Dữ liệu cũ
Thứ tư, 16/03/2016, 17:19 PM

Uber giảm giá hay là chiêu trò câu khách?

(NTD) - Giá nhiên liệu thời gian qua liên tục giảm, đã kéo theo mức giá của một số ngành nghề mà đặc biệt là ngành vận tải giảm theo. Đối với nghề vận tải hành khách, điển hình là taxi đều đã đồng loạt giảm giá cước.

Ngày 2/3/2016, Uber Việt Nam thông báo trên website và trên trang facebook của họ là do giá nhiên liệu giảm nên cước sẽ được giảm: “Khi giá nhiên liệu đã giảm khá nhiều trong thời gian vừa qua, tất nhiên hành khách của Uber cũng sẽ được hưởng quyền lợi đó và vì vậy, cước phí UberX đã có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường. Và giờ đây, bạn sẽ có thể tiết kiệm được hơn 15% so với cước phí UberX trước đây và giúp bạn cắt giảm được chi phí đi lại hàng ngày của mình đến 40%”.

uber 1
 Dòng thông báo trên trang web của Uber không quên đi kèm một đường mở

Tuy nhiên, đối với thông báo này Uber không quên để lại cho mình một đường thoát: “Cước phí tiết kiệm này chỉ trong thời gian ngắn và có thể quay về mức giá cước phí cũ để phù hợp với thị trường. Tuy nhiên, khi càng nhiều hành khách sử dụng, thì chúng tôi sẽ có thể duy trì mức cước phí hấp dẫn này trong thời gian lâu dài hơn”.

Người tiêu dùng đặt ra câu hỏi rằng liệu Uber áp dụng mức giá giảm 15% (7.000 đồng/km) thì liệu rằng “doanh nghiệp” này có lời? Và liệu rằng người tiêu dùng có được một chuyến đi tốt chỉ với mức giá này?

Để trả lời câu hỏi, có thể khảo sát qua mức giá của Uber với 3 loại hình để hành khách lựa chọn gồm UberX (7.000 đồng/km - theo thông báo giảm giá 15%), UberBLACK và UberSUV (đồng giá 11.500 đồng/km).

Như vậy, với cùng là Uber nhưng sẽ có hai mức giá khác nhau, tâm lý người tiêu dùng thì luôn chọn mức giá thấp để đi. Nhưng khi chọn mức giá thấp (UberX) thì dường như khách hàng của Uber không được đáp ứng tốt như dịch vụ giá 11.500 đồng.

uber 2
Bảng giá cước 3 loại xe cuar Uber phân tầm cấp bậc

Trên trang facebook chính thức của Uber, đã có phàn nàn về điều đó và người phàn nàn đã nhận không ít những “gạch đá”. Có nhiều bình luận cho rằng sao khách hàng không chọn đi UberBLACK hay UberSUV mà lại chọn UberX để rồi phàn nàn, bởi “tiền nào của nấy” thôi!

Bên cạnh đó, trên trang facebook của “doanh nghiệp” này, cũng có nhiều khách hàng của Uber phàn nàn về việc nhiều lần gửi mail để phản ánh vụ việc nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng, có người thì gửi gần 10 lần nhưng chưa hề nhận được phản hồi.

Có thể thấy, dịch vụ Uber (hiện tại vẫn chưa được cấp phép thí điểm ở Việt Nam) và như vậy có đúng quy định của pháp luật? Tuy thế, với những chính sách thay đổi liên tục, cùng với đó là những “chiều trò” để thu hút khách hàng, Uber có đáng để tin cậy? Bởi không có doanh nghiệp nào lại “tự mình giết mình” theo kiểu giá như thế! Có chăng thì người tiêu dùng chỉ dám một lần trải nghiệm dịch vụ giá rẻ để rồi trở lại với giá thị trường cho đỡ phải phiền muộn khi Uber giở chiêu trò thì không phải ngậm bồ hòn làm ngọt”?

S.P

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.