Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/07/2018, 08:51 AM

Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc ngang nhiên nâng ngực, hút mỡ bụng?

(NTD) - Tiêm giảm béo, tiêm chất làm đầy (filler), nâng mũi silicon, đặt túi ngực, hút mỡ... đó là những hoạt động của Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc (124, Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư trinh, Q.5, TP.HCM).

37570567_841004656095763_1786858286654423040_n-1
Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc tự tin gắn biển: "Phẫu thuật thẩm mỹ", có phải cơ sở này đang quá coi thường các quy định của Bộ Y tế?

Ngang nhiên coi thường pháp luật!

Từ đường link: https://www.facebook.com/thammynhansac/ và http://thammyviennhansac.com/ mà bạn đọc phản ánh về hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trái phép tại trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc, PV Báo Người Tiêu Dùng đã thâm nhập và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Theo đó, trên fanpage và website của mình, trung tâm này giới thiệu mình chỉ là một “viện thẩm mỹ”. Thế nhưng, “thượng đế” dễ bị mê hoặc do hàng loạt thông tin dịch vụ chăm sóc làm đẹp từ tư vấn, làm đẹp cho đến các hoạt động can thiệp bằng “dao kéo”.

Trong vai một khách hàng, chúng tôi liên hệ và đặt lịch tư vấn với nhân viên của trung tâm thông qua facebook. Sau vài câu thăm hỏi, nhân viên trên nhanh chóng hẹn gặp chúng tôi tại cơ sở để có thể “nắm bắt và dễ dàng tư vấn”. Được bảo vệ dẫn vào bên trong, đập vào mắt chúng tôi là dòng chữ màu vàng to tướng: “Phẫu thuật thẩm mỹ”. Sau đó, chúng tôi được đưa đến gặp một người tên Nguyễn Thị Hiền (tự nhận là bác sĩ thẩm mỹ, đang công tác tại Bệnh viện Emcas).

4
 
5

Những quảng cáo trên fanpage và website của trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc.

Vị bác sĩ này hướng chúng tôi đến các dịch vụ tại cơ sở với những lời quảng cáo có cánh. “Tại cơ sở mình có cung cấp đầy đủ các dịch vụ thẩm mỹ. Em thích loại nào thì có loại đó. Em yên tâm trong quá trình làm mình sẽ gây mê nên không sợ đau”. Khi nghe chúng tôi trình bày có nhu cầu đặt túi ngực, bác sĩ này gọi người mang ra 2 loại túi ngực để “thượng đế” chọn và hướng dẫn cụ thể về giá, cũng như những ưu điểm của từng loại: “Cái nào nó cũng tốt hết, tùy em chọn thôi. Túi măng tô thì 70 triệu đồng, còn túi tròn thì 80 triệu đồng. Tiêm filler kiểu Hàn Quốc có giá 100-200 USD; nâng mũi silicon có giá 30 triệu đồng; nâng mũi bằng sụn nhân tạo thì có giá 8 triệu đồng; làm trong vòng 1 tiếng đồng hồ, giá ở đây tất nhiên là rẻ hơn trong bệnh viện. Chị cũng làm trong Bệnh viện Emcas nên chị biết”.

Theo lời vị bác sĩ này, có nghĩa là mọi hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ mà Nhan Sắc tiếp nhận sẽ được cơ sở này trực tiếp thực hiện mà không có hỗ trợ từ phía bệnh viện. Như vậy, nếu trong quá trình phẫu thuật gặp sự cố hay sau khi phẫu thuật khách hàng gặp biến chứng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

6
 
7

Bảng giá các dịch vụ phẫu thuật và làm đẹp tại trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc.

Cơ quan chức năng bỏ ngõ?

Theo Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…

Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tới thời điểm hiện tại, trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc chưa hề được cấp phép để thực hiện các dịch vụ liên quan đến hoạt động phẫu thuật như: Hút mỡ bụng, tiêm giảm béo, tiêm chất làm đầy (filler), nâng ngực, đặt túi ngực…

Mù mắt vì tiêm chất làm đầy (filler) tại spa

Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM đang điều trị cho chị N.T.C.D. (30 tuổi) có nguy cơ bị mù vĩnh viễn vì tiêm chất làm đầy (filler) tại một spa thẩm mỹ.

Theo đó vào trưa 16/7, chị D. được tiêm chất làm đầy da Missfill (Hyaluronic Acide + Lidocaine 2%) vùng sống mũi tại một spa trên địa bàn Q.4.

Ngay sau tiêm chất làm đầy, chị D. có cảm giác đau nhức vùng quanh hốc mắt trái và mắt trái mờ đi nhanh chóng. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương với chẩn đoán tổn thương vùng mắt do tai biến chất làm đầy. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định chị D. bị tăng nhãn áp cấp do tai biến tiêm chất làm đầy và có khả năng tắc động mạch trung tâm võng mạc, liệt dây thần kinh số 3 trái, có nguy cơ mù lòa vĩnh viễn mắt trái rất cao.

 Lập Hoa -Minh Việt

_NTD_So 455 456_In_Page_07
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.