Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 17:52 PM

Vàng tăng giá sau đấu thầu

Cơ quan quản lý tiếp tục không bán hết vàng, trong khi thị trường có dấu hiệu đi lên do tác động của giá thế giới.

Lần chào bán vàng thứ 73 của Ngân hàng Nhà nước có sự góp mặt của 19 doanh nghiệp, tổ chức tín dụng. Trong phiên này, bên bán tiếp tục chào 15.000 lượng vàng với giá sàn 35,18 triệu đồng, cao hơn vài chục nghìn đồng so với niêm yết mua trên thị trường cùng thời điểm. Mặc dù vậy, xu hướng tăng trên thị trường quốc tế khiến các đơn vị vẫn tham gia mua.

Kết quả cuối cùng cho thấy không ai mua được ở giá sàn như trước đây. Giá thấp nhất để trúng thầu là 35,21 triệu đồng, chênh 30.000 đồng so với chào bán. Còn giá cao nhất mà một số đơn vị đã trả là 35,24 triệu đồng.

Tổng cộng Ngân hàng Nhà nước đã bán được 14.800 lượng cho 14 đơn vị. Đây là phiên thứ 9 liên tiếp cơ quan này không bán hết vàng đấu thầu.

Sau khi kết thúc phiên, giá trên thị trường tăng khá mạnh theo diễn biến thế giới. Chiều bán lên 35,35 triệu đồng, cao hơn 100.000 đến 150.000 đồng một lượng so với mở cửa. Còn thị trường quốc tế tăng mức tương đương, khoảng 5 USD mỗi ounce.

Đại diện một cửa hàng vàng ở Hà Nội cho biết giá tăng khiến lượng người đi mua vàng chiều nay đông hơn buổi sáng. Xu hướng giá thế giới trở nên dần rõ nét khiến khách vội đi mua trước khi giá tăng thêm.

Cuối ngày hôm nay, ở Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 11. Đây là số liệu quan trọng đang được các nhà đầu tư chờ đợi. “Kết quả tiêu cực của thị trường lao động sẽ có tác động mạnh tới thị trường vàng hơn là những thông tin tích cực”, một nhà phân tích cho hay. Trong khi đó, có những dự báo cho rằng trong tháng 11, số lượng việc làm mới tạo ra không nhiều như tháng trước đó.

Thanh Bình

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.