Dữ liệu cũ
Thứ ba, 07/01/2014, 16:00 PM

Tư vấn phòng và điều trị bệnh trĩ

14h ngày 7/1, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm; Thạc sĩ, Vũ Văn Lực; dược sĩ Lê Thị Phương, sẽ tư vấn trực tuyến trên VnExpress.net về các biện pháp phòng và điều trị bệnh trĩ.

Thói quen ngồi nhiều, ít vận động khiến tỷ lệ dân văn phòng mắc bệnh trĩ ngày càng nhiều. Giới chuyên gia khuyến cáo, bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh này nếu không sớm có biện pháp phòng ngừa và chế độ sinh hoạt khoa học.

Bệnh trĩ là sự phồng lớn của một hoặc nhiều tĩnh mạch gây nên trĩ nội, ngoại hoặc hỗn hợp. Nếu các xoang tĩnh mạch trực tràng trên phồng to, hình thành ở trên đường lược thì được gọi là trĩ nội. Nếu các xoang tĩnh mạch trực tràng dưới phồng to, hình thành ở dưới đường lược thì được gọi là trĩ ngoại.

Bệnh trĩ kèm theo các triệu chứng như đau rát, chảy máu khi đi vệ sinh đang là nỗi lo của nhiều người, đặc biệt trong Tết. Ngày Tết, đồ ăn nhiều đạm, ít chất xơ, các chất cay nóng như rượu bia, chè, cà phê, ớt khiến táo bón và bệnh trĩ thêm nặng. Bên cạnh đó, các thói quen tốt trong sinh hoạt như thể thao, sinh hoạt điều độ cũng khiến bệnh trĩ gia tăng.

Bệnh trĩ, ngoài hiện tượng chảy máu và sa búi trĩ, nếu bị táo bón, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những khó chịu gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống như đau đớn nhiều vùng hậu môn, chảy máu nhiều gây mất máu thiếu máu, ngứa và đau do nứt kẽ hậu môn…

Nhằm giải đáp những băn khoăn của độc giả về việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn, hiệu quả, không tái phát, độc giả có thể tham gia chương trình tư vấn trực tuyến phòng và điều trị bệnh trĩ tái trong dịp Tết. Tham dự chương trình có Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm – Chủ tịch Hội Hậu môn, Trực tràng học Việt Nam. Ông là một trong những giáo sư đầu ngành có kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh trĩ. Tiến sĩ Nhâm từng là bác sĩ ngoại tiêu hóa tại Bệnh viện Việt – Đức chuyên về Hậu môn học; đồng thời là hội viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS), Hội Phẫu thuật Tiêu hóa Pháp (SFCD)…

Ngoài ra, buổi tư vấn còn có sự tham gia tư vấn của Dược sĩ Lê Thị Phương – phụ trách chuyên môn tổng đài tư vấn sức khoẻ 1900.1259 và Thạc sĩ Vũ Văn Lực – bác sĩ chuyên khoa Nội tổng hợp – phòng khám Đa khoa Việt Hàn.

Độc giả có câu hỏi, gửi về hòm mail [email protected].

Phương Thảo

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.