Thứ ba, 20/07/2021, 07:09 AM

Tuyến cáp quang AAG lại tiếp tục gặp sự cố

(CL&CS) - Khoảng 4 giờ sáng 19/7, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố trên nhánh S1H, ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 4 giờ sáng ngày 19/7, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã tiếp tục gặp sự cố trên nhánh S1H, vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ Vũng Tàu 108 km. Sự cố này gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế hướng Singapore và HongKong (Trung Quốc).

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố. Sự cố này làm mất 1040/2940 GB kết nối Việt Nam đi quốc tế theo hướng Singapore và Hong Kông (Trung Quốc). Do ảnh hưởng của sự cố, một bộ phận người dùng Internet tại Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong việc truy cập các website nước ngoài như Facebook, Goolge.

acaciainccom

Tuyến cáp biển AAG gặp sự cố lần đầu tiên trong năm nay vào ngày 22/6 trên nhánh S1H tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 102km.

Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam khi đó đã nhận định sự cố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Internet Việt Nam đi quốc tế ở mức dưới 15% tổng dung lượng.

Asia America Gateway (AAG) là tuyến cáp quang biển được đưa vào khai thác từ hơn 11 năm trước, vào tháng 11/2009. Có chiều dài 20.191 km, cáp AAG kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ tuyến cáp biển này đi qua gồm có Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng nông thôn mới thông minh

Nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng nông thôn mới thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 21:30

(CL&CS) - Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công; nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền cơ sở; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, xây dựng nông thôn mới thông minh; bảo đảm và tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân; tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới là một trong những nội dung được tỉnh Sơn La quan tâm triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.

Xây dựng đề án chuyển đổi số của các Bộ, ngành, địa phương

Xây dựng đề án chuyển đổi số của các Bộ, ngành, địa phương

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 09:30

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.

Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học: Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam

Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học: Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:04

(CL&CS) - Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” vừa tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm Chương trình có mặt tại Việt Nam.