Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/10/2017, 11:33 AM

Trung Quốc: Hành khách nữ bị giam 3 ngày vì dùng di động trên máy bay

(NTD) - Trung Quốc quy định việc sử dụng thiết bị di động bị cấm trên các chuyến bay nội địa. Ngày 11/10, một phụ nữ vừa bị tạm giam 3 ngày sau khi phớt lờ lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trên máy bay ở Trung Quốc.

Chiếc máy bay sẽ đến thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đang trên đường băng ở sân bay Bạch Vân Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), thì nữ hành khách này bất ngờ lấy điện thoại ra thực hiện cuộc gọi.

Sau khi phát hiện, một thành viên của phi hành đoàn yêu cầu cô ta tắt ngay điện thoại, nhưng nữ hành khách này bất hợp tác và tiếp tục trò chuyện qua điện thoại. Sau khi được nhắc nhở nhiều lần, cô ta mới chịu tắt smartphone. Nhưng cô ta đã tỏ thái độ không hài lòng với phi hành đoàn, đứng phắt dậy dùng những lời lẽ thô tục chửi bới phi hành đoàn. Chưa hết, cô còn cáo buộc họ đã làm cô hoảng sợ.

ChinaWomen1
 Một phụ nữ dùng thiết bị giải trí di động trên máy bay đã từng bị cảnh sát Bắc Kinh bắt đầu năm 2017 (Ảnh: SCMP)   

Đến khi máy bay chuẩn bị cất cánh, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, phi hành đoàn đã buộc cô ta ngồi xuống ghế. Khi phi cơ đáp xuống sân bay ở Hàng Châu vài giờ sau, nữ hành khách gây náo loạn này lập tức bị lực lượng chức năng bắt giữ và tạm giam 3 ngày.

ChinaWomen3
 Bốn phụ nữ Trung Quốc đánh nhau để giành chỗ ngồi khi máy bay đang bay (Ảnh: Reuters)

Được biết, việc dùng điện thoại trên các chuyến bay nội địa bị cấm bởi Cục hàng không dân dụng Trung Quốc từ năm 2016 vì cho rằng hành vi này sẽ đe dọa an ninh cho hành khách và chuyến bay. Theo các chuyên gia, các hành động sử dụng một số thiết bị điện tử sẽ gây mất an toàn nơi công cộng. Nếu vi phạm, hành khách có thể bị tạm giam lên đến 5 ngày hoặc bị phạt cao nhất là 50.000 tệ (khoảng 7.580 USD) và tùy theo mức độ vi phạm, có thể bị khép vào tội hình sự.

ChinaWomen2
 Cô gái bị nhắc nhở vì tiểu ngay trên đường băng! (Ảnh: AFP)

Hồi đầu năm nay, cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giam 3 hành khách cũng vì sử dụng điện thoại di động trên máy bay. Mấy tháng trước, bốn phụ nữ Trung Quốc, tuổi từ 30 - 50, đã bị tạm giam 5 ngày vì tội gây nguy hiểm cho sự an toàn của một chuyến bay sau khi họ đánh nhau để giành chỗ ngồi trong lúc máy bay đang bay. Và vào đầu năm ngoái, một cô gái đã bị an ninh sân bay Thượng Hải nhắc nhở vì đã .. tiểu ngay trên đường băng!

                                                                                                                                                              Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.