U19 Việt Nam lộ nhiều điểm yếu trong trận thua đậm U19 Nhật Bản Wilshere khoe ảnh con gái dễ thương

Cuộc thử lửa với đối thủ từ nền bóng đá mạnh hàng đầu châu lục kết thúc với tỷ số 0-7 khiến U19 Việt Nam vỡ ra nhiều điều.

Chứng kiến những gì U19 Việt Nam thể hiện trong thời gian qua, không nhiều người chờ đợi kết cục thua đến bảy bàn không gỡ trước U19 Nhật Bản. Thế nhưng, sự vào cuộc thiếu tập trung của hàng thủ khiến cho U19 Việt Nam phải chịu bất lợi lớn ngay từ vạch xuất phát. Khả năng bọc lót của các hậu vệ U19 Việt Nam rất hạn chế và đây là lý do giúp U19 Nhật Bản khai thác trong những pha đột phá tốc độ xuyên thẳng vào trung tâm hàng thủ. Ngay ở phút đầu tiên, tiền đạo từng ghi bàn vào lưới Manchester United là Takumi Minamino (13) dễ dàng đi bóng qua cả cặp trung vệ Đông Triều (3) – Văn Thiết (4) để ghi bàn mở tỷ số (video).

Chỉ bốn phút sau, đến lượt các cầu thủ phòng ngự bên cánh phải không hoàn thành nhiệm vụ khi để đối phương thoải mái đi bóng rồi tạt vào cho Takumi Minamino (13) đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt tỷ số (video). Hai bàn sau năm phút đầu tiên là cú sốc tâm lý với các cầu thủ trẻ khiến cho nhiều người không còn duy trì được khả năng vốn có. Lối chơi bật ban nhỏ, ăn ý cũng biến mất hoàn toàn trước khả năng pressing cực tốt của các cầu thủ Nhật Bản.

Càng chơi U19 Việt Nam càng lúng túng và mắc nhiều sai lầm sơ đẳng, nhất là trong phòng ngự nên U19 Nhật Bản không quá vất vả vẫn liên tiếp tạo ra cơ hội ghi bàn. Mới đến phút 20, tỷ số đã là 4-0 nghiêng về đội khách sau những lỗi liên tiếp của hàng thủ U19 Việt Nam giúp Takahiro Sekine (14 – video) và Gento Miura (3 – video) ghi bàn.

Đến đây, cơ hội giành chiến thắng coi như khép lại với đội chủ nhà và điều người ta chờ đợi là sự khởi sắc hơn trong lối chơi của U19 Việt Nam trong 70 phút còn lại. Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi nhân sự liên tiếp của HLV Graechen cùng 15 phút nghỉ giữa hiệp, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn không thoát được tâm lý nặng nề đeo bám.

Ngay cả khi U19 Nhật Bản chơi lùi hơn trong hiệp hai thì những pha phối hợp một chạm vẫn không tạo được sự liền mạch do khả năng di chuyển hạn chế của các cầu thủ chủ nhà. Thể lực của họ gần như cạn kiệt sau trận đấu trước và các nhân tố dự bị sau đó cũng không hòa nhập được lối chơi chung.

Vì lý do này mà việc U19 Việt Nam không ghi được bàn danh dự, thậm chí thủng lưới thêm 3 bàn nữa ở 15 phút cuối (Machizuki – video, Tamura – video, Kitagawa – video – ghi bàn) cũng là điều dễ hiểu. Thất bại 0-7 trước U19 Nhật Bản là gáo nước lạnh dội vào cơn sốt U19 Việt Nam những ngày qua nhưng nó cũng giúp các cầu thủ tỉnh táo hơn để biết được mình đang ở đâu.

Trong trận đấu trước đó, các cầu thủ U19 AS Roma tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước U19 Tottenham Hotspur. Đội bóng đến từ Italy mở tỷ số từ cú sút xa rất đẹp mắt của cầu thủ Daniele Verde (10) nhưng chỉ 2 phút sau, Tottenham cân bằng tỷ số sau quả penalty thành công của Lesniak (10). Đến phút 49, hậu vệ Michele Somma (4) ấn định tỷ số 2-1. Chiến thắng thứ hai này giúp U19 AS Roma vươn lên dẫn đầu giải bóng đá U19 quốc tế với 6 điểm. Trận đấu tiếp theo của đội này với U19 Nhật Bản sẽ quyết định chức vô địch giải đấu.

U19 Việt Nam đành chờ trận thắng danh dự khi đối đầu với U19 Tottenham Hotspur ở trận đấu lúc 18h ngày 10/1.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường (1), Lê Văn Sơn (2), Trần Hữu Đông Triều (3), Trương Văn Thiết (4), Lương Xuân Trường (6, đội trưởng), Nguyễn Hồng Duy (7), Nguyễn Tuấn Anh (8), Nguyễn Văn Toàn (9), Nguyễn Công Phượng (10), Phạm Đức Huy (15), Hoàng Thanh Tùng (18).

U19 Nhật Bản: Junto Taguchi (18); Rikuto Hirose (2), Genta Miura (3, đội trưởng), Yuki Uchiyama (4), Yuto Uchida (5), Reo Mochizuki (6), Keisuke Oyama (7), Takumi Minamino (13), Takahiro Sekine (14), Naoki Ogama (16), Yusuke Marooka (20).

Thứ tự các đội sau 2 lượt trận

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Kỳ lạ khu đất nằm 'cửa ngõ' Thủ đô Hà Nội nhưng người dân phải 'xuống tiền' để mua điện và nước

Kỳ lạ khu đất nằm 'cửa ngõ' Thủ đô Hà Nội nhưng người dân phải 'xuống tiền' để mua điện và nước

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 23:06

Đây là tình trạng xảy ra trong vòng 4 năm qua, người dân vẫn đang khổ sở phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua điện và nước.

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Theo quy hoạch, dự án Aeon Mall Biên Hòa được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư.

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, không ít người dân thắc mắc liệu có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng hay không, đặc biệt khi Bộ TN&MT đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.