Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/12/2019, 12:50 PM

Ba tuyến cáp quang biển đồng loạt gặp sự cố

(NTD) - Cả 3 tuyến cáp quang biển Việt Nam đồng loạt gặp sự cố hôm 23/12 đã làm ảnh hưởng đến đường truyền internet Việt Nam ra quốc tế và gây tác động lớn tới trải nghiệm sử dụng dịch vụ của người dùng.

111_cxom
Ảnh minh họa 

 Cụ thể, lúc 7h sáng 23/12, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway – AAG tại phân đoạn S1I vị trí xảy ra sự cố nối từ Việt Nam đi HongKong. Sự cố đã khiến cho chất lượng đường truyền kết nối từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng ngày, hai tuyến cáp quang khác là Intra Asia - IA và Asia Africa Europe-1 - AAE 1 cũng gặp trục trặc. Được biết, đây là 2 tuyến cáp quang biển được rất nhiều nhà mạng tại Việt Nam sử dụng.

 Theo kế hoạch, tuyến cáp IA sẽ được khắc phục trên nhánh S2 vào ngày 29/1/2020 và trên nhánh S1 vào ngày 3/2/2020. Thời gian sửa chữa có thể thay đổi do phụ thuộc vào điều kiện thời tiết biển. Trong khi đó, thời gian khắc phục hoàn toàn các sự cố trên 2 tuyến cáp AAG và AAE-1 vẫn chưa được chia sẻ chi tiết. Được biết, tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000km kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ và có dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, chính thức vận hành vào tháng 11/2009.

Điểm đầu của tuyến xuất phát tại Malaysia và điểm cuối là tại Mỹ. Nhánh rẽ vào Việt Nam thuộc đoạn S1 có chiều dài 314km. Còn tuyến IA có tổng chiều dài là 6.800km kết nối Singapore, Philippines, HongKong, Việt Nam và Nhật Bản. Với tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế đạt 3,84 Tbps, hệ thống cáp IA được đánh giá là tuyến cáp quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu.

 Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.