đặt vé cự ly dưới 7km

Hành khách chỉ cần đăng ký mua vé thành công và thực hiện thanh toán trên hệ thống điện tử, ĐSVN sẽ giao vé tận nhà cho hành khách trong cự ly 7km, với những hành khách ở xa hơn 7km thì chi phí sẽ theo thỏa thuận. Với những hành khách ở xa hơn thì thông qua các điểm bưu cục, vé sẽ được giao đến tận nhà để đảm bảo việc đi tàu được thuận tiện, đúng lịch trình. Đây là một điểm mới nữa khẳng định việc nâng cao chất lượng dịch vụ của Đường sắt Việt Nam.

Theo ông Tùng, ĐSVN sẽ phải thuê đơn vị ngoài thực hiện giao vé tận nhà cho hành khách, chi phí này cũng khá lớn. Tuy nhiên, ĐSVN muốn chia sẻ với hành khách đi tàu và việc giao vé tận nhà cho hành khách sẽ giảm bớt công đi lại, chi phí phát sinh cho hành khách.

Hệ thống bán vé điện tử sẽ vận hành từ ngày 1/12/2014 phục vụ nhu cầu đi lại của bà con dịp Tết dương lịch, Ất Mùi.

Trung Nguyễn


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.