Dữ liệu cũ
Thứ năm, 15/12/2016, 12:43 PM

Trước Đàm Vĩnh Hưng, nhiều "sao" Việt phải "thân tàn ma dại" vì nợ nần

(NTD) - Phước Sang, Siu Black, Nguyễn Chánh Tín... là những nghệ sĩ đã từng để sự nghiệp tuột dốc vì nợ nần...

Chỉ mới đây thôi, sự việc nợ nần của Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề này như: "Tại sao một người nổi tiếng xa xỉ như Mr. Đàm lại để mẹ ruột lâm vào cảnh bần cùng như thế?", "Mẹ anh đã làm gì để gây ra số nợ lên đến hàng chục tỷ đồng?"... Đó là những câu hỏi mà mãi không ai biết được. Nhưng có một điều chúng ta cần phải biết là trước Đàm Vĩnh Hưng đã có hàng loạt các ngôi sao đình đám khác phải "thân tàn ma dại" vì nợ nần.

Ca sĩ Siu Black

Có lẽ nhắc đến dòng sự kiện này người hâm mộ không thể nào quên vụ việc của nữ ca sĩ đầy nội lực Siu Black. Riêng chuyện vỡ nợ của "họa mi núi rừng" đã gây chấn động và được xếp vào top những sự cố đình đám nhất showbiz Việt vào năm 2013. Theo chia sẻ, trước năm 2013 Siu Black đã từng vay tiền và cầm cố tài sản tại Tây Nguyên để mở một quán cà phê sân vườn. Mục đích của chị là muốn con cháu, người thân tại quê nhà có việc làm ổn định.

IMG_5706
Siu Black nghẹn ngào khi thông tin vỡ nợ nổi lên khắp nơi.

Tuy nhiên, quán mở được một thời gian nhưng kinh doanh ế ẩm, khách khứa thưa dần. Càng ngày, tình hình kinh doanh càng tuột dốc. Để cứu ngôi nhà đang cầm cố cho ngân hàng 700 triệu đồng, cứu quán cà phê vừa mới mở cũng "ngốn" vài trăm triệu... Siu Black đánh liều vay nóng bên ngoài để chi trả. Mượn bên này đắp bên kia, lãi mẹ sinh lãi con... cứ một vòng lẩn quẩn, Siu Black vỡ nợ khi nào không hay. Tính "sơ sơ" chỉ hai năm Siu Black đã mất hơn 3 tỷ cho tiền lãi.

Lúc này tình hình đã vô cùng cấp bách, không còn cách nào giải thoát. Các anh chị em nghệ sĩ thấy thế bèn tổ chức đêm nhạc kêu gọi ủng hộ Siu Black. Tuy nhiên tại đêm nhạc, dân xã hội đen vây kín để đòi nợ. Và cũng chính lúc này mọi người mới "tá hỏa" khi biết số nợ thực của Siu Black lên đến hàng chục tỷ đồng. Sự việc Siu Black vỡ nợ một phần không chỉ kinh doanh mà còn là do "ẩu", ham mê cờ bạc. Nhiều người tiết lộ, chị là một tay nghiện bài "thứ thiệt". Chính việc "sát phạt" nhau liên tục trong nhiều năm là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến tình trạng nợ nần của Siu Black.

sviet_5

Tên tuổi và sự nghiệp của chị tiêu tan vì nợ nần.

Hậu quả là Siu Black, không cần nói cũng coi như đã giải nghệ. Chị sống chui nhũi như tội đồ, không nơi dung thân, không người bên cạnh. Sự sống của chị được đếm từng ngày không chỉ vì thiếu tiền mà còn từ các vụ ám sát hụt của chủ nợ. Hiện tại chị đã ít đi diễn vì không ai dám mời, sợ dính vô thêm phiền. Thậm chí nhiều người còn cho rằng chị đang "ở ẩn" để kiếm cách xoay sở. Cũng từ sự việc của Siu Black mà hàng loạt các mối bất hòa tình nghĩa xảy ra trong showbiz, đỉnh điểm là sự việc của Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng phải "từ mặt" nhau vì chuyện này. Cũng từ đó, Phương Thanh cũng "né" hẳn Siu Black vì cuộc sống buông thả của chị.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Khi thông tin nam nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín vỡ nợ người hâm mộ vô cùng ngỡ ngàng và bàng hoàng bởi ông là người có một lối sống khá thanh liêm. Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam, một MC tài ba và là người tình trong mộng của nhiều thiếu nữ vào những năm 80. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, ông không chỉ chinh phục được trái tim của biết bao cô gái bởi ngoại hình lịch lãm, mà còn gây ấn tượng trong họ bởi giọng hát trầm ấm và lối diễn xuất tinh tế.

tai-tu-nguyen-chanh-tin-lai-dinh-be-boi-moi-14275-
Nguyễn Chánh Tín đào hoa và phong nhã.

Thời ấy, ông đã đốn tim biết bao cô gái bởi sự đào hoa phong nhã của mình. Sở hữu một ngoại hình bảnh bao, sự nghiệp rực rỡ nhưng cuộc đời của Nguyễn Chánh Tín lại gặp không ít sóng gió, đặc biệt là tuổi xế chiều. Theo tìm hiểu, trước năm 2009, nam nghệ sĩ tự mình bỏ vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng cho bộ phim "Dòng máu anh hùng". Tuy nhiên, khi phim ra mắt, ông đã bị ăn cắp bản quyền và các hãng sản xuất đĩa lậu phá đám dẫn đến thua lỗ. Để cứu lấy đứa con tinh thần đang "ngoi ngóp", Nguyễn Chánh Tín đánh liều thế chấp căn nhà cả gia đình đang ở cho ngân hàng. 

1395041478-chanhtin
Từ một nam tài tử đắt giá, Nguyễn Chánh Tín nhanh chóng đi vào ngõ cụt.

Nhưng sự việc càng thêm trầm trọng khi số tiền đầu tư cho phim trước đó chưa trả xong lại thêm khoản nợ khổng lồ phía sau. Do vậy, ông cố vay nóng thêm bên ngoài để cứu lấy ngôi nhà. Nợ ngân hàng, nợ người thân, nợ vay nóng... chồng chất và lẩn quẩn khiến ông vỡ nợ một cách có hệ thống. Hậu quả là cả nhà Nguyễn Chánh Tính buộc phải dọn ra ngoài khi ngân hàng siết nợ, không chốn dung thân. Từ một tài tử đình đám của cả nước, ông nhanh chóng lâm vào cảnh mất nhà, mất đất sống, nay đây mai đó. Đặc biệt, sự nghiệp, tên tuổi của Nguyễn Chánh Tín xuống luôn từ đó, trong giới không còn đánh giá cao ông và coi Nguyễn Chánh Tín như chưa hề tồn tại. 

Được biết, trước đó Nguyễn Chánh Tính đã nhiều lần vỡ nợ vì các dự án kinh doanh không tới đâu của mình. Trong đó, không kể đến phi vụ trồng rau sạch ở Lâm Đồng với số nợ lên đến hàng tỷ đồng.

Ông bầu Phước Sang

Cũng là một trong những sự việc "kinh thiên động địa" gây "chấn động" giới showbiz Việt 2013, thông tin ông bầu Phước Sang vỡ nợ khiến giới nghệ thuật như điêu đứng, bởi anh có sức ảnh hưởng vô cùng lớn cho làng điện ảnh. Nổi lên từ những vai diễn chân chất, thật thà, Phước Sang ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi sự hài duyên của mình. Sau khi thành công lĩnh vực điện ảnh, Phước Sang mới lấn sân sang lĩnh vực sân khấu khi tham gia các chương trình hài của VTV.

dsc0975
Nghệ sĩ hài Phước Sang.

Một thời gian sau, khi trào lưu phim nhựa nổi lên, Phước Sang cũng đã nhanh ý đầu tư vào lĩnh vực này, và cái tên ông bầu Phước Sang ra đời từ lúc ấy. Là một người có tài năng và tầm nhìn, những bộ phim của Phước Sang làm ra đều gây được tiếng và "đốt cháy" phòng vé, trong đó không thể không kể đến bộ phim đình đám "Hé lô cô ba". Ăn nên làm ra từ nghệ thuật điện ảnh, Phước Sang mạnh dạn đầu tư thêm nhiều hạng mục nghệ thuật khác, trong đó có việc đẩy mạnh hãng phim Phước Sang đình đám của mình... Những phi vụ làm ăn của Phước Sang đi lên như diều gặp gió, khiến giới kinh doanh lẫn nghệ thuật vô cùng khiếp sợ và nể phục... Tuy nhiên, khi mà ánh hào quang chưa sáng được bao lâu thì đã vội vụt tắt vì "ai biết đâu được ngày mai".

Trước năm 2013 một thời gian ngắn, tình hình chung của phim nhựa đi vào ngõ cụt. Các bộ phim cạn ý tưởng, thiếu đầu tư dần gây nhàm chán cho người xem. Những bộ phim nhựa với vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ nhanh chóng chìm vào quên lãng, trong đó có những bộ phim của hãng Phước Sang sản xuất. Thấy tình hình đi xuống, nguồn thu không bao nhiêu nhưng số chi đã vượt "chóng mặt" khiến Phước Sang bắt đầu lo lắng.

aphuoc-sang-jpg-1349850202_480x0_2leqomfgpcl6r
Sau một thời gian kinh doanh Phước Sang cũng đã bắt đầu thua lỗ.

Để cứu hãng phim, tên tuổi và các dự án đang triển khai khác... Phước Sang bắt đầu chạy vạy khắp nơi để vay nợ và đầu tư tiếp tục. Tuy nhiên, vì không nắm bắt đúng tình hình, cũng như thiếu sự đầu tư bài bản, các dự án của Phước Sang tiếp tục thua lỗ dẫn đến nợ chồng nợ. Càng túng quẩn, Phước Sang càng lâm vào ngõ cụt. Anh buộc phải cầm cố ngôi nhà để thanh toán các khoản nợ khác. Tuy nhiên, ngôi biệt thự của anh không thấm vào đâu khi mà số tiền cần phải trả lến đến hàng chục tỷ đồng. Tài sản không còn, công việc xuống cấp Phước Sang không còn đường lùi ngoài việc tuyên bố phá sản.


phuoc_sang_04_thumbAnh buộc phải tuyên bố phá sản.

Từ một ông chủ, một diễn viên đình đám... Phước Sang lâm vào cảnh "vô gia cư". Anh bị xuống tinh thần trầm trọng, thần hình "xuống cấp" đến khó nhận ra. Các dự án của anh buộc phải đóng cửa và niêm phong. Còn vợ anh, từ một bà hoàng bỗng chốc sống đời "dân đen", phải đi bán xôi ở Q.1, TP.HCM mưu sinh. Tủi nhục, hận đời.. Phước Sang "ở ẩn" từ đó đến nay và không còn xuất hiện ở các dự án nghệ thuật nào nữa.

Ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy

Cũng gây xôn xao dư luận không kém đàn anh, đàn chị - ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy được hiểu đúng nghĩa theo câu "thân tàn ma dại" vì nợ nần. Vốn là một người sở hữu giọng hát thu hút, làm ra tiền ở thị trường hải ngoại, Mai Quốc Huy lẽ ra phải sở hữu một cuộc sống đủ đầy và dư dã. Nhưng vì thiếu suy tính trong chính sự nghiệp của mình, anh gần như lâm vào cảnh "sinh nghề tử nghiệp".

sviet_1
Mai Quốc Huy.

Vào gần cuối năm 2013, Mai Quốc Huy bất ngờ tuyên bố vỡ nợ vì những dự án âm nhạc. Cụ thể theo lời Mai Quốc Huy, chuyện nợ nần của anh liên quan đến người quản lý trong việc giúp anh làm 5 album nhạc bolero và liveshow "Dấu ấn cuộc đời". Khá mệt mỏi về chuyện này, anh cũng không muốn chia sẻ nhiều, nhưng theo nhiều nguồn tin, số nợ của anh có vẻ đang tăng nhiều hơn con số 4 tỷ đã từng công bố trước đó.

sviet_4
Anh chàng lâm vào cảnh khốn cùng vì nợ nần.

Vào thời điểm đó, Mai Quốc Huy xuống tinh thần thấy rõ. Anh xanh xao, ốm yếu như người bệnh. Thần thái thì vô hồn, không còn một chút sức sống. Nhiều lần đi hát, vì quá mệt mỏi và áp lực nên anh thốt không ra hơi và phải nhập viện đến vài chục lần. Vì túng quẫn, Mai Quốc Huy không biết làm gì, phải bán xe, cầm cố nhà cửa, vay mượn người thân... nhưng có vẻ cũng không cải thiện tình hình là bao. Càng ngày anh càng sa lầy vào nợ nần đến cả không còn tâm trí đi hát. Hiện tại Mai Quốc Huy ẩn dật nơi đâu không ai biết. Thỉnh thoảng anh có xuất hiện nhưng rồi lại mất hút ngay sau đó. Hiện tại, Mai Quốc Huy vẫn đang cố trả số nợ trước đó của mình và không còn dính líu gì đến showbiz nữa.

Vương Huy Khôi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.