Dữ liệu cũ
Thứ tư, 16/05/2018, 19:02 PM

Trung Quốc: Phi công “bị hút nửa người” ra ngoài máy bay suýt chết

(NTD) - Một phi công Trung Quốc “bị hút nửa người” ra ngoài buồng lái trên chiếc Airbus A-319 nhưng được cơ trưởng kéo vào và cứu sống. Đến thời điểm 16/5, giới chức vẫn chưa điều tra ra nguyên nhân kính buồng lái chiếc máy bay Airbus bị vỡ trên không trung khiến nó phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Song Lưu ở Thành Đô.

 

Vụ tai nạn hy hữu gây chấn động dư luận Trung Quốc. Chuyến bay nội địa của hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines 3U8633) từ Trùng Khánh đi Lhasa bị vỡ kính buồng lái lúc tăng độ cao.

Sau một tiếng động mạnh, kính buồng lái bị vỡ tung. Cơ trưởng Lưu Chuyên Kiện đã cứu đồng nghiệp khi người này bị hút nửa thân mình ra bên ngoài không trung ở độ cao 9.700 mét. Nhờ vẫn đeo dây an toàn, phi công phụ chỉ bị sái cổ tay và sứt đầu.

PilotChinaOut1
Chiếc máy bay hiện ở sân bay Thành Đô để Airbus cùng cơ quan Hàng không Trung Quốc điều tra việc kính buồng lái bị vỡ trên không trung (Ảnh: Reuters)

Sau đó, cơ trưởng Lưu đã điều khiển chiếc máy bay hành khách đáp khẩn cấp xuống sân bay Song Lưu ở Thành Đô. Cục Hàng không Quốc gia Trung Quốc cho hay chỉ có thêm một thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ trong sự cố hôm 14/05 và 119 hành khách không hề hấn gì. Toàn bộ hành khách đều ...xanh mặt vì khiếp sợ.

Hành động cứu đồng nghiệp và đáp được chiếc phi cơ mất hẳn một bộ kính phải trong buồng lái xuống đất khiến Lưu Chuyên Kiện được mạng xã hội Trung Quốc coi là anh hùng. Sang đến ngày 15/05, #ChinaHeroPilot được 160 triệu lượt xem trên trang Sina Weibo.

PilotChinaOut2
Hình của Tân Hoa Xã về chiếc Airbus của Hàng không Tứ Xuyên phải hạ cánh khẩn cấp xuống tại sân bay Thành Đô (Ảnh: XINHUA)

Một hashtag khác, nói về chuyện kính vỡ ở buồng lái của hàng không Tứ Xuyên (#SichuanAirlinesWindscreenGlassCracked) cũng nhận được 68 triệu lượt người xem.

Hiện nay, cả hãng sản xuất Airbus lẫn cơ quan Hàng không Trung Quốc đang cùng điều tra tìm ra nguyên nhân khiến kính buồng lái máy bay bị vỡ bất thình lình.

                                                                                                                                                        Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.