Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/04/2015, 07:04 AM

Truy tìm gia đình 6 người nghi ngờ tới Syria gia nhập IS

(NTD) – Cảnh sát Anh đang tìm kiếm một gia đình sáu người, rời khỏi nhà ở thị trấn Slough, Berkshire hai tuần trước vì lo ngại họ tới Syria với mục đích gia nhập Tổ chức khủng bố IS.

Trang Mirror đưa tin, Asif Malik, 31 tuổi, cùng vợ là Sara Kiran, 29 tuổi, và bốn đứa con - con gái Zoha, 7 tuổi, ba con trai Essa 4 tuổi, Zakariva 2 tuổi, và Yahya 1 tuổi - đi khỏi nhà từ ngày 07/04 và được báo mất tích hồi Thứ năm tuần trước. Người thân của gia đình Malik cho biết họ không hề nghe về một kỳ nghỉ hay một chuyến đi nước ngoài nào.

Cảnh sát phát lệnh truy tìm gia đình Malik trên toàn thế giới và xác nhận thông tin sau khi rời khỏi nhà, họ đã lên một chiếc phà trước khi qua Châu Âu để đi về hướng nam.

MAIN-Family-Travel-to-Syria
Gia đình Malik gồm 6 người đã biến mất khỏi nhà từ ngày 07/04. Cảnh sát nghi ngại họ đang tới Syria để gia nhập IS. Ảnh: Mirror

Quyền Phó cảnh sát trưởng thung lũng sông Thames, John Campbell nói rằng các nhân viên cảnh sát vô cùng lo lắng cho sự an toàn của gia đình, đặc biệt là bốn cháu nhỏ.

Ông cho biết: "Chúng tôi quan tâm đến bất cứ ai có ý định hoặc đang đi tới phần lãnh thổ Syria nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đó là một nơi cực kỳ nguy hiểm và không nên đưa trẻ em đến. Vì một khi đã đặt chân lên nơi đây, cơ hội trở về nhà an toàn gần như là không có”.

PAY-Family-Travel-to-Syria
Asif Malik, 31 tuổi, bị cho là cùng với vợ và bốn đứa con đang tìm cách tới Syria. Ảnh: Mirror

Phát ngôn viên của cảnh sát thung lũng sông Thames cho biết: "Chúng tôi đang kêu gọi mọi người cung cấp thông tin để giúp tìm kiếm tung tích gia đình sáu người được cho là đang tới Syria. Họ sống ở thị trấn Slough và mất tích từ ngày 07/04. Hai vợ chồng Asif và Sara rời Slough mà không hề đề cập tới kỳ nghỉ hoặc kế hoạch du lịch nào với các thành viên trong gia đình, điều này thật bất thường.

“Thông qua điều tra, cảnh sát xác minh thông tin gia đình Malik đã lên một chiếc phà khởi hành từ thị trấn Dover, Anh tới quận Calais, Pháp, vào hồi 00:30 ngày 08/04. Sau đó có thể có thể di chuyển bằng xe lửa về phía nam, qua châu Âu. Cảnh sát cũng tin rằng gia đình có thể đã đi qua Budapest, Hungary vào khoảng ngày 12/04”.

PAY-Family-Travel-to-Syria (1)
Sara Kiran, 29 tuổi cùng chồng và bốn con rời khỏi địa phương từ ngày 07/04, nay vẫn chưa rõ tung tích. Ảnh: Mirror

Phát ngôn viên cho biết thêm: "Từ việc IS dùng các trang mạng xã hội khuyến khích mọi người tới Syria, cảnh sát thung lũng sông Thames phán đoán hướng đi và mục đích rời Anh của gia đình Malik. Chúng tôi cho rằng gia đình này đang tìm cách tới Syria".

PAY-Family-Travel-to-Syria (2)
Zoha Malik, 7 tuổi và em trai Essa, 4 tuổi đã rời khỏi Anh cùng cha mẹ trên một chiếc phà. Ảnh: Mirror

Quyền Phó cảnh sát trưởng John Campbell cho biết: "Chúng tôi vô cùng lo lắng cho sự an toàn của gia đình Malik, đặc biệt là bốn cháu nhỏ. Chúng tôi đang cố tìm cách truyền thông điệp tới Asif và Sara với hy vọng họ nghe thấy và chủ động liên lạc để chúng tôi có thể đưa họ trở về an toàn, đoàn tụ với những người thân đang rất lo lắng ở nhà. Chúng tôi kêu gọi mọi người ai biết bất cứ thông tin nào về gia đình Malik tới trình báo cảnh sát để giúp đưa gia đình trở về Anh an toàn". 

PAY-Family-Travel-to-Syria (3)
Cảnh sát rất lo lắng cho sự an toàn của gia đình Malik, đặc biệt là bốn em nhỏ, trong đó có bé Yahya mới chỉ 1 tuổi. Ảnh: Mirror

"Chúng tôi cũng yêu cầu bất cứ ai nhìn thấy gia đình sáu người đó tới Dover, đứng chờ tại bến cảng, trên phà hay có mặt ở Calais liên hệ ngay với cảnh sát. Mọi thông tin dù nhỏ, cũng có thể giúp các cơ quan chức năng của Anh hoặc châu Âu xác định vị trí gia đình Malik để có thể đưa họ trở về nhà đoàn tụ với người thân".

"Cảnh sát đã làm việc với gia đình và các đồng nghiệp của Asif kể từ khi gia đình sáu người biến mất nhằm nỗ lực tìm kiếm tung tích và đưa họ trở về. Asif và Sara cần biết gia đình của họ đang rất lo lắng và muốn họ quay về Anh", ông John Campbell cho biết thêm.

PAY-Family-Travel-to-Syria (4)
Bé Zakariva Malik, 2 tuổi hiện đang mất tích cùng cha mẹ và ba chị em. Ảnh: Mirror

 "Đây không phải nỗ lực nhằm kết tội người mà nhằm mục đích ngăn chặn những bi kịch có thể xảy ra bằng cách hỗ trợ những người trẻ và dễ bị làm hại", Quyền Phó cảnh sát trưởng John Campbell kết luận.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Thu Thảo

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.