Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/09/2016, 23:06 PM

Trung thu hồng cho bệnh nhân nhí bệnh viện Nhi Trung ương

(NTD) - Ban tổ chức chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã tổ chức một ngày hội đặc biệt, đem đến cho những bệnh nhân nhí cùng người nhà tại Bệnh viện Nhi Trung ương một mùa Trung thu ấm áp, nghĩa tình thông qua ngày hội Trung Thu Hồng 2016.

"Trung thu hồng" tại bệnh viện Nhi Trung ương chia ra thành 2 phần đặc sắc. Phần 1 diễn ra từ 9h đến 11h30 với tâm điểm là Hội chợ từ thiện - nơi có nhiều hoạt động vui chơi: Học làm đèn lồng, bánh trung thu, tô tượng, chơi cờ, ô ăn quan, làm tranh cát, chụp và rửa ảnh trực tiếp với trang phục biểu diễn, tham gia trò chơi vận động... Đây chắc chắn là những món quà tinh thần đáng quý, động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực để các bệnh nhi vượt qua nỗi đau bệnh tật. Phần 2 diễn ra từ 14h30 đến 17h00 với tâm điểm là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Bắt đầu chương trình, các nghệ sĩ chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã tới phòng bệnh để thăm hỏi, trò chuyện, tặng quà và biểu diễn nhiều ca khúc dành tặng cho những bệnh nhân không có điều kiện tham dự chương trình tại khu vực sân khấu lớn bằng tình cảm chân thành và gần gũi.

Đó là món quà tinh thần vô giá đến tận giường bệnh để dành tặng cho các bạn nhỏ đang nằm điều trị tại đây. Tiếng hát trong trẻo, hồn nhiên của các em đã phá tan bầu không khí trầm lắng, tĩnh lặng nơi đây, nó như một liều thuốc bổ tiếp thêm sức mạnh để các bệnh nhi và gia đình của các em có thêm sự lạc quan và động lực chống chọi với nỗi đau bệnh tật.

13726633_1303491649696161_8801639090242404312_n

Ca sỹ Thái Thùy Linh "em chị Hằng" mang lại tiếng cười cho các em nhỏ

Tham gia chương trình và được đến tận giường bệnh thăm các bệnh nhi, đại diện ngân hàng BIDV đã chia sẻ: “Thật sự mình thấy rất xúc đông và thương các bệnh nhi khi phải làm bạn với kim tiêm, dịch truyền và không được vui chơi như bao đứa trẻ khác, mình mong muốn sẽ làm được nhiều điều ý nghĩa hơn nữa”.

Đúng 14h30, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” chính thức hoạt náo sân khấu với màn múa lân tưng bừng trong sự cổ vũ hào hứng, của các bệnh nhân nhí. “Chú Cuội” MC Châu Tuấn – “em chị Hằng” ca sỹ Thái Thùy Linh đã đưa mọi người trở về với những ký ức Trung thu bằng những câu hỏi đố vui thú vị và đầy hài hước.

Biến hình từ xứ sở Ba Tư, Alibaba đã mang những ca khúc gắn liền với tuổi thơ như  “Alibaba”, “Tấm Cám” biểu diễn giao lưu cùng các bệnh nhân nhỏ tuổi đã mang lại bầu không khí gần gũi. 

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Cánh diều hồng cũng đã mang đến những tiết mục ngộ nghĩnh, đáng yêu như “Con sư tử”, “Con thuyền ước mơ” để hát tặng các bạn nhỏ.

Cũng không giấu nổi cảm xúc thích thú khi lần đầu tiên được ra Hà Nội, Quán quân Gương mặt thân quen 2016 - Bạch Công Khanh rất phấn khởi khi được tham gia các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa như thế này.

14238266_1303472699698056_5208749249431211301_n

Các em bé rất hào hứng với các trò chơi

Đặc biêt, màn biểu diễn đặc sắc của ảo thuật gia Bích Liên cũng đem đến hứng thú cho không chỉ các em nhỏ mà cả các bậc phụ huynh, vẫn mang trong mình thông điệp “Hãy biết tin vào phép màu trong cuộc sống, vì biết đâu phép màu sẽ thực sự đến với bạn” đây thực sự là nguồn động viên to lớn cho tinh thần chiến thắng bệnh tật của người bệnh.

Kết thúc chương trình, 15 triệu đồng là số tiền quyên góp được từ hòm từ thiện đã được chia đều cho 10 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, với mong muốn phần nào giúp đỡ các em và cha mẹ san sẻ gánh nặng thuốc thang. Bên cạnh đó, một nhà hảo tâm đã bất ngờ quyết định tặng thêm cho mỗi bệnh nhân 1 phong vì 1 triệu đồng, như vậy tổng cộng 10 bệnh nhân nhí nhận được mỗi bệnh nhân nhận 2,5 triệu đồng.

Được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt các em nhỏ và gia đình của các em chính là niềm vui của “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, một cái Tết trung thu vô cùng đặc biệt, “Trung thu hồng” lần thứ 5 tại bệnh viện Nhi Trung ương đã là một ngày hội phá cỗ, trông trăng linh đình dành cho các bệnh nhi đang điều trị, giúp các em và gia đình có thêm sự lạc quan, hy vọng để chiến đấu với bệnh tật.

14257497_1303479276364065_8208419910287889073_o

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã mang lại một Trung thu thực sự ý nghĩa cho các em nhỏ

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vận hành và sản xuất bởi Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN (NSNmedia), Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc, bảo trợ truyền thông bởi: Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam, Trang tin điện tử Mecon.vn, kênh truyền hình Kids and FamilyTV (VTC11), trang tin Kiến thức gia đình, báo Làng Việt.

Tin tức mới nhất độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.