Dữ liệu cũ
Thứ năm, 11/06/2015, 14:21 PM

U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan: Nhiều bài học đáng nhớ

(NTD) - U23 Thái Lan đã có chiến thắng 3-1 trước U23 Việt Nam, để giành ngôi nhất bảng B. Trận thua này đã cho đội U23 Việt Nam nhiều bài học đáng nhớ.

Với nhiều người hâm mộ, trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan không bàn chuyện thắng - thua, mà quan trọng lối đá của cầu thủ Việt Nam không thuyết phục, từ cách phối hợp chuyền bóng cũng lúng túng, không chịu chạy bắt bóng, các cầu thủ xứ chùa vàng lại rất tự tin, kể cả ở đội hình B. Tóm lại là "quá tệ". Khanh Nguyễn chia sẻ. "U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan là trận chán nhất từ đầu mùa SEA Games".

vntl123

Phi Sơn mặc dù đã rất nỗ lực nhưng chưa đủ để tạo sức ép trước người Thái

Nhìn nhận dưới góc độ khác, nhiều ý kiến cho rằng không thể trách tài cầm quân của vị HLV người Nhật Bản. Ông không thể tung ra đội hình tốt vì có nhiều cầu thủ bị thẻ vàng và tránh chấn thương cho các cầu thủ nên buộc lòng chấp nhận trận thua trước U23 Thái Lan. "Theo tôi, trận này ông Miura thử nghiệm chiến thuật mới, cầu thủ mới để chuẩn bị cho lâu dài vì Việt Nam chắc chắn vào vòng sau. Bóng đá Việt Nam hiện nay chưa bằng Thái Lan, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được", độc giả Đạt Phan cho hay.

Sau trận đấu HLV Toshiya Miura cho biết: “Tôi không hài lòng với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện trong hiệp một khi mắc nhiều sai sót. Sang hiệp hai, các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp đề ra và có được bàn thắng.”

U23 Thái Lan đã trình diễn một lối đá khoa học và trên cơ so với U23 Việt Nam. Chính HLV Miura cũng phải thừa nhận: “Tôi không bất ngờ với sức mạnh của các cầu thủ Thái Lan. Dù thua nhưng tôi vẫn hài lòng vì đây là trận đấu thử nghiệm. Tôi đã nhìn thấy được nhược và ưu điểm của U23 Việt Nam. Nhìn chung tôi hài lòng với kết quả này.”

Trước lo sợ của chúng tôi về việc U23 Việt Nam sẽ mất tinh thần sau trận đấu này, chiến lược gia người Nhật liền khẳng định: “Trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần toàn đội. Mục tiêu của U23 Việt Nam vẫn là tiến vào trận chung kết SEA Games năm nay.”.

Mọi sự kỳ vọng dồn lên bước chạy của Phi Sơn, song chừng đó là chưa đủ để U23 Việt Nam tạo nên sức ép mạnh mẽ trước người Thái. Tình huống đáng chú ý nhất của U23 trong hiệp 1 thuộc về pha căng ngang của cầu thủ gốc Nghệ An cho đồng đội khi bóng đã chạm tay hậu vệ Peerapat của U23 Thái Lan, song trọng tài đã từ chối quả phạt đền cho U23 VN.

Trong trận đấu này, U23 Thái Lan vẫn là đội áp đặt được thế trận tốt hơn nhờ kĩ thuật và thể lực tốt. U23 Việt Nam không thực sự tạo ra được nhiều đường bóng có nét. Công Phượng chỉ vào sân từ ghế dự bị ở hiệp 2. Sau khi tiền đạo người xứ Nghệ có mặt, các pha phản công của U23 Việt Nam tỏ ra sắc sảo hơn.

Với kết quả này, ở vòng bán kết, U23 Thái Lan sẽ đối đầu U23 Singapore hoặc U23 Indonesia, trong khi U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Lạc Cơ (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.