Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/01/2018, 14:21 PM

Trước trận chung kết nghẹt thở U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan

(NTD) - Vào lúc 15h chiều 27/1, tại sân Thường Châu (Trung Quốc), sẽ diễn ra trận đấu đáng chờ đợi U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan. Ai sẽ nâng chiếc cúp vô địch? Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, cơ hội chia đều cho cả hai bên. Chúng ta hãy chờ xem.

Fan hâm mộ người nước ngoài đã sẵn sàng. Trong ảnh là anh Matthew Parsfield, công dân Scotland đeo băng “Việt Nam vô địch” trên đầu, sẵn sàng cổ động cho đội U23 Việt Nam.

U 23a
 

Màu cờ sắc áo không thiếu ở Hàng Bông, Hà Nội. Cờ bao nhiêu một cái? Cờ 50.000 đồng, áo 50.000 đồng, tem dán mặt 2.000 đồng!

U 23b
 
U 23c
 
U 23d
 
U 23e
 

Fan bóng đá khắp ASEAN ủng hộ U23 Việt Nam. Có vẻ như đội tuyển U23 Việt Nam đã chiếm được rất nhiều tình cảm và sự quý mến của người hâm mộ khắp Đông Nam Á. Mới đây, trang Fox Sports Asia vừa tổng hợp một video của những người hâm mộ bóng đá từ Malaysia, Philippines, Campuchia, Thái Lan chia sẻ những lời động viên và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

U 23VNa1
 

Một độc giả tên Dean Dempsey bình luận trong clip này rằng: "I think Vietnam has won the support from many people from all over the world.I will be cheering you on. Scottish but living in Vietnam." (Tôi nghĩ Việt Nam đã có được sự ủng hộ từ rất nhiều người trên thế giới. Tôi sẽ cổ vũ cho các bạn. Một người Scotland sống ở Việt Nam).

Một độc giả khác tên Vro Rayyan II thì viết: "We from Brunei wish you all the best. Let the ASEAN spirit be your strength. Go Vietnam" (Chúng tôi từ Brunei chúc các bạn may mắn. Hãy để tinh thần ASEAN trở thành sức mạnh của các bạn. Việt Nam tiến lên!).

Park Hang-seo - Người hùng của bóng đá Việt Nam. Tháng 10/2017, khi người đàn ông Hàn Quốc 59 tuổi ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông cam kết phát huy khả năng tốt nhất từ đội bóng, giúp họ nổi bật giữa các đội bóng Đông Nam Á. Ông đã giữ lời hứa khi đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải châu Á của AFC, sau khi đá bại Qatar trên chấm phạt đền ở trận bán kết.

Đây là lần đầu tiên một đội Đông Nam Á lọt vào chung kết giải U23 này.

U 23f
 

Không hoãn trận chung kết chiều nay? Thường Châu tuyết vẫn rơi dày, -2 độ C

Một đại diện của ban tổ chức sân Thường Châu nói với phóng viên báo Thể thao Văn Hóa rằng trận chung kết U23 châu Á chắc chắn sẽ không bị hoãn. Theo báo này, ban tổ chức nói khả năng hoãn trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là 0% và cả hai đội bóng đều đã chốt giờ ra sân. Trước đó báo Tuổi Trẻ đưa tin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khuyến cáo các cổ động viên giữ vé xem trận chung kết trong trường hợp trận đấu bị hoãn. Theo nhiều hãng đưa tin, ban tổ chức vẫn đang nỗ lực dọn tuyết với hy vọng sân sẽ đủ điều kiện để trận chung kết diễn ra đúng giờ.

James Montague, một phóng viên và nhà báo nổi tiếng người Anh đăng trên Twitter hôm 23/1 rằng:

Một kết quả gây shock trong giải vô địch AFC U23. Việt Nam vào chung kết sau khi đánh bại Qatar trên chấm penalty, lội ngược dòng đến hai lần. Hầu hết các đội của Qatar sẽ xuất hiện ở World Cup 2022. Có lẽ Việt Nam cũng có thể...

John Dykes, biên tập viên của Fox Sports Asia thì đăng dòng Tweet hôm 26/1 rằng:

[Cờ Việt Nam] thật là truyền cảm hứng khi xem tại giải AFC-U23 và họ sẽ đối mặt [Cờ Uzbekistan] trong trận chung kết. Có thể nói tất cả các fan hâm mộ bóng đá ở Đông Nam Á đều dõi theo họ!

Dan Pordes, biên tập viên tờ AFC Quaterly, tờ tạp chí chính thức của Liên đoàn bóng đá Á Châu (AFC) đăng lại dòng tweet trên của John Dykes và viết rằng:

Nói rất hay John. Phản ứng từ quê nhà rất phi thường, dù thắng-hay-thua, đội bóng Việt Nam đã khiến quốc gia của họ tự hào.

Người hâm mộ mong đợi trận cầu lịch sử. Cổ động viên bóng đá Nguyễn Đại Dương trang trí chiếc xe ô tô của mình bằng hình ảnh U23 Việt Nam và một chiếc cúp giả trên đường phố Hà Nội hôm 25/1.

U 23g
 

                                                                                                                                                  Tường Quyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.