Thứ sáu, 18/06/2021, 09:05 AM

Vàng ghi nhận mức lỗ theo ngày cao kỷ lục

(CL&CS) - Sau khi FED công bố không thay đổi chính sách tiền tệ, các thị trường đồng loạt giảm. Vàng ghi nhận mức lỗ theo ngày cao kỷ lục.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) đã kết thúc trong ngày 16/6. Kết quả được công bố không diễn ra như dự kiến. Theo đó chính sách tiền tệ của Mỹ vẫn sẽ không thay đổi.

Thông tin này tác động mạnh tới tất cả các thị trường chính. Chỉ số đô la Mỹ lên mức cao nhất trong hai tháng, tiếp tục gây tổn hại cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 84,80 USD xuống 1.775,40 USD/ounce và bạc Comex tháng 7 giảm 1,882 USD/ounce xuống 25,925 USD/ounce.

Trong phiên hôm qua, giá vàng ghi nhận mức lỗ theo ngày cao kỷ lục trên thị trường Mỹ. Như vậy, chỉ sau 2 phiên, giá vàng đã giảm gần 100 USD/ounce.

Sau khi FED công bố không thay đổi chính sách tiền tệ, các thị trường đồng loạt giảm. Vàng ghi nhận mức lỗ theo ngày cao kỷ lục.

Sau khi FED công bố không thay đổi chính sách tiền tệ, các thị trường đồng loạt giảm. Vàng ghi nhận mức lỗ theo ngày cao kỷ lục.

Fed không thay đổi chính sách tiền tệ của Mỹ như dự kiến. Tuy nhiên, nhiều thành viên FOMC hiện đang nghiêng về việc tăng lãi suất sớm hơn họ tính toán vào đầu năm nay do nền kinh tế Mỹ phục hồi mạnh mẽ hơn, đại dịch đang suy thoái và lo ngại lạm phát.

Về mặt lạm phát, FED cho biết giá cả đang tăng nhưng vẫn chưa ở mức có vấn đề. FED dự báo lạm phát vào năm 2021 ở mức 3,4% hàng năm, tăng đầy đủ 1% so với mức 2,4% dự báo hồi đầu năm nay.

Các báo cáo lạm phát gần đây của Mỹ đang “nóng” hơn đáng kể so với dự báo lạm phát 3,4% hàng năm của FED. Tại cuộc họp báo của Chủ tịch FED, Jerome Powell, ông không xoa dịu nỗi lo lạm phát. Ông nói rằng FED thực sự không biết áp lực lạm phát sẽ gia tăng trong bao lâu.

Những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng và bạc cần lưu ý rằng lạm phát có vấn đề trong lịch sử đã từng là xu hướng tăng giá đối với những tài sản cứng đó.

Về dài hạn, FED cho rằng lạm phát liên tục tăng sẽ khiến kim loại tăng giá. Cũng nên nhớ rằng lạm phát gia tăng và lãi suất tăng có nghĩa là các nền kinh tế mạnh lên, cho thấy nhu cầu tiêu dùng và thương mại nhiều hơn đối với kim loại.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng các nhà giao dịch ngắn hạn thường hay thay đổi. Họ hiện đang tập trung vào việc FED không dễ dàng như vậy, sau nhiều năm kiếm được tiền dễ dàng từ các ngân hàng trung ương lớn.

Lợi suất trên trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đang đạt 1,507% vào chiều thứ Năm, giảm đáng kể so với mức cao của ngày thứ Tư gần 1,6%.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ công bố sáng thứ Năm không ảnh hưởng đến thị trường và bị lu mờ bởi cuộc họp FOMC trong bối cảnh các thương nhân và nhà đầu tư vẫn đang xôn xao về nó.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương của Brazil đã tăng lãi suất chuẩn lần thứ ba liên tiếp để ngăn chặn lạm phát đang gia tăng. Tỷ lệ đã được tăng 75 điểm cơ bản, lên 4,25%. Ngân hàng trung ương đang lên kế hoạch tăng 75 điểm cơ bản nữa vào cuộc họp tiếp theo vào tháng 8. Trong khi đó, lạm phát ở Brazil đã tăng lên 8,1% vào tháng 5, cao hơn gấp đôi so với mục tiêu của năm nay là 3,75%.

Trong khi đó, ở thị trường trong nước, giá vàng điều chỉnh chậm hơn rất nhiều. Bất chấp giá vàng thế giới liên tục lao dốc, giá vàng SJC giảm rất nhẹ.

Sau giờ mở cửa, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chỉ điều chỉnh giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng xuống 56,15 triệu đồng/lượng - 56,75 triệu đồng/lượng. Tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn Doji, giá vàng được niêm yết ở mức tương tự.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang mua bán vàng SJC ở mức: 56,18 triệu đồng/lượng - 56,74 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 70.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

'Thỏi nam châm' hút đầu tư vùng Nam Trung Bộ cấm phân lô bán nền tại 'vùng rốn bất động sản' sôi động nhất

'Thỏi nam châm' hút đầu tư vùng Nam Trung Bộ cấm phân lô bán nền tại 'vùng rốn bất động sản' sôi động nhất

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:56

Địa phương được xem là "thỏi nam châm" thu hút đầu tư vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - tỉnh Bình Thuận bất ngờ cấp phân lô bán nền ở hai khu vực bất động sản nhộn nhịp và sôi động nhất.

Giải mã lý do hơn 9 triệu căn nhà 'akiya' bị 'lãng quên' ở Nhật Bản

Giải mã lý do hơn 9 triệu căn nhà 'akiya' bị 'lãng quên' ở Nhật Bản

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:25

Những ngôi nhà bị bỏ hoang (akiya) ở Nhật Bản hiện đang có xu hướng gia tăng đáng kể, thậm chí con số hiện đã vượt hơn 9 triệu căn nhà.

10 trường hợp xây nhà không cần Giấy phép xây dựng từ năm 2025

10 trường hợp xây nhà không cần Giấy phép xây dựng từ năm 2025

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:22

Theo quy định của Luật Xây dựng (sửa đổi) sẽ có nhiều trường hợp không cần xin Giấy phép xây dựng (GPXD) từ năm 2025.