Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 13/08/2016, 15:46 PM

Trung tá công an “cầm” thẻ ngành giả, vay mượn tiền tỷ ở Sài Gòn

(NTD) - Mặc sắc phục công an nhân dân, giao dịch vay mượn ngay tại trụ sở công an, cầm cố “thẻ ngành” làm tin... đối tượng mượn tiền tỷ rồi tìm cách né tránh. Điều tra xác minh cho thấy “thẻ ngành” công an nhân dân cầm cố là giả mạo, nhưng vị trung tá công an là có thật 100%, hiện đang công tác tại Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Cầm thẻ ngành công an để… vay tiền

Ông Châu Phạm Nhật Minh (34 tuổi, ngụ số 49/5, đường Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) làm đơn tố cáo về việc “Cán bộ sĩ quan công an thế chấp thẻ ngành để vay tiền, có biểu hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” gửi đến Công an TP.HCM, Thanh tra, Cơ quan CSĐT và Công an Q.Bình Thạnh nhờ can thiệp. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiến hành làm rõ theo đơn tố cáo của ông Minh.

the nganh gia3Giấy nộp tiền của ngân hàng xác định ông Minh đã chuyển tiền cho ông Nguyên.

Trong đơn gửi đến Báo Người Tiêu Dùng, ông Minh trình bày, ông làm chung công ty với bà Lê Thị Huỳnh Mai (42 tuổi, quê tỉnh An Giang). Từ tháng 7/2014, bà Mai nói với ông Minh là có chồng làm “sếp” công an và thân quen với một giám đốc chi nhánh ngân hàng, một trưởng phòng tín dụng ở Q.Bình Thạnh nên nhờ ông Minh đứng ra vay tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng kiếm thêm thu nhập. Lúc đầu, bà Mai vay mượn của ông Minh vài trăm triệu đồng và trả tiền gốc lẫn lãi rất đúng hẹn. Sau đó, để tạo dựng lòng tin với ông Minh, bà Mai nói rằng chồng bà là Trung tá công an Nguyễn Thành Nguyên (SN 1965, đang công tác tại Công an Q.Bình Thạnh). Nhiều lần, ông Nguyên và bà Mai cùng nhiều người khác đưa ông Minh đi vui chơi. Nhằm tạo uy tín và lòng tin với ông Minh, chính ông Nguyên đã đưa cho ông Minh thẻ ngành Công an Nhân dân mang tên Nguyễn Thành Nguyên, cấp tá, sĩ quan, mang số hiệu 268-524, công tác tại Công an Q.Bình Thạnh. Thẻ ngành này được Công an TP.HCM cấp ngày 22/12/2008. Ông Nguyên cũng cầm luôn sổ hộ khẩu cho ông Minh để làm tin. Việc ông Nguyên cầm cố “thẻ ngành” và sổ hộ khẩu khiến ông Minh rất tin tưởng rằng bà Mai có chồng là trung tá công an thật.

Ông Minh tố: “Do tin tưởng vào vị trung tá công an, nhiều lần tôi đưa tiền trực tiếp cho ông Nguyên tại trụ sở Công an P.15, Q.Bình Thạnh, khi đó ông Nguyên còn làm công an phường, sau này mới chuyển lên Công an Q.Bình Thạnh, tôi đã chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng do chính ông Nguyên đứng chủ tài khoản”. Tuy nhiên, sau khi vay tổng cộng hơn 3,2 tỷ đồng của ông Minh, bà Mai và ông Nguyên tìm cách lảng tránh. Khi ông Minh tìm đến nhà của “vợ chồng” bà Mai, ông Nguyên, tại chung cư Nam An, số 26, đường Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, hai bên xảy ra cãi nhau. Lúc này, ông Nguyên mặc sắc phục trung tá công an và cho rằng hoàn toàn không hay biết gì về bà Mai và khẳng định bà Mai không phải vợ mình. Gia đình ông Minh bức xúc nên gây áp lực và mời công an phường đến giải quyết. Khi công an phường đến làm việc, bất ngờ họ lại phát hiện bà Mai đang ở trong căn hộ của ông Nguyên, trong khi chỉ ít phút trước, chính ông Nguyên khăng khăng không biết gì về bà Mai (!?).

Lộ tẩy thẻ ngành giả

Tại trụ sở Công an P.24, Q.Bình Thạnh, bà Mai đã thừa nhận có vay mượn của ông Minh tổng cộng 3.250.000.000 đồng và hứa đến ngày 15/4/2016 sẽ trả hết. Lúc này, công an đã lập biên bản thu giữ “thẻ ngành” giả mạo mà ông Nguyên đã cầm cho ông Minh. Đến ngày hẹn trả nợ, bà Mai dẫn theo một nhóm đối tượng xông vào nhà hăm dọa ông Minh. Bỗng nhiên, lúc này, một đối tượng nhận ra cậu của ông Minh trước đây làm trong ngành công an, là một cảnh sát hình sự nổi tiếng và biết rằng chính ông Minh mới là chủ nợ, còn bà Mai là con nợ… do đó cả nhóm đối tượng đã xin lỗi và rút êm.

the nganh gia2the nganh giaThẻ ngành CAND giả mạo do trung tá Nguyên thực hiện và cầm cố cùng CMND.

Trước đó, do bức xúc trước hành xử có dấu hiệu gian dối của bà Mai và ông Nguyên nên ông Minh đã mang thẻ ngành công an đứng tên Nguyễn Thành Nguyên do chính ông Nguyên “cầm cố” đi giám định thì phát hiện đây là thẻ ngành giả. Nó chỉ là thẻ ngành được photocopy màu từ bản chính. Theo phân tích của luật sư, ông Nguyên là công an thật nhưng lại photocopy thẻ ngành, rồi cầm cố làm tin, vay tiền thì thẻ ngành này là giả mạo, nên ông Nguyên có dấu hiệu của hành vi gian dối, lừa ông Minh tin tưởng thẻ ngành này là thật… để vay mượn tiền. Ông Minh bức xúc: “Bà Mai và ông Nguyên nói thẻ ngành công an chính là sinh mạng của ông Nguyên nên tôi mới tin lời mà cho họ mượn tiền nhiều như thế. Giờ tôi đang rất hoang mang, vì số tiền nợ lớn. Tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công an Q.Bình Thạnh xác nhận có việc ông Minh làm đơn tố cáo ông Nguyên gửi đến Công an Q.Bình Thạnh, vụ việc đang được Thanh tra Công an Q.Bình Thạnh xác minh và chuyển lên Công an TP.HCM để làm rõ theo thẩm quyền. Công an Q.Bình Thạnh cũng xác định, ông Nguyễn Thành Nguyên trước đây công tác tại Công an P.15, Q.Bình Thạnh, hiện đã điều chuyển lên làm việc tại Công an Q.Bình Thạnh

Bằng Phúc

NTD So 63 (252)_Page_24

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.