Vàng nóng "bỏng tay": Sáng mua, chiều lỗ 2,5 triệu đồng/lượng

(CL&CS) - Giá vàng tăng vô cùng mạnh mẽ mang lại cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu sáng nay mua vào, thì đến chiều, nhà đầu tư đã lỗ 2,5 triệu đồng/lượng.

Sáng mua, chiều lỗ 2,5 triệu đồng/lượng

Trong hơn 1 tuần gần đây, thị trường vàng luôn trong tình trạng "nóng bỏng tay". Giá vàng SJC và giá vàng thế giới không ngừng leo thang và lập các kỷ lục mới. Giá vàng tăng khiến không ít nhà đầu tư tìm kiếm được lợi nhuận khổng lồ chỉ trong một tuần.

Tuy nhiên, trong tuần mới, khả năng tạo ra lợi nhuận của thị trường vàng thu hẹp lại. Cụ thể, hôm nay, nếu mua vào lúc sáng và chiều bán ra, nhà đầu tư đã gánh khoản thua lỗ lên đến 2,5 triệu đồng/lượng dù giá vàng SJC "chỉ" giảm 400.000 đồng/lượng.

Cụ thể, vào đầu giờ chiều, các công ty đồng loạt điều chỉnh giá vàng giảm trên dưới 500.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng - 57,70 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,50 triệu đồng/lượng - 57,40 triệu đồng/lượng.

vang nong 2
Giá vàng biến động mạnh, nhà đầu tư đổ xô đến các cửa hàng vàng để giao dịch.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua bán vàng SJC ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng - 57,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Doji niêm yết ở mức: 55,50 triệu đồng/lượng - 57,30 triệu đồng/lượng. Có thể thấy, Doji là đơn vị có mức giá bán ra thấp nhất.

Mặc dù, giá vàng giảm trên dưới 500.000 đồng/lượng nhưng nếu mua vào buổi sáng và bán ra buổi chiều, nhà đầu tư thua lỗ tới 2,5 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân là do chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra được các "nhà vàng" neo ở mức quá cao, từ 1,5 triệu đồng/lượng tới 2,1 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vàng thấp nhất tại SJC (1,5 triệu đồng/lượng) và cao nhất tại PNJ (2,1 triệu đồng/lượng).

2,5 triệu đồng/lượng có thể chưa phải là mức thua lỗ cuối cùng của người mua vào vàng thời điểm này. Hiện tại, giá vàng thế giới vẫn đang trong xu hướng đi xuống. Lúc này, tại thị trường châu Âu, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.942,30 USD/ounce, rời xa mức cao kỷ lục 1.974 USD/ounce được thiết lập sáng nay tại thị trường châu Á.

Ở mức giá 1.942,30 USD/ounce, giá vàng SJC quy đổi đạt khoảng 54,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 3,3 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch quá lớn này cũng là một trong những rủi ro lớn cho người mua vào.

Vàng vẫn tăng cao?

Giá vàng thế giới đang điều chỉnh nhưng xu hướng đi lên của kim loại quý này vẫn được giới chuyên gia đánh giá cao. Trong một nghiên cứu mới công bố, Commerzbank cho rằng giá vàng sẽ nhanh chóng đạt mức cao kỷ lục 2.000 USD/ounce.

Ở mức 2.000 USD/ounce, giá vàng SJC quy đổi sẽ đạt khoảng 56 triệu đồng/lượng. Muốn đạt được mục tiêu này, giá vàng thế giới phải tăng 57,7 USD/ounce, tương đương 3%. Với tốc độ tăng 3%, giá bán ra của vàng SJC sẽ tương đương 59,4 triệu đồng/lượng.

Carer Fritsch, nhà phân tích  của Commerzbank cho biết động lực đang hiện hữu cho thấy rằng đà tăng của vàng sẽ còn tiếp diễn. Vàng có thể dễ dàng chinh phục mốc 2.000 USD/ounce trong vài ngày tới mặc dù hoạt động chốt lời vẫn diễn ra.

Carer Fritsch nhận mạnh việc giá vàng tăng đột ngột có thể khiến một số nhà đầu tư lo lắng rằng một sự điều chỉnh đang diễn ra. Tuy nhiên, theo Fritsch, giá vàng có thể điều chỉnh nhưng rất khó giảm sâu vì hiện tại, động lực chính khiến vàng đi lên là đồng USD mất giá. Hiện tại, đồng bạc xanh đã xuống "đáy" 2 năm.

Không chỉ Commerzbank lạc quan với vàng, Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered đánh giá vàng đã tái lập trạng thái trú ẩn an toàn. Ông hy vọng vàng sẽ kiểm tra mức cao trong bảy năm vào năm 2020.

Dù vậy, điều đó không có nghĩa vàng sẽ "thẳng tiến". Rhona O’Connell, nhà phân tích tại INTL FCStone cảnh báo nhà đầu tư về những rủi ro dài hạn mà vàng có thể mang đến trong thị trường này. 

Ngân Hà

 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.