Tung 20 mẫu xe cho người tiêu dùng chọn trước khi sản xuất, Vingroup thu hút quan tâm từ cộng đồng

(NTD) - Vinfast đã tung ra 20 mẫu thiết kế xe Sedan và SUV để người tiêu dùng tham gia lựa chọn trước khi đưa vào sản xuất đại trà. Đây là lần đầu tiên, người tiêu dùng Việt Nam được chủ động lựa chọn một sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường.

33
 

20 mẫu xe trên đều thuộc 4 studio thiết kế xe lừng danh trên thế giới gồm: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Đây cũng là 4 tên tuổi làm nên những mẫu xe kinh điển mang thương hiệu Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce.

34
 

Lấy ý kiến người tiêu dùng…

Tất cả các thiết kế của Vinfast đưa ra lần này được đông đảo người tiêu dùng đánh giá nổi bật bởi 3 yếu tố: Sang trọng, thời thượng và hiện đại. Đây là những dòng xe tiệm cận các mẫu xe đẳng cấp ở nhiều nước phát triển trên thế giới.

Trong bộ sưu tập xe này, studio Pininfarina đề cử các mẫu xe dũng mãnh, phóng khoáng mang hơi thở chiến binh; nhà Zagato mang đến sự cá tính, ngang tàng; còn ItalDesign đi cùng vẻ đẹp thể thao và thanh lịch, Torino thì tràn đầy năng lượng và sự trẻ trung. Người tiêu dùng Việt Nam có vẻ đang thích thú hơn so với các mẫu thiết kế của ItalDesign và Torino vì 2 đơn vị này ít nhiều đã thành công trong việc đưa các “biểu tượng Việt Nam” vào thiết kế một cách tự nhiên và độc đáo. Nổi bật là mẫu xe lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Torino hay mẫu xe lấy cảm hứng từ sự chuyển mình tràn đầy năng lượng của đất nước và con người Việt của ItalDesign.

35
 

Không chỉ trình làng những mẫu thiết kế cực chất, Vinfast đang khiến người tiêu dùng Việt Nam “sướng rân người” khi lần đầu tiên trong lịch sử, người tiêu dùng được chủ động chọn trước sản phẩm trong tương lai. Việc lấy ý kiến người tiêu dùng sẽ được tiến hành thông qua cuộc bình chọn “Chọn xế yêu cùng Vinfast”. Đây là cuộc bình chọn nhằm “quy đồng” các nhu cầu, mong muốn của đa số khách hàng trong nước, nhằm tìm ra 2 mẫu xe vừa sang trọng, vừa có tính hữu dụng cao; vừa thực sự phản ánh được tinh thần và triết lý Việt.

36
 

Bước đi khôn ngoan của Vinfast

Ngay sau khi Vinfast phát đi thông tin về chương trình bình chọn mẫu thiết kế cho hãng xe này trong tương lai, nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra vô cùng hào hứng. Các chuyên gia cũng cho rằng, đây là một bước đi đầy khôn ngoan của Vinfast, nó chẳng khác nào Vinfast chưa bán xe mà đã có khách hàng.

37
 

Chuyên gia ô tô Trần Trung nói: “Xưa nay, người tiêu dùng Việt toàn thụ động trong việc lựa chọn mẫu xe, chỉ mua các xe có sẵn. Việc Vinfast lấy ý kiến như thế là tôn trọng và nâng cao giá trị của người tiêu dùng trong bán hàng, trong phát triển một thương hiệu. Một cách làm rất hay và chuẩn mực. Bây giờ người tiêu dùng tham gia chọn ra 2 mẫu xe ổn nhất, Vinfast cứ thế dựa vào số đông mà sản xuất thì sợ gì hàng không bán được. Miễn là phải làm đúng mẫu, làm thực như quảng cáo thì người ta sẵn sàng bỏ tiền mua. Họ (Vinfast - PV) gần như thắng chắc trong cuộc chơi này”.

Ngoài đánh giá cao của “dân trong ngành”, cách làm của Vinfast cũng nhận nhiều lời khen từ người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ P.12, Tân Bình) cho biết anh sẽ tham gia vào cuộc bình chọn “Chọn xế yêu cùng Vinfast”. “Tôi rất thích các mẫu thiết kế của Vinfast và cảm thấy hài lòng vì cách làm của họ. Tôi đã thấy mình được tôn trọng và sẽ ủng hộ Vinfast ngay khi họ tung ra sản phẩm mới trong năm 2019” - anh Tuấn nói thêm.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup: “Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng sẽ đặt mình vào tâm thế trả lời câu hỏi: “Bạn muốn sở hữu một chiếc xe thương hiệu Vinfast như thế nào trong tương lai”. Các ý kiến đóng góp là động lực quý giá để chúng tôi sản xuất những dòng sản phẩm không chỉ an toàn, chất lượng cao mà còn có kiểu dáng đẹp, hiện đại theo xu hướng thế giới, đồng thời phù hợp với con người và địa hình Việt Nam”.

Tham gia “Chọn xế yêu cùng Vinfast”!

Từ ngày 2-16/10, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn mẫu xe tại website: www.binhchonmauxe.vinfast.vn. Mỗi mẫu sẽ được soi chiếu bằng nhiều hình ảnh từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để người tiêu dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn. Bên cạnh việc được chọn mẫu xe yêu thích, khách tham gia còn có cơ hội rinh về các giải hấp dẫn. Trong đó, giải nhất cuộc thi có trị giá lên đến 500 triệu đồng dành cho người có bình chọn xuất sắc nhất ở 2 hạng mục Sedan và SUV. Ngoài ra, Vinfast cũng sẽ tổ chức nhiều minigame thú vị trên Fanpage để khách hàng có thể trực tiếp tham gia chia sẻ cũng như góp ý về các mẫu xe.

 Nguyễn Hoàng Ảnh: Vinfast cung cấp

_NTD_So 112_12-13
 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…