Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/11/2015, 14:00 PM

Tướng Chung được giới thiệu làm Chủ tịch Hà Nội

Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất giới thiệu thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ tới.

Sáng 3/11, trả lời câu hỏi của Zing.vn tại buổi họp báo sau Đại hội Đảng bộ Hà Nội, ông Đào Đức Toàn - Phó bí thư, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, vị trí Bí thư Thành ủy sẽ do Bộ Chính trị phân công sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Bà Ngô Thị Thanh Hằng là Phó bí thư thường trực, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là Phó bí thư, Chủ tịch HĐND thành phố. 

“Đồng chí Nguyễn Đức Chung là Phó bí thư và sau Đại hội này sẽ được giới thiệu ứng cử đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội. Và tôi trực tiếp là Phó bí thư phụ trách công tác xây dựng Đảng” - ông Toàn nói.

hb1

Bốn Phó bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Công Khanh.

Nhận được nhiều câu từ báo giới, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội đã tín nhiệm bầu tôi với cương vị mới. Sự tín nhiệm của người dân đã ủng hộ tôi trong những năm qua trên các cương vị khác nhau trong ngành công an chính là những thuận lợi to lớn nhất đối với tôi trong thời gian tới".

"Với cương vị mới, ai cũng có những khó khăn nhưng tôi tin, với sự thuận lợi cơ bản là lòng tin và sự tín nhiệm sẽ giúp chúng tôi vượt qua” - ông Chung nói.

ongChung_zing

Tân Phó bí thư Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Công Khanh.

Trước đó, phát biểu tại phiên bế mạc sáng 3/11, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ TP Khoá XVI, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thường trực Thành uỷ nhấn mạnh, Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới nhận thức về sâu sắc về sự tin tưởng của Đại hội, của Đảng bộ và nhân dân thủ đô. 

"Song điều đó cũng đặt ra nhiệm vụ rất lớn trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao đối với Ban chấp hành khoá mới trong thực hiện trọng trách lãnh đạo điều hành Đảng bộ lớn nhất cả nước và có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng", bà Hằng cho hay.

Diễn ra trong 4 ngày, Đại hội Đảng bộ Hà Nội khóa XVI đã bầu ra Ban chấp hành 74 người (còn khuyết 2 người), Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra. Ủy viên Bộ Chính trị được phân công phụ trách Đảng bộ TP cho tới lúc Bộ Chính trị quyết định được nhân sự Bí thư Hà Nội nhiệm kỳ mới.

Ông Toàn cho biết, tiến độ, thời gian thực hiện phân công các phó bí thư Thành ủy Hà Nội được tổ chức theo Điều lệ Đảng, Luật Tổ chức HĐND và UBND.

Theo lộ trình, chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội sẽ được kiện toàn tại kỳ họp HĐND Hà Nội gần nhất, được tổ chức ngay sau kỳ họp Quốc hội đang diễn ra và kết thúc vào ngày 28/11 tới.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Zing.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.