Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/08/2015, 07:08 AM

Tuyển sinh ĐH 2015: Nguyện vọng 2 bắt đầu nóng

(NTD) - Những thí sinh chưa đỗ nguyện vọng 1 vẫn còn nhiều cơ hội trong đợt xét tuyển nguyện vọng 2. Đợt xét tuyển nguyện vọng 2 năm nay có nhiều điều thí sinh cần lưu ý khi làm thủ tục.

Đến 17h ngày 20/8, thí sinh đã hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển Đại học nguyện vọng 1. Những thí sinh chưa đỗ nguyện vọng 1 sẽ tiếp tục tìm cơ hội xét tuyển nguyện vọng 2. Đợt xét tuyển nguyện vọng 2 năm nay được bắt đầu từ ngay sau khi kết thúc xét tuyển nguyện vọng 1.

Theo quy chế tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2015, sau khi có kết quả thi, mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi, trong đó có một giấy dùng để xét tuyển sinh nguyên vọng 1 và 3 giấy dùng để xét nguyện vọng bổ sung.

Nếu thí sinh không đỗ trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 thì đợt xét tuyển tiếp theo thí sinh có thể sử dụng đồng thời 3 giấy báo kết quả thi để nộp vào 3 trường khác nhau, mỗi giấy báo kết quả thi được đăng ký 4 nguyện vọng.

1

Thí sinh có thể tìm kiếm những cơ hội khác để vào ĐH- CĐ ở đợt xét tuyển NV2

Theo quy định mới của Bộ GD& ĐT,  ở đợt xét tuyển thứ hai bắt đầu từ ngày 25-8, thí sinh chỉ cần sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất và gửi Phiếu ĐKXT (theo mẫu 1dưới đây) bằng một trong các phương thức sau: Nộp tại sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở GD-ĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp tại trường ĐH, CĐ mà thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Như vậy, với ba giấy chứng nhận kết quả thi sử dụng cho đợt xét tuyển bổ sung với ba mã vạch khác nhau, thí sinh có thể đăng ký tối đa tối đa ba trường, mỗi trường đăng ký tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển. Với cách thức này, nếu đợt 2 không trúng tuyển, thí sinh không phải rút chứng chứng nhận kết quả thi để đăng ký đợt tiếp theo. Chỉ đến khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Trong thời gian này, các trường ĐH, CĐ vẫn phải thường xuyên cập nhật thông tin ĐKXT và cập nhật danh sách thí sinh vào dữ liệu ĐKXT của trường mình. 

*Xét tuyển NV bổ sung đợt 1:

Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/9)

* Xét tuyển NV bổ sung  đợt 2:

Từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10/10)

* Xét tuyển NV bổ sung đợt 3:

Từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31/10)

* Xét tuyển NV bổ sung đợt 4 (các trường CĐ):

Từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/11).

Tin tức mới nhất về Xã hội mời  bạn đọc xem thêm tại đây.

Th.Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.