Thứ ba, 20/09/2016, 16:04 PM

U16 Việt Nam ngược dòng ngoạn mục trước U16 Australia

(NTD) - Bị dẫn trước đến 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam đã trở lại đầy mạnh mẽ trong hiệp 2, ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 đầy cảm xúc. Trận đấu diễn ra vào tối hôm qua, ngày 19/9.

Trong 2 lần gặp mặt trước đó tại VCK U16 Đông Nam Á, phần thắng chia đêu cho mỗi đội, nhưng có lẽ U16 Australia là những người hưởng niềm vui nhiều hơn khi họ giành chiến thắng ngay trong trận chung kết.

BĐ
U16 Việt Nam và U16 Australia có quá nhiều duyên nợ...

Vì vậy, trước một đối thủ nhiều duyên nợ, người hâm mộ (NHM) mong đợi vào một màn trả thù ngọt ngào của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Tuy nhiên, tham vọng đó gần như bị dập tắc hoàn toàn ngay trong hiệp 1. Thủ quân John Roberts của U16 Australia đã ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 1 ở các phút 19 và 28 để đưa đội bóng xứ Kangaroo vượt lên dẫn trước. Đó hoàn toàn là những sai lầm của hàng thủ U16 Việt Nam. Tưởng chừng như điều này đã khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn gục ngã.

BĐ2
... vì thế cả 2 đội đều quyết tâm thể hiện trong trận đấu này

Nhưng trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của các cầu thủ trẻ đã được thể hiện. Phút 51, Hữu Thắng mở đầu cho màn lội ngược dòng ngoạn mục của U16 Việt Nam với cú vô-lê 1 chạm cực kỳ đẹp mắt. 10 phút sau, lại là Hữu Thắng có mặt đúng lúc trong vòng cấm để đón quả bóng bật ra từ cú sút quyết đoán của Văn Đạt, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

BĐ1
Dù bị dẫn trước, các học trò HLV Đinh Thế Nam đã ngược dòng đầy cảm xúc để dành chiến thắng

Chưa dừng lại ở đó, Duy Khiêm đã khiến toàn bộ các thành viên của U16 Việt Nam vỡ òa trong cảm xúc với pha lập công ở phút 85. Cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T có pha băng lên từ giữa sân rồi sút chéo góc đầy quyết đoán, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.

Với thắng lợi này, U16 Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B, bằng điểm với U16 Kyrgyzstan nhưng hơn về chỉ số phụ.

Hoàng Anh

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.