Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/01/2020, 18:03 PM

Trung Quốc: Bệnh viêm phổi lạ lây từ người sang người

(NTD) – Nhà chức trách Trung Quốc đã xác nhận, virus Corona mới gây bệnh hô hấp ở nước này đã lây từ người sang người, khiến một số nhân viên y tế mắc bệnh.

trung-quoc-xac-nhan-benh-viem-phoi-do-virus-la-lay
Hai bác sĩ trong một bệnh viện ở Vũ Hán nơi các bệnh nhân viêm phổi lạ được điều trị. Ảnh: Reuters

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Chung Nam Sơn - chuyên gia về bệnh hô hấp, người đứng đầu đội ngũ nghiên cứu về ổ dịch của Bộ Y tế Trung Quốc xác nhận, hai trường hợp nhiễm bệnh mới ở tỉnh Quảng Đông là do lây truyền từ người sang người. Được biết, hai bệnh nhân không đến từ thành phố Vũ Hán (nơi phát dịch), nhưng các thành viên gia đình họ vừa trở về từ thành phố này.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng cho biết, 15 nhân viên y tế đã nhiễm bệnh khi điều trị cho bệnh nhân, trong đó một người đang nguy kịch.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp mà chủng virus mới gây ra, Chủ tịch Tập Cận Bình đã lên tiếng khẳng định sẽ ngăn chặn dịch bệnh và đặt sức khỏe người dân lên trên hết, ông cho biết: “Cuộc sống và sức khỏe của người dân phải được ưu tiên hàng đầu và phải kiên quyết kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh này”.

Nhà chức trách Trung Quốc lo ngại, trong bối cảnh hàng triệu người Trung Quốc đang di chuyển trên khắp cả nước để về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thì việc lây truyền từ người sang người sẽ giúp virus lây lan nhanh và rộng hơn.

Ở một diễn biến liên quan, truyền hình nhà nước Trung Quốc thông tin, tính đến 18h ngày 20/1 đã có 217 ca nhiễm virus này ở Trung Quốc, riêng Vũ Hán là 198 ca. Trường hợp tử vong thứ 4 cũng được xác nhận hôm 19/1.

Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông là hai địa phương có ca lây nhiễm sau Vũ Hán, thành phố có bệnh nhân đầu tiên nhiễm bệnh.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.