Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/05/2015, 16:01 PM

Tưng bừng hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(NTD) - Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí minh để tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại.

Mở đầu là "Tuần phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thanh thiếu nhi" do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Tuần phim diễn ra tại các cấp bộ Đoàn trong cả nước với những tác phẩm điện ảnh có đề tài về lịch sử, cách mạng, về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và chân dung tuổi trẻ Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước như: "Hồ Chí Minh chân dung một con người", "Hồ Chí Minh ở Hong Kong", "Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh", "Thầu Chín ở Xiêm", "Những người viết huyền thoại"... Tuần phim tạo đợt sinh hoạt sâu rộng, giáo dục về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cổ vũ đoàn viên, thanh thiếu niên ra sức thi đua lập thành tích trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

bac-ho1-b62dd
 

Cùng với đó, Đài truyền hình Việt Nam cũng có nhiều chương trình hấp dẫn như bộ phim tài liệu đặc sắc "Hồ Chí Minh - Bài ca tự do" do Ban Thanh thiếu niên (VTV6) sản xuất sẽ phát sóng vào 20h10 ngày 19/5. Phim là hành trình qua nhiều nước nhằm làm nổi bật tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như sức lan tỏa khát vọng, nỗ lực đấu tranh của Người cho tự do và bình đẳng của các dân tộc trên thế giới. Không chỉ vậy, một cầu truyền hình đặc biệt tái hiện sinh động hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Anh với chủ đề “Hoài bão Hồ Chí Minh” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 18/5 trên kênh VTV1.

Chương trình “Hoài bão Hồ Chí Minh” sẽ mang đến cho khán giả hình ảnh về những địa điểm và kỷ vật gắn với cuộc sống của Người tại Anh như bức thư mà Người gửi cho cụ Phan Châu Trinh (lúc này đang ở Pháp), hay hình ảnh khách sạn Drayton Court, Carlton – nơi Bác làm phụ bếp... Ngoài ra, một số chương trình đặc sắc cũng được tổ chức như: Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 2 (20h5’ ngày 13/5 trên VTV1); Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi viết về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (20h ngày 15/5 trên VTV1); Lễ hội Làng Sen (20h5 ngày 16/5 trên VTV1); Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (9h ngày 18/5 trên VTV1); "Bác Hồ - Tình yêu bao la" (20h10 ngày 19/5 trên VTV1)...

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Trẻ tái bản 5 đầu sách về Bác Hồ trong bộ sách "Di sản Hồ Chí Minh": Bác Hồ - Cây đại thọ của tác giả Đoàn Minh Tuấn, Hồ Chí Minh - Sự hình thành một nhân cách lớn của tác giả Trần Thái Bình, Chúng tôi học làm ngoại giao với Bác Hồ của tác giả Mai Văn Bộ, Quê hương và gia thế Chủ tịch Hồ Chí Minhcủa tác giả Trần Minh Siêu và Hỏi - đáp về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh của Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt, Nhà xuất bản Lý luận chính trị cho ra mắt bạn đọc cuốn sách: “Tư tưởng Hồ Chí Minh - Giá trị nhân văn và phát triển” do nhóm tác giả PGS,TS Lê Quốc Lý; PGS,TS Phạm Ngọc Anh; TS Lê Văn Lợi tổ chức biên soạn dưới sự chỉ đạo của GS,TS Tạ Ngọc Tấn - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Cuốn sách là tập hợp, chọn lọc và giới thiệu các tham luận trong Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Tư tưởng Hồ Chí Minh - Giá trị nhân văn và phát triển” được tổ chức ngày 8/5/2015 tại Hà Nội.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HC (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.