Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/12/2014, 07:25 AM

Tưng bừng hoạt động vui chơi, giải trí dịp cuối năm ở miền Bắc

(NTD) – Vào dịp cuối năm, nhiều hoạt động vui chơi, triển lãm được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu của người dân cũng như khách du lịch khi đặt chân đến thủ đô.

Trải nghiệm bữa tiệc của những người sành ăn, mua sắm các sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội là những hoạt động du lịch hấp dẫn cho du khách khi ghé Hà Nội trong tháng 12 này.

Tuần lễ ẩm thực Arome tại khách sạn Metropole Hà Nội

tuan le am thuc tai metropole (Copy)

Tuần lễ ẩm thực Arome tại khách sạn Metropole Hà Nội

Như đã thành thông lệ, tháng 11 hàng năm, người sành ẩm thực lại tìm đến Khách sạn Metropole Hà Nội để tham dự vào lễ hội ẩm thực cao cấp mang tên “Arome Festival – Tuần lễ ẩm thực Arome”.

Năm nay, từ 28/11 đến 5/12, một chuỗi các sự kiện Aromes sẽ trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ của những người sành ăn. Các sự kiện sẽ giới thiệu đầu bếp nổi tiếng Patrick Jeffroy – đầu bếp được phong danh hiệu 2 sao Michelin và các sáng tạo ẩm thực vô cùng tinh tế của anh. Chuỗi sự kiện này cũng là dịp để thưởng thức các loại vang hảo hạng như Grand Cru từ vùng Alsace hay Moet & Chandon.

Thưởng thức đặc sản thú rừng qua sáng tạo của các bếp trưởng Olivier Genique tại nhà hàng Le Beaulieu, tiệc rượu Sơn Tinh tại nhà hàng Vườn Hương Vị. Bên cạnh đó, thực khách có cơ hội thưởng thức ẩm thực Ý tinh tế ở Angelina.

Lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới

le hoi van hoa Nhat Ban (Copy)
Lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới.

Lấy ý tưởng từ câu tiếng Nhật “Akemashite Omedetou”, nghĩa là Chúc mừng năm mới, Lễ hội Ake ome! 2015 được tổ chức nhằm tạo một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ nhân dịp tết Dương lịch 2015, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản trong hai ngày 27 và 28/12/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).

Lễ hội Ake ome! 2015 sẽ có các gian hàng thương mại - ẩm thực giới thiệu đồ thủ công truyền thống và những món ăn ngon của hai nước Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là các đồ vật trang trí truyền thống của Nhật Bản nhân dịp năm mới như Kadomatsu – tác phẩm được tạo thành từ vật liệu cơ bản là thông và tre, đại diện cho sự trường thọ và sức khỏe hay Koinobori – đèn lồng hình cá chép, biểu tượng của sự bản lĩnh, tính kiên định và hoài bão.

Tại lễ hội, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa chào mừng năm mới của Nhật Bản như: omikuji (bốc quẻ đầu năm), mua bùa cầu may omamori và búp bê truyền thống Daruma, thử trang phục Yukata (kimono mùa hè) của Nhật Bản… Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ có cơ hội hòa chung cùng vũ điệu truyền thống Nhật Bản Yosakoi, hay tham dự vào những show thời trang cùng nghệ thuật cosplay đầy màu sắc và sinh động.

Hội chợ nghệ thuật Hà Nội

Hội chợ nghệ thuật Hà Nội (Copy)
Hội chợ nghệ thuật Hà Nội

Với mục đích tạo cơ hội để nghệ thuật đến gần với công chúng, Hội chợ Nghệ thuật Hà Nội lần thứ nhất được tổ chức. Hội chợ diễn ra từ ngày 5 tới 28/12 tại Chợ Hàng Da.

Hội chợ sẽ trưng bày nhiều tác phẩm từ tranh, tượng, sắp đặt, sản phẩm mỹ thuật thủ công... của 59 nghệ sĩ, được bố trí thành các căn phòng nghệ thuật (gian trưng bày) có cá tính khác biệt của từng nghệ sĩ và nhóm nghệ sĩ.

Được tham khảo từ mô hình các hội chợ nghệ thuật của Singapore, Hàn Quốc…, Hội chợ nghệ thuật Hà Nội hứa hẹn là nơi để người yêu nghệ thuật gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện nghệ thuật với các nghệ sĩ, đồng thời tham quan các hoạt động sáng tạo và sở hữu trực tiếp các sản phẩm nghệ thuật tạo hình truyền thống, hiện đại.

Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel
hoi cho hang tieu dung (Copy)
Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel.

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí và mua sắm của người dân Thủ Đô trong dịp lễ Giáng Sinh, Công ty tổ chức sự kiện THC tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng và quà tặng Noel trong thời gian từ ngày 22-28/12 tại công viên Thống Nhất. Với quy mô trên 100 gian hàng, hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều mặt hàng đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trong dịp này. Các gian hàng bày bán tại hội chợ bao gồm: Các sản phẩm hàng tiêu dùng, hàng dệt may thời trang, giầy da, hóa mỹ phẩm; các dụng cụ chăm sóc và làm đẹp; thiết bị điện, điện tử gia dụng và công nghệ thông tin; các mặt hàng đồ chơi, đồ trang trí ngày Noel, đồ dùng học tập, sách báo, văn hóa phẩm, gian hàng ẩm thực cùng nhiều hàng thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, vào đêm Giáng sinh (24/12), ban tổ chức Hội chợ cho biết, sẽ tổ chức chương trình “Ông già Noel phát quà miễn phí” cho các khách hàng tham quan và mua sắm.

Mọi thông tin về văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.