Thứ năm, 16/01/2020, 15:48 PM

U23 Việt Nam – U23 Triều Tiên: Đừng lo “cửa hẹp”!

(NTD) – Nếu U23 UAE và U23 Jordan “bắt tay” nhau để tạo ra trận hòa có bàn thắng thì mọi nỗ lực của thầy trò ông Park Hang Seo trước U23 Triều Tiên sẽ là vô nghĩa. Nhưng… chúng ta không nên suy nghĩ quá tiêu cực như thế!

hlv-u23-uae-1111
HLV Skorza (áo đỏ) của U23 UAE cho biết sẽ hướng đến một chiến thắng trước U23 Jordan. Ảnh: Bongda+

U23 UAE và U23 Jordan có dám “bắt tay”?

Những trường hợp hai đội “bắt tay” nhau để cùng đi tiếp vào vòng trong không phải là chuyện hiếm trong lịch sử bóng đá. Tuy nhiên, kể từ sự kiện Đan Mạch và Thụy Điển bắt tay nhau tạo ra trận hòa 2-2 để cùng nhau đi tiếp và khiến người Ý xách vali về nước ở Euro 2004 thì thế giới bóng đá hầu như không còn chứng kiến thêm màn kịch nào nữa.

Sau “bóng ma” Euro 2004, các cơ quan quản lý bóng đá đã “soi” kĩ hơn những trận đấu thuộc dạng này nên các đội hầu như không dám làm liều. Như ở World Cup 2010 chẳng hạn, trước lượt cuối bảng A, Uruguay và Mexico (cùng 4 điểm) chỉ cần hòa nhau là mọi nỗ lực của Nam Phi và Pháp (cùng 1 điểm) sẽ vô nghĩa. Tuy vậy, trước sự soi xét của truyền thông và FIFA, 2 đại diện châu Mỹ đã không dám bắt tay nhau như nhiều người dự đoán. Kết thúc trận đấu, Uruguay thắng 1-0.

Hay như tại chính VCK U23 châu Á năm nay, U23 Hàn Quốc chỉ cần hòa U23 Uzberkistan là cùng nhau đi tiếp, khi ấy U23 Iran sẽ bị loại bất chấp kết quả trận đấu với U23 Trung Quốc. Nhưng người Hàn Quốc cũng không đá theo kiểu “dĩ hòa vi quý” mà thắng luôn và khiến đại diện Trung Á suýt chút nữa phải về nước.

“Bắt tay” nhau trong bóng đá không phải là không còn diễn ra. Nhưng, ở những giải đấu lớn tầm châu lục và thế giới thì hiện nay các đội hầu như không dám mạo hiểm, bởi ranh giới giữa chuyện này với “tiêu cực” là rất mong manh. Nếu bị kết luận tiêu cực thì hậu quả mà các đội liên quan phải nhận là rất nặng nề.

Chính bởi vậy, ngay khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan kết thúc, giới truyền thông và cả AFC đã liền “đánh úp” BLĐ 2 đội tuyển UAE và Jordan về việc có chăng hai đội sẽ hòa nhau có bàn thắng trong trận đấu tới để tiễn U23 Việt Nam về nước.

Đáp trả, HLV Skorza của U23 UAE cho biết một trận hòa trước U23 Jordan không phải mục tiêu mà ông cùng các học trò hướng tới và khẳng định: “Đó là trận đấu rất quan trọng và chúng tôi phải thắng để đảm bảo một tấm vé đi tiếp vào tứ kết”.

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Jordan, ông Ahmed Abu Ismail chia sẻ: “Tôi nghĩ cả hai đội sẽ cùng hướng đến kết quả chiến thắng. Bóng đá có thắng, hòa và thua nhưng mục tiêu trận tới của chúng tôi là hướng tới chiến thắng”.

Nhiều người theo thuyết âm mưu cho rằng đây chỉ là những câu trả lời theo kiểu cho có, chứ hòa là cùng nhau đi tiếp dại thì gì không làm?! Nhưng, chúng tôi thì ngược lại, chúng tôi tin rằng những phát biểu trên của BHL 2 đội UAE và Jordan là thật.

Thứ nhất, đây là trận đấu thu hút sự chú ý của đông đảo giới truyền thông và các cơ quan quản lý bóng đá, mọi diễn biến trước, trong và sau trận đấu sẽ bị soi rất kỹ nên 2 đội sẽ khó mà dám “bắt tay” nhau.

Thứ hai, đội nào nhất bảng D sẽ tránh được U23 Hàn Quốc - ứng viên số 1 cho tấm HCV ở tứ kết. Vâng, đây là một yếu quan trọng để chúng ta tin rằng cả U23 UAE và nhất là U23 Jordan sẽ đá “thật” ở trận này.

Còn nếu 2 đội hòa nhau có tỉ số thật thì chúng ta cũng hãy xem đó là bình thường trong bóng đá. Trước khi trách người thì chúng ta nên trách chính mình trước vậy!

81340455_1527265920761475_311602170837336064_n
Thầy trò ông Park sẽ lách qua khe cửa hẹp! Ảnh: Bongda+

U23 Việt Nam sẽ thắng và đi tiếp

Sau 2 trận hòa mà không ghi được bàn thắng nào, sức ép mà đoàn quân của ông Park đang gánh là cực kỳ nặng nề. Tuy nhiên, rất may mắn là ở lượt cuối U23 Việt Nam chỉ phải gặp U23 Triều Tiên, đội được đánh giá yếu hơn và đã không còn mục tiêu phấn đấu.

Với mục tiêu là một chiến thắng có tỉ số cách biệt, ông Park chắc chắn sẽ tung ra đội hình thiên về tấn công. Nhiều khả năng, Quang Hải, Tiến Linh và Hoàng Đức sẽ đá cao nhất trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, Triệu Việt Hưng với khả năng hỗ trợ tấn công và dứt điểm tốt sẽ được trọng dụng. Và Đình Trọng sẽ được ra sân ngay từ đầu để chỉ huy hàng thủ.

Ở phía đối diện, mặc dù đã bị loại nhưng HLV Ri Yu-il của U23 Triều Tiên cho biết mục tiêu của ông và các học trò vẫn là một chiến thắng. “Chúng tôi sẽ cố gắng để thắng Việt Nam. Chúng tôi đã bị loại, áp lực không phải là vấn đề ở trận đấu cuối nữa”.

Tuy vậy, với lực lượng hầu hết là các cầu thủ trẻ chưa đến 23 tuổi và rất ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao thì U23 Triều Tiên sẽ rất khó để gây khó dễ cho đoàn quân của ông Park, những người già hơn, kinh nghiệm hơn, bản lĩnh trận mạc hơn hẳn và có mục tiêu chiến thắng rõ ràng hơn hẳn.

 

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

Những lý do giúp VinFast VF 3 dễ trở thành ‘xe quốc dân’ mới

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Với thiết kế ấn tượng, cá tính đi kèm chi phí sở hữu chỉ bằng 50% so với xe xăng, cộng thêm các lợi thế vốn có của xe điện, minicar VinFast VF 3 được kỳ vọng trở thành “xe quốc dân” mới tại Việt Nam.

Tỉnh là 'đô thị du lịch văn hóa - lịch sử' trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước, gấp đôi cả Hà Nội và TP. HCM

Tỉnh là 'đô thị du lịch văn hóa - lịch sử' trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước, gấp đôi cả Hà Nội và TP. HCM

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:58

Tỉnh miền núi này đã bỏ xa các thành phố lớn và hiện đại trên cả nước, trở thành địa phương có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước.

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.