Từ chối xây vượt tầng, nhà thầu Coteccons bị Công ty Vịnh Nha Trang đuổi khỏi công trình

(NTD) - Lãnh đạo nhà thầu Coteccons cho rằng yêu cầu của chủ đầu tư xây thêm 4 – 5 tầng là không khả thi và gây rủi ro cao cho an toàn của dự án. Đặc biệt, yêu cầu này vi phạm giấy phép xây dựng, quy hoạch chung được phê duyệt bởi cơ quan quản lý nhà nước.

Ngày 5/12, CTCP Xây dựng Coteccons đã có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc bị CTCP đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang (chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang) đơn phương chấm dứt hợp đồng và đuổi ra khỏi dự án vì từ chối yêu cầu nâng tầng của chủ đầu tư.

Panorama - phối cảnh - tong-the-condotel-panorama-
Phối cảnh dự án Panorama Nha Trang.

Theo Trần Quang Quân, Phó tổng Giám đốc Công ty Coteccons, dự án Panorama Nha Trang là tổ hợp căn hộ và TTTM gồm 39 tầng nổi, 2 tầng hầm với chiều cao 156,6 m do Coteccons thiết kế và thi công nên chúng tôi hiểu rõ yêu cầu nâng 4 -5 tầng tầng là không khả thi, bởi có thể gây rủi ro cao đến an toàn của dự án. Đặc biệt, yêu cầu này vi phạm giấy phép xây dựng, quy hoạch chung được phê duyệt bởi cơ quan quản lý nhà nước.

Chưa kể chủ đầu tư đã vi phạm một số hợp đồng như đơn phương cắt giảm phạm vi công việc trong hợp đồng tổng thầu của Coteccons mà không có thỏa thuận bằng văn bản; không thanh toán chi phí tiện ích phục vụ thi công so với quy định hợp đồng…

Cũng theo lãnh đạo Coteccons, chủ đầu tư còn nợ tiền xây dựng 120 tỷ đồng bao gồm tiền lương công nhân, vật tư thiết bị của hàng chục nhà cung cấp, nhà thầu phụ. Ngoài ra, trên 70 tỷ tiền thiết bị, công cụ, dụng cụ là tài sản của Coteccons hiện còn trên công trường mà chủ đầu tư không cho người của nhà thầu mang đi.

Panorama Nha Trang do CTCP Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư và ông chủ thực sự của dự án này là một nhóm nhà đầu tư từng có thời gian sinh sống và kinh doanh tại Nga. Trong năm 2015-2016, nhóm nhà đầu tư Việt kiều Nga này đã đứng ra thâu tóm hàng loạt dự án đình đám khác tại Cam Ranh, Nha Trang như Khu đô thị bến du thuyền Cam Ranh, Khu Biệt thự sinh thái đầm Thuỷ Triều, Khu du lịch Cam Ranh Bay Cottage.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.