Vàng vẫn được kỳ vọng tăng giá trong tuần cuối tháng 9/2019

(NTD) - Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến cùng chiều với vàng thế giới, giảm vào giữa tuần nhưng tăng mạnh vào cuối tuần. Tuần cuối cùng của tháng 9/2019, vàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng giá.

Đầu tuần rồi, giá vàng rớt khỏi mốc 1.500 USD/OZ do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt lãi suất 25 điểm phần trăm. Đến cuối tuần, diễn biến xấu về đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã giúp giá vàng bật tăng mạnh, đạt 1.516 USD/OZ. Tính chung tuần qua, vàng thế giới tăng 2%.

Trong tuần này, các nhà phân tích và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp, nhưng cần phải có một chất xúc tác mới để có thể bứt phá.

Trong cuộc khảo sát ở Wall Street, có 9 người (47%) dự đoán vàng tăng giá. 32% trung lập với giá vàng trong khi có 21% cho rằng giá sẽ di chuyển thấp hơn. Cuộc khảo sát ở Wall Street đã chứng kiến lần bỏ phiếu trung lập nhiều nhất kể từ cuối tháng 6/2019.

anh-chup-man-hinh-2019-09-21-luc-180729-1815
Trong tuần này, các nhà phân tích và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp, nhưng cần phải có một chất xúc tác mới để có thể bứt phá.

Trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, số dự đoán giá vàng tăng chiếm đến 59%. Bên cạnh đó, 24%, dự đoán vàng sẽ giảm và 17% còn lại trung lập.

Các nhà phân tích cho rằng, tâm lý hiện nay trên thị trường vàng vẫn đang rất tốt, khi những vấn đề trong cuộc chiến thương mại và căng thẳng ở Trung Đông đang bao phủ thị trường tài chính. David Madden là nhà phân tích thị trường tại CMC Markets. Ông nói rằng bản thân vẫn lạc quan về giá vàng vì sự không chắc chắn còn phổ biến trên khắp thị trường tài chính, ngay cả khi có tâm lý ưa thích rủi ro. Ông chỉ ra rằng vàng hiện nắm giữ khu vực 1.500 USD/OZ và đang thử nghiệm mức cao kỷ lục mới.

Ông Bill Baruch, Chủ tịch Tập đoàn Blue Line Futures, cho rằng căng thẳng vùng Vịnh, kể cả triển vọng u ám về đàm phán thương mại Mỹ- Trung sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng. “Nếu giá vàng vẫn trụ vững trên 1.480USD/oz, thì sẽ còn tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Vượt qua 1.530USD/oz, giá vàng sẽ tái khởi động lại xu hướng tăng giá”, ông Bill Baruch nhận định.

Còn ông Adrian Day, chủ tịch của công ty quản lý tài sản Adrian Day cho biết: "Các ngân hàng trung ương trên thế giới có thể sẽ giảm lãi suất theo các động thái của FED, từ đó sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng".

Trong khi đó, Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, ủng hộ ý kiến vàng giảm giá hoặc sẽ ổn định. Theo ông Hansen, tâm lí nhà đầu tư được cải thiện trên thị trường chứng khoán có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới.

Gold
Nếu giá vàng vẫn trụ vững trên 1.480USD/oz, thì sẽ còn tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Vượt qua 1.530USD/oz, giá vàng sẽ tái khởi động lại xu hướng tăng giá”, ông Bill Baruch, Chủ tịch Tập đoàn Blue Line Futures nói.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư vẫn tin tưởng vào một loạt các yếu tố hỗ trợ cho vàng. Lợi suất trái phiếu chính phủ trên toàn thế giới giảm sau đợt cắt giảm lãi suất của ba ngân hàng trung ương (Mỹ, Trung Quốc và EU). Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại về sự chậm tăng trưởng của kinh tế toàn cầu. Giá vàng thế giới sáng ngày 23/9/2019 giao dịch ở mức 1.514 USD/OZ, giảm nhẹ 2 USD/OZ so với cuối tuần qua.

Giá vàng trong nước cuối tuần qua vẫn giữ mốc 42 triệu đồng/lượng. Sáng ngày 23/9, giá vàng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,9-42,2 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với phiên đầu tuần, vàng SJC niêm yết ở mức 41,77 – 41,97 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), giá vàng tuần qua đã tăng trung bình 50.000 đồng/lượng.

Theo ghi nhận tại các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý, hoạt động giao dịch vàng diễn biến trầm lắng tại hầu hết các thời điểm trong tuần. Phần lớn nhà đầu tư chủ yếu bán ra chứ ít mua vào.

 Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.